+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/4/2019: Đào trộm mộ lấy xương người 100 năm tuổi để nấu súp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 25/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 25/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đào trộm mộ lấy xương người 100 năm tuổi để nấu súp

    Công dân Canada Lucas Dawe được cảnh sát giải đến tòa trong tình trạng bị trùm kín mặt và không biết mình đang ở đâu.

    Tờ Chronicle Herald nói các cáo buộc chống lại Dawe hiện chưa được công bố đầy đủ. Nhưng tài liệu của tòa án nói người đàn ông này bị cáo buộc ăn trộm xương người từ khu mộ All Saints vào ngày 5/4.

    Người đứng đầu đội ngũ pháp y ở Newfoundland, Nash Denic, nói đây là lần đầu tiên có kẻ trộm mộ lấy xương người. “Đây là lần đầu tiên tôi biết có chuyện này xảy ra ở bang Newfoundland”.

    Cảnh sát địa phương nói bộ xương đã “có tuổi” và không liên quan đến việc có người nào đó mất tích. Bộ xương này được cho là của một người đã qua đời cách đây hơn 100 năm.

    Nghi phạm được che kín mặt khi dẫn giải ra tòa.

    Không rõ kẻ trộm mộ đã lấy bộ xương bằng cách nào bởi các ngôi mộ trong khu vực đều có lớp bê tông vững chắc ở trên.

    Archdeacon Rose, sỹ quan cảnh sát Canada, nói: “Đây là điều mà không ai mong muốn. Khi đem chôn người chết, ai cũng nghĩ rằng đó là nơi an nghỉ vĩnh hằng của người thân. Thật sốc khi biết có kẻ lại xâm phạm đến những nơi này”.

    Một nhân chứng nói còn nhìn thấy nghi phạm có hành động khiếm nhã đối với xương người chết. Dawe hiện đang bị tạm giam và sẽ ra tòa trở lại vào ngày 1/5.

    Em bé vẫn khỏe mạnh dù bị dây rốn quấn 5 vòng quanh cổ

    Ngày 24/4, Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cho biết, ê-kíp bác sĩ vừa đỡ sinh thành công bé gái nặng 3,1 kg với 5 vòng dây rốn quấn ở cổ. Rất may, bé chào đời vẫn khỏe mạnh. Em bé là con thứ 2 của sản phụ 32 tuổi, ngụ Bình Dương.

    Dây rốn quấn 5 vòng cổ em bé sinh tự nhiên vẫn khỏe mạnh.

    Bác Lê Thị Thu, Khoa Sanh, một trong những người đỡ đẻ cho sản phụ cho hay, trường hợp em bé bị quấn dây rốn lên cổ đến 5 vòng là hi hữu, lần đầu tiên trong cuộc đời y nghiệp bác sĩ chứng kiến. Thường thỉnh thoảng bác sĩ chỉ gặp các ca bị quấn cổ chỉ 2-3 vòng.

    Trước đó, sản phụ siêu âm cũng biết con mình bị quấn dây rốn ở cổ song người mẹ không ngờ nhiều vòng đến vậy. Lúc sinh, bác sĩ theo dõi sát sao tim thai và cơn gò tử cung bằng thiết bị đặt trên bụng sản phụ. Bác sĩ thấy thai nhi bình thường và không có hiện tượng bị đè ép bất thường nên đã quyết định cho sản phụ sinh tự nhiên.

    Bác sĩ Thu cho biết thêm, nhiều sản phụ lo lắng khi đi siêu âm phát hiện bé bị dây rốn quấn cổ, song hiện tượng này bình thường.

    Bệnh viện Từ Dũ cho biết, những trường hợp dây rốn quấn cổ thai nhi nhưng bác sĩ không bắt bược chỉ định mổ lấy thai, kể cả khi dây rốn quấn cổ nhiều vòng. Sản phụ được đặt máy theo dõi tim thai khi chuyển dạ và được đánh giá những nguy cơ có thể xảy ra cho thai nhi, không phân biệt thai nhi thường cũng như thai nhi có dây rốn quấn cổ.

    Mặc khác, nếu trường hợp quấn cổ nhiều vòng như trường hớp trên có thể làm cản trở quá trinh cơ chế sinh tự nhiên, bác sĩ sẽ căn cứ theo diễn tiến có thể chỉ định sinh mổ cho sản phụ.

    Cụ bà hơn 90 tuổi được giải thoát khỏi khối u khủng

    Bà Trần Thị Đ., (hơn 90 tuổi, trú tại xã Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) nhập viện Trung tâm Sản Nhi Phú Thọ trong tình trạng đau bụng, ra máu âm đạo, bụng chướng o.

    Bác sĩ Trung tâm Sản nhi Phú Thọ đã loại bỏ thành công khối u phức tạp, kích thước lớn cho cụ bà hơn 90 tuổi.

    Được biết, cách đây 10 năm, người bệnh đã từng đi khám và phát hiện có một khối u phần phụ, tuy nhiên không xử lý.

    Ngay sau khi được thăm khám và chẩn đoán, người bệnh đã được chuyển lên khoa Phụ ngoại phụ nội tiết. Kết quả xét nghiệm lâm sàng cho thấy, người bệnh có khối u kích thước lớn 30cm x 30cm, trọng lượng khoảng 4kg, nằm tại vị trí buồng trứng trái cắm sâu vào tiểu khung.

    BSCKI. Vũ Thị Thanh Hương, Trưởng khoa Phụ ngoại phụ nội tiết, Trung tâm Sản Nhi cho biết, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u. Tuy nhiên đây là một trong những ca bệnh đặc biệt khó bởi người bệnh đã cao tuổi, thể trạng sức khỏe yếu, tăng huyết áp và tiền sử đột quỵ. Do vậy, sau hơn 1 giờ đồng hồ căng thẳng, ca phẫu thuật đã thành công, khối u của người bệnh đã được loại bỏ hoàn toàn.

    Người đàn ông ho ra gần nửa lít máu mỗi ngày

    Chiều 24/4, PGS.TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, cho hay hôm qua, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng ho ra 300 ml máu/ngày. Người này từng mắc lao, đã được trị khỏi. 6 ngày gần đây, bệnh nhân tiếp tục ho ra máu nhưng lại không dám đến bệnh viện khám vì sợ tái lao.

    Đây là trường hợp điển hình của việc người mắc lao giấu bệnh, rất nguy hiểm. “Nếu để thời gian dài mới chẩn đoán bệnh, cơ thể sẽ tổn thương phổi rộng và khó liền hơn, để lại di chứng, thậm chí có thể bị lao kháng thuốc”, PGS Nhung khuyến cáo.

    Ông cũng khẳng định để lao kéo dài sẽ làm lây truyền qua không khí, lây cho người thân. Do đó, giấu bệnh là có tội với bản thân và cộng đồng.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2542019-dao-trom-mo-lay-xuong-nguoi-100-nam-tuoi-de-nau-sup-a272614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan