+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 22/2: Người đàn ông nhập viện cấp cứu sau bữa rượu với họ hàng

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/2/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 22/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông nhập viện cấp cứu sau bữa rượu với họ hàng

    Theo thông tin từ TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, ngày 16/2, đơn vị này tiếp nhận một nam bệnh nhân 43 tuổi được chẩn đoán ngộ độc cồn công nghiệp methanol từ tuyến dưới chuyển lên.

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, huyết áp tụt. Kết quả xét nghiệm cho thấy nồng độ methanol trong máu rất cao (182,51mg/dL), nhiễm toan chuyển hóa nặng. Trong khi đó, kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhân có tổn thương não, đã được giải độc và cấp cứu theo phác đồ nhưng đến viện muộn nên tiên lượng rất dè dặt.

    tin tuc doi song ngay 222 nguoi dan ong nhap vien cap cuu sau bua ruou voi ho hang1
    Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Người nhà kể lại, cách đó 2 ngày, bệnh nhân uống rượu cùng họ hàng, rượu được mua ở một cửa hàng tạp hóa, không có nhãn mác, nguồn gốc. 1 ngày sau khi uống rượu. bệnh nhân bị đau đầu, nhìn mờ, mất ý thức (nói nhảm, gọi hỏi không thưa), được đưa vào bệnh viện tuyến huyện điều trị, sau đó chuyển lên Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời bác sĩ Nguyên cho hay, đây là trường hợp ngộ độc cồn công nghiệp methanol do uống phải loại rượu giả. Được biết, một người cùng uống rượu với bệnh nhân cũng có biểu hiện ngộ độc, hiện đang điều trị ở bệnh viện. Các bác sĩ cũng đang vận động một số trường hợp cùng uống rượu với bệnh nhân đến bệnh viện kiểm tra.

    Bé 9 ngày tuổi ngừng thở ngừng tim vì uống mật khỉ

    Tiền Phong dẫn thông tin từ ông Nguyễn Viết Thái, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình cho biết sức khỏe của bé sơ sinh 9 ngày tuổi ở Phù Hóa, Quảng Trạch (Quảng Bình) được gia đình cho uống mật khỉ đang dần hồi phục. Bệnh nhi được chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị tránh những di chứng xấu để lại sau khi bị ngừng thở, ngừng tim.

    Được biết, sau khi sinh được 7 ngày, bệnh nhi được các bác sĩ cho về nhà trong tình trạng sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, gia đình lại cho bé uống mật khỉ để phòng một số bệnh theo dân gian truyền miệng nên đã xảy ra việc ngộ độc và đẩy tình trạng cháu bé vào nguy kịch.

    Bệnh nhi được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu vào khoảng 16h ngày 20/2 trong tình trạng nguy kịch do ngừng thở và ngừng tim. Đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành cấp cứu, hồi sức tích cực và giành lại sự sống cho bệnh nhi.

    Theo bà Phạm Thị Ngọc Hân, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba – Đồng Hới, không có một bằng chứng khoa học nào trong việc cho trẻ sơ sinh uống mật khỉ, cao trăn hay các loại mật của động vật… để giúp trẻ ngăn ngừa bệnh tật cả, ngược lại trẻ có thể bị ngộ độc từ các loại mật dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cháu bé.

    Các sản phụ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trong việc cho trẻ sơ sinh uống thuốc, ăn uống phù hợp và đảm bảo sức khỏe, nếu không hệ lụy từ việc làm tùy tiện có thể dẫn đến những biến chứng khó lường.

    Cứu sống bệnh nhân đa chấn thương do tai nạn giao thông

    Sức Khỏe & Đời Sống đưa tin, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La vừa tiếp nhận bệnh nhân L.T.T (30 tuổi, ở TP Sơn La) được bệnh viện tuyến dưới chuyển lên. Bệnh nhân có nhiều vết thương sưng nề bầm tím, rỉ máu, vùng đùi trái gãy hở độ 2, gãy cổ xương đùi gãy hở độ 2 cẳng chân trái, kèm theo chấn thương lách.

    Kết quả test nhanh kháng nguyên cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi tiến hành thăm khám và chụp X-quang, các bác sĩ nhanh chóng đưa ra kết luận bệnh nhân shock đa chấn thương sau tai nạn giao thông. 

    tin tuc doi song ngay 222 nguoi dan ong nhap vien cap cuu sau bua ruou voi ho hang2
    Các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Các bác sĩ ở Trung tâm Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La đã hội chẩn và đưa ra chẩn đoán bệnh nhân bị đa chấn thương gãy hở độ II 1/3 xương đùi trái; gãy hở độ II ½ 2 xương cẳng chân trái, gãy cổ xương đùi trái, có chấn thương bụng kín.

    Kíp trực đã thực hiện mổ cấp cứu ở Khu điều trị bệnh nhân COVID-19 của bệnh viện. Các bác sĩ tiến hành mổ kết hợp cổ xương đùi bằng vít xốp, kết hợp xương đùi, xương cẳng chân trái bằng nẹp vít, điều trị nội khoa, bảo tồn chấn thương lách.

    Trong quá trình mổ, bệnh nhân mất nhiều máu và được truyền 4 đơn vị máu nhóm A (tương đương 1.000ml máu). Ca mổ được thực hiện thành công, bệnh nhân qua cơn nguy kịch và đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-22-2-2022-nguoi-dan-ong-nhap-vien-cap-cuu-sau-bua-ruou-voi-ho-hang-a529072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan