+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 22/4: Người đàn ông có hàng chục viên sỏi trong bàng quang

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/4/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 22/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông có hàng chục viên sỏi trong bàng quang

    Báo Pháp Luật Việt Nam đưa tin, Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba (tỉnh Phú Thọ) vừa phẫu thuật lấy thành công hàng chục viên sỏi trong bàng quang bệnh nhân N.Q.C (34 tuổi, trú tại Thanh Ba, Phú Thọ).

    Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba cho biết bệnh nhân có tiền sử viêm tủy ngang liệt tủy, đặt dẫn lưu bàng quang trên xương mu 5 năm. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sỏi lấp đầy bàng quang. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật mở bàng quang lấy sỏi.

    Sau đó, các bác sĩ đã lấy ra từ bàng quang bệnh nhân hàng chục viên sỏi có kích cỡ khác nhau. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định, đang dần hồi phục.

    tin tuc doi song ngay 224 nguoi dan ong co hang chuc vien soi trong bang quang1
    Những viên sỏi được bác sĩ lấy ra khỏi bàng quang bệnh nhân. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

    Theo các bác sĩ, sỏi đường tiết niệu gồm sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang. Nếu được phát hiện sớm khi kích thước còn nhỏ có thể điều trị bằng thuốc, tán sỏi nội soi bằng laser, nội soi tán sỏi qua da…

    Nếu để sỏi có kích thước lớn phải trải qua cuộc phẫu thuật sẽ gây đau đớn, ảnh hưởng đến sức khỏe và tốn kém. Vì thế, khi thấy các triệu chứng của bệnh sỏi đường tiết niệu như đau vùng thắt lưng, bàng quang, tiểu buốt, tiểu máu..., mọi người nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và được tư vấn phương pháp điều trị.

    Cổ tử cung của cụ bà bị sa ra ngoài âm hộ

    Ngày 21/4, VietNamNet đưa tin về trường hợp của bà L.T.C. (92 tuổi, Lục Nam, Bắc Giang). Theo đó, cụ bà bị sa dạ con (hay còn gọi là sa sinh dục, sa tử cung) hơn 20 năm nay nhưng vì xấu hổ nên chỉ âm thầm chịu đựng, không nói cho con cháu biết.

    Mãi đến khi khối sa sinh dục bị viêm, chảy máu, gia đình mới phát hiện và vội đưa cụ bà đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang. Qua thăm khám và siêu âm, các bác sĩ nhận thấy toàn bộ cổ tử cung của bệnh nhân đã sa ra ngoài âm hộ thành 1 khối kích thước 7x10 cm, sa thành trước âm đạo và bàng quang, sa thành sau âm đạo kèm theo sa trực tràng, cổ tử cung viêm xung huyết, dễ chảy máu.

    tin tuc doi song ngay 224 nguoi dan ong co hang chuc vien soi trong bang quang2
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: VietNamNet

    Bệnh nhân được kết luận bị sa sinh dục độ III, bắt buộc phải can thiệp ngoại khoa. Để cuộc phẫu thuật diễn ra thành công, sau khi nhập viện, bệnh nhân được điều trị nội khoa ổn định và được chăm sóc tốt nhất cả về sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Bác sĩ quyết định thực hiện phương pháp áp phẫu thuật Crossen cắt tử cung qua đường âm đạo, làm lại thành trước âm đạo và thành sau âm đạo để điều trị triệt để sa sinh dục.

    Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, khối sa sinh dục của bệnh nhân được cắt bỏ thành công, không để xảy ra tai biến. Đến ngày thứ 8 sau ca phẫu thuật, bệnh nhân được bác sĩ cho xuất viện về nhà.

    Cứu sống bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim, nguy cơ gây đột tử

    Theo báo Cần Thơ, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long vừa cứu sống nữ bệnh nhân N.T.T (56 tuổi, ở TP Cần Thơ). Trước đó, bệnh nhân thường xuất hiện nhiều cơn tim đập nhanh, có lúc thoáng qua hoặc kéo dài rồi tự hết. Lần này, bệnh nhân đột ngột lên cơn hồi hộp đánh trống ngực, mệt nhiều nên đã đến Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long.

    tin tuc doi song ngay 224 nguoi dan ong co hang chuc vien soi trong bang quang3
    Bệnh nhân đã được bác sĩ cho xuất viện sau 24 tiếng điều trị. Ảnh: Báo Cần Thơ

    Qua thăm khám và thực hiện cận lâm sàng, kết quả điện tâm đồ ghi nhận nhịp tim 272 lần/phút, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị cơn nhịp nhanh kịch phát. Được biết, đây là một dạng rối loạn nhịp hiếm gặp và nguy cơ đột tử cao nếu rơi vào những cơn nhịp rất nhanh.

    Sau khi hội chẩn, ekip bác sĩ quyết định điều trị cho người bệnh bằng kỹ thuật thăm dò và cắt đốt điện sinh lý - kỹ thuật mới vừa được triển khai tại bệnh viện. Quá trình điều trị kéo dài khoảng 30 phút, bệnh nhân được gây tê tại chỗ, hoàn toàn tỉnh táo.

    Sau can thiêp, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân bình thường, tình trạng rối loạn nhịp được giải quyết triệt để và được bác sĩ cho xuất viện sau 24 tiếng điều trị.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-22-4-2022-nguoi-dan-ong-co-hang-chuc-vien-soi-trong-bang-quang-a534955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan