+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 26/12: Bé 2 tuổi tử vong thương tâm vì vật quen thuộc dịp Giáng sinh

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/12/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 26/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé 2 tuổi tử vong thương tâm vì vật quen thuộc dịp Giáng sinh

    Theo The Sun, vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại ngôi nhà của gia đình bé Ginevra Gioia Manganello (2 tuổi) ở thị trấn cổ Palma di Montechiaro, tỉnh Agrigento, vùng Sicily (Italia). Truyền thông địa phương cho biết ngọn lửa bùng lên vào khoảng 20h ngày 21/12. Thời điểm đó, Ginevra đang nằm ngủ trên giường ở tầng cao nhất của ngôi nhà, còn mẹ và dì của cô bé lại ở dưới tầng trệt.

    Ngọn lửa được cho là bắt nguồn từ cây thông Noel mà gia đình dùng để trang trí nhà trong Giáng sinh năm 2021. Sự cố chập điện ở bóng đèn nhấp nháy trang trí xảy ra, khiến cây thông bốc cháy. Ngọn lửa nhanh chóng lan sang các đồ vật khác trong phòng.

    tin tuc doi song ngay 2612 be 2 tuoi tu vong thuong tam vi vat quen thuoc dip giang sinh1
    Vụ hỏa hoạn dữ dội đã cướp đi sinh mạng bé gái 2 tuổi.

    Phát hiện ra sự việc, mẹ và dì của Ginevra lập tức tìm cách tiếp cận và giải cứu cô bé nhưng ngọn lửa bùng cháy quá dữ dội. Hàng xóm xung quanh biết chuyện cũng vội vàng đến giúp gia đình bé gái dập lửa.

    Thởi điểm lực lượng cứu hỏa khống chế được ngọn lửa, Ginevra đã tử vong. Mẹ của cô bé chỉ còn biết đứng bên ngoài bất lực gào thét tên con gái. Nhiều người không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh người thân trong gia đình cố gắng an ủi người mẹ đang la khóc thảm thiết vì mất con.

    Bố mẹ hiến tạng của con gái 14 tháng tuổi để cứu người

    Tân Hoa Xã mới đây đưa tin về trường hợp bố mẹ quyết định hiến tạng con gái 14 tháng tuổi bị chết não. Theo đó, bé gái Yaoyao (tên nhân vật đã được thay đổi) ở Tuyền Châu, Phúc Kiến (Trung Quốc) được chẩn đoán chết não sau vụ tai nạn hôm 23/12.

    Sau khi biết tin không thể cứu được mạng sống của Yaoyao, bố mẹ cô bé đã đã ra quyết định khó khăn là hiến tạng con gái. Họ ký vào đơn đồng ý hiến tạng tại Hội Chữ thập đỏ địa phương, muốn dùng phương pháp này để con gái nhỏ có thể tiếp tục sống theo một cách khác.

    "Khi tôi trở về nhà sau một ngày bận rộn, sự mệt mỏi của tôi tan biến khi tôi nghe thấy giọng nói ngọt ngào 'Bố ơi'", bố của bé gái 14 tháng tuổi nhớ lại.

    Tại phòng phẫu thuật, bố mẹ của Yaoyao nhìn vào khuôn mặt con gái, nhẹ nhàng nắm lấy đôi tay bé nhỏ và vuốt vé trán cô bé như thể con gái họ chỉ vừa chìm vào giấc ngủ. Được biết, Yaoyao là người hiến tạng trẻ nhất cho tới nay tại tỉnh Phúc Khiến. Lá gan và một quả thận của Yaoyao sẽ mang tới hy vọng sống cho 3 đứa trẻ bị suy tạng.

    Bé 5 tuổi nhập viện cấp cứu trong đêm Giáng sinh

    VietNamNet dẫn thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng TP (TP.HCM) cho biết trong đêm ngày 24/12, một bệnh nhi 5 tuổi ở Long An đã được đưa đến cấp cứu tại đơn vị này.

    tin tuc doi song ngay 2612 be 2 tuoi tu vong thuong tam vi vat quen thuoc dip giang sinh3
    Ảnh chụp X-quang của bệnh nhi. Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, vì bận việc vào dịp cuối năm, gia đình có xa tầm mắt quan sát bệnh nhi khoảng 10 phút. Trong khoảng thời gian đó, bệnh nhi nghịch những đồng xu chơi game, sau đó có dấu hiệu ói lên ói xuống. Người nhà nghi bệnh nhi đã nuốt dị vật nên vội vàng đưa đi cấp cứu.

    Tại thời điểm đến bệnh viện, bệnh nhi vẫn vui chơi, tỉnh táo. Kết quả chụp X-quang cho thấy một vật cản âm tròn đều như mô tả đồng xu, mật độ như kim loại. Bác sĩ CK1 Lê Đức Lộc, Bệnh viện Nhi đồng TP nhanh chóng được gọi vào viện, điều khiển ê-kip nội soi, gây mê và gắp được dị vật. Lúc đó, đồng xu đã chặn ra khỏi đoạn 1/3 thực quản của bệnh nhi.

    Nhân trường hợp này, các bác sĩ cảnh báo tai nạn ngộ độc nói chung và nuốt dị vật ở trẻ em nói riêng rất phổ biến, nhất là ở giai đoạn trẻ bắt đầu biết bò và biết cầm nắm. Người lớn không để trẻ nhỏ ngoài tầm mắt, tầm tay, không để trẻ chơi một tình, bên cạnh đó tránh để những vật sắc nhọn, chứa hoá chất hoặc có thể vừa vào miệng trẻ hoặc đồ vật nguy hiểm trong tầm với của trẻ.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-26-12-2021-be-2-tuoi-tu-vong-thuong-tam-vi-vat-quen-thuoc-dip-giang-sinh-a523648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan