+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 19/11: Cứu kịp thời bệnh nhân 44 tuổi vỡ gan vì tai nạn giao thông

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/11/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 19/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cứu kịp thời bệnh nhân 44 tuổi bị vỡ gan vì tai nạn giao thông

    Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, chiều ngày 18/11, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho biết, đơn vị này vừa cứu sống một bệnh nhân bị vỡ gan độ 4.

    Bệnh nhân là chị L.T.K (44 tuổi), được đưa đến bệnh viện vào 22h30 ngày 15/11 trong tình trạng đụng dập lồng ngực, chấn thương bụng kín, dập gan. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tai nạn giao thông.

    tin tuc doi song ngay 1911 cuu kip thoi benh nhan 44 tuoi vo gan vi tai nan giao thong1
    Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Qua thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ gan phải hạ phân thùy VI-VII-VIII gây xuất huyết nội; gãy đa xương sườn bên phải. Bệnh nhân được tiến hành cấp cứu, điều trị nội khoa tích cực, theo dõi sát mạch, huyết áp và tình trạng bụng.

    Ekip bác sĩ Ngoại tổng quát vá bác sĩ can thiệp nội mạch đã tiến hành hội chẩn cấp, thống nhất sử dụng phương pháp can thiệp nội mạch qua DSA với sự xâm lấn tối thiểu để tiến hành cầm máu chấn thương vỡ gan.

    Sau hội chẩn, bệnh nhân được tiến hành can thiệp nội mạch cầm máu vỡ gan trong khoảng 90 phút. Hiện, tình trạng sức khỏe bệnh nhân đang dần cải thiện và tiến triển tốt, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

    Người đàn ông nhập viện vì đau bụng, phát hiện có sỏi túi mật “khổng lồ”

    Người Lao Động dẫn thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết đơn vị này vừa điều trị cho một bệnh nhân mắc chứng hiếm gặp sỏi túi mật “khổng lồ” gây biến chứng rò, tắc dạ dày. Được biết, bệnh nhân là ông L.N.H (47 tuổi, trú tại TP.HCM).

    1 ngày trước khi nhâp viện, bệnh nhân bị đau bụng dữ dội kèm nôn ói nhiều, được gia đình đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cấp cứu. Qua thăm khám và siêu âm bụng, các bác sĩ phát hiện túi mật bị viêm cấp do sỏi túi mật, nghi có biến chứng dò, thủng.

    Bệnh nhân được chỉ định chụp CT, kết quả phát hiện túi mật bị viêm cấp do sỏi, ngoài ra lòng túi mật bị dò, thủng vào dạ dày và 1 viên sỏi kích thước khoảng 3 cm gây tắc phần dưới dạ dày.

    Các bác sĩ sau đó đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật cấp cứu cắt bỏ túi mật của bệnh nhân. Ca mổ tương đối phức tạp, do tình trạng viêm dính nên việc lấy sỏi túi mật và sỏi từ dạ dày ra khỏi cơ thể người bệnh khá khó khăn. Các bác sĩ phải khâu lại lỗ dò từ túi mật qua dạ dày và lập lại lưu thông dạ dày cho bệnh nhân. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân không còn ói hay đau bụng.

    Con mới sinh đen như Bao Công làm bố sợ trao nhầm

    Mới đây, một bà mẹ tên Lương ở Trung Quốc không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy ngoại hình của đứa con mới chào đời. Em bé có khuôn mặt rất đen, được nhiều người ví như Bao Công.

    tin tuc doi song ngay 1911 cuu kip thoi benh nhan 44 tuoi vo gan vi tai nan giao thong2
    Ngoại hình của em bé sau 2 tháng khiến nhiều người ngỡ ngàng.

    Sững người mất một lúc, chị Lương bắt đầu quan sát con cẩn thận hơn. Dù bé không trắng trẻo như nhiều đứa trẻ khác, chị Lương càng nhìn lại càng thấy con có nhiều nét đáng yêu. Mắt và mũi của em bé rất xinh, làn da ngăm đen khiến đứa trẻ càng dễ thương hơn.

    Về phía chồng chị Lương, sau khi thấy con, anh vô cùng hốt hoảng, thậm chí nghĩ đến trường hợp con mình bị trao nhầm. Trong khi đó, người nhà chị Lương cũng có vẻ thất vọng, ai nấy đều lắc đầu khi nhìn đứa trẻ.

    Bất ngờ thay, chỉ 2 tháng sau đó, đứa trẻ có màn “lột xác” ngoạn mục. Đôi mắt bé to dần, tóc cũng trở nên rậm rạp, làn da không còn đen và nhăn nheo như trước mà trở nên trắng và mềm mại hơn nhiều. Ngoại hình của em bé thay đổi khiến chị Lương và gia đình vô cùng vui mừng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-19-11-2021-cuu-kip-thoi-benh-nhan-44-tuoi-vo-gan-vi-tai-nan-giao-thong-a519651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan