+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 26/2: Cụ bà 78 tuổi bị tắc ruột vì uống 4 viên thuốc to

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/2/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 26/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cụ bà 78 tuổi bị tắc ruột vì uống 4 viên thuốc to

    Ngày 25/2, báo Cần Thơ đưa tin về trường hợp của cụ bà H.K.H (78 tuổi, trú tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ) bị tắc ruột do uống 4 viên thuốc to không rõ loại. Theo đó, cụ bà được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long trong tình trạng đau bụng, nôn ói.

    tin tuc doi song ngay 262 cu ba 78 tuoi bi tac ruot vi uong 4 vien thuoc to1
    Bác sĩ thăm khám cho cụ bà 68 tuổi. Ảnh: Báo Cần Thơ

    Người nhà bệnh nhân cho biết, cụ bà bị bệnh đã lâu, ăn uống kém, hay đau bụng sau ăn, khó tiêu, sôi ruột, đã điều trị nhiều nơi nhưng không giảm. Sau khi thăm khám và thực hiện cận lâm sàng cần thiết, chụp MSCT ổ bụng, các bác sĩ xác định có dị vật trong ruột. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tắc ruột khiến cụ bà đau bụng, nôn ói.

    Vì cụ bà đã lớn tuổi, có nhiều bệnh nền nên các bác sĩ tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa gồm nội tiết, gây mê hồi sức và ngoại tiêu hóa, thống nhất phương án mổ cấp cứu. Các bác sĩ cắt đoạn ruột non, chỗ tắc bên trong có dị vật là 4 viên thuốc to.

    1 tuần sau ca mổ, tình trạng của cụ bà đã ổn định, ăn uống bình thường trở lại, sức khỏe hồi phục tốt. Cụ bà hiện đang được các bác sĩ và điều dưỡng khoa Tiêu hóa chăm sóc đặc biệt, dự kiến sẽ xuất viện vài ngày tới.

    Nội soi gắp sợi dây chuyền trong dạ dày bé 5 tuổi

    Theo báo Đồng Nai, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vừa cấp cứu, phẫu thuật nội soi, lấy dị vật là sợi dây chuyền trong dạ dày một bệnh nhi 5 tuổi. Được biết, bệnh nhi là bé L.K.N.Y, trú tại xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

    tin tuc doi song ngay 262 cu ba 78 tuoi bi tac ruot vi uong 4 vien thuoc to2
    Hình chụp X-quang và sợi dây chuyền được lấy ra từ dạ dày bé gái. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện vào khuya ngày 22/2. Theo mẹ của bệnh nhi, trước đó ở nhà, bé nằm chơi, trên tay cầm sợi dây chuyền. Phát hiện bệnh nhi nuốt sợi dây chuyền, gia đình lập tức đưa bé đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu.

    Kết quả kiểm tra cho thấy có dị vật ở dạ dày của bé gái. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định đưa bệnh nhi lên phòng mổ, gây mê nội soi tiêu hóa và lấy sợi dây chuyền ra ngoài. Khoảng 30 phút sau ca nội soi, bệnh nhi đã tỉnh lại. Hiện, bệnh nhi đã được bác sĩ cho xuất viện.

    Cứu sống nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch

    Nhân Dân dẫn thông tin từ bác sĩ Đặng Minh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng cho biết đơn vị này vừa cứu sống bệnh nhân T.T.N.A (24 tuổi, thường trú xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu).

    Chiều tối ngày 19/2, bệnh nhân được gia đình đưa vào một bệnh viện ở tỉnh Bạc Liêu cấp cứu và được chẩn đoán nhiễm siêu vi. Tình trạng của bệnh nhân sau đó bất ngờ diễn biến xấu, khó thở, suy hô hấp, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp phải đặt khí quản và thở máy với chẩn đoán suy hô hấp, choáng tim do viêm cơ tim cấp tính.

    Bệnh viện nhanh chóng hội chẩn với tuyến trên và xin được chuyển tuyến. Tuy nhiên, sau khi đánh giá tình trạng, các bác sĩ nhận thấy nếu di chuyển thêm một quãng đường xa thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân. Do đó, bệnh viện đã liên hệ xin chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng.

    tin tuc doi song ngay 262 cu ba 78 tuoi bi tac ruot vi uong 4 vien thuoc to3
    Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng chúc mừng bệnh nhân bình phục. Ảnh: Nhân Dân

    Khoảng 23h cùng ngày, bệnh nhân được đưa đến phòng cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng trong tình trạng rất nguy kịch, hôn mê, da niêm nhợt nhạt, không đo được huyết áp, choáng nặng, nhịp tim chậm xen kẽ với những đợt nhanh thất, rung thất và ngưng tuần hoàn, điện tim Block AV độ III.

    Bệnh nhân được cấp cứu ban đầu, hồi sức tim, phổi…, sau đó tiến hành kỹ thuật ECMO. Do tình trạng của bệnh nhân nặng, tim rối loạn nhịp liên tục nên ekip phải vận hành xuyên đêm, tất cả các vị trí đều trong tình trạng khẩn cấp. May mắn, tình hình dần được kiểm soát tốt, tới ngày thứ 2 vận hành ECMO, bệnh nhân cải thiện tốt. Hiện, sức khỏe bệnh nhân đã ổn, được ngưng ECMO, dự kiến có thể xuất viện trong vài ngày tới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-26-2-2022-cu-ba-78-tuoi-bi-tac-ruot-vi-uong-4-vien-thuoc-to-a529459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan