+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/11/2018: Cụ ông 95 tuổi đột ngột sống lại giữa đám tang của chính mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 17/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 17/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cụ ông 95 tuổi đột ngột sống lại giữa đám tang của chính mình

    Cụ Budh Ram 95 tuổi, sống tại khu vực Tây Bắc của Rajasthan, Ấn Độ đã ngất đi vào một buổi chiều sau khi than phiền về việc bị đau ngực. Người nhà của cụ ngay lập tức gọi bác sĩ riêng tới thăm khám nhưng chính vị bác sĩ này đã thông báo với gia đình rằng cụ Budh Ram vừa qua đời.

    Con trai cả của cụ Budh Ram, năm nay cũng đã 65 tuổi, mừng rỡ kể lại rằng cả nhà đang chuẩn bị tắm cho cụ theo nghi thức địa phương để có thể thực hiện những nghi lễ cuối cùng cho người đã khuất thì bất ngờ điều kì diệu xảy ra.

    Khi con cháu vừa mới đổ nước lên ngực cụ Budh Ram thì tất cả đã ngỡ ngàng khi trông thấy cụ cử động và thân thể run rẩy. Mọi người nhanh chóng đưa cụ Budh Ram trở lại giường và ngạc nhiên hơn nữa khi thấy cụ nhanh chóng lấy lại nhịp thở bình thường, thậm chí còn có thể ngồi dậy.

    Cụ ông Budh Ram vừa có một trải nghiệm đáng nhớ với “giấc ngủ trưa” kỳ diệu. 

    Có lẽ, nếu chỉ tiến hành thủ tục tang lễ nhanh chóng hơn một chút nữa thôi thì cụ Budh Ram đã không bao giờ có thể “hồi sinh”. Điều này khiến cho con trai cụ Budh Ram cảm thấy vô cùng xúc động và cho biết: "Khi họ hàng hỏi chuyện, bố tôi nói rằng ông bị đau ngực nên quyết định sẽ ngủ một giấc. Đây quả là một phép màu".

    Thế nhưng nhiều người cho rằng phép lạ duy nhất ở đây là bác sĩ riêng của cụ Budh lại được nhận bằng y khoa. Không ít người tin rằng vị bác sĩ này đã chẩn đoán sai lầm và suýt nữa đã khiến cụ ông 95 tuổi "ngủ trưa" vĩnh viễn.

    Hơn 140 trẻ Hà Nội nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

    Sáng 16/11, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã đến thăm các trẻ ở Trường mầm non Xuân Nộn (huyện Đông Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh, nghi do ngộ độc thực phẩm.

    Theo đó, sáng 15/11, một số trẻ tại Trường mầm non Xuân Nộn có biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài, nghi ngộ độc thức ăn. Liên tiếp từ chiều 15/11 đến rạng sáng 16/11, đã có 144 trẻ có các biểu hiện tương tự phải nhập viện điều trị.

    Cụ thể, Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh tiếp nhận điều trị 95 trẻ, Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long điều trị  47 trẻ và 2 trẻ được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

    Ngay sau sự việc, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Đống Đa hỗ trợ công tác chuyên môn cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long điều trị tốt nhất cho trẻ và xin ý kiến chuyên môn của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

    Hiện tại, có 2 trẻ bị nặng hơn đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương để tiếp tục điều trị. Số trẻ còn lại sức khỏe đã ổn định.

    Ông Nguyễn Tiến Thịnh, Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa Đông Anh) cho biết, khoa tiếp nhận 52 bệnh nhi với các biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài, trong đó có tới 40% trường hợp nặng. Đến trưa 16/11, tình hình các bệnh nhi đã ổn định, còn khoảng 10 cháu vẫn đang trong tình trạng sốt cao.

    Ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với UBND huyện để thống nhất phương án xử lý. Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện tập trung mọi nguồn lực, trang thiết bị y tế để điều trị tốt nhất cho các cháu.

    Ngoài ra, chiều 15/11, Sở Y tế đã phối hợp Trung tâm Y tế, phòng Y tế huyện Đông Anh lấy mẫu thức ăn lưu, phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực trường và yêu cầu tạm dừng cung cấp suất ăn ngày 16/11.

    Về phía huyện Đông Anh, UBND huyện đã yêu cầu toàn bộ các trường học trên địa bàn tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học. Sáng 16/11, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục làm việc với Trường mầm non Xuân Nộn để làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Ông Trần Ngọc Tụ, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã “khoanh vùng” hai bữa trưa ngày 14/11 và 15/11 tại Trường mầm non Xuân Nộn để điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra sự việc trên. Bữa trưa 14/11, các cháu được ăn món xúc xích, bò sốt vang, xôi, cơm rang, rau củ quả luộc, nước cam và vào bữa chiều được ăn sữa chua, bánh ngọt. Nguyên nhân gây ngộ độc có thể do thực phẩm nhiễm vi sinh vật. Kết quả cụ thể sẽ có sau khi có kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm được lấy tại trường”.

    Cô gái sốt cao, nửa ngực đầy ổ mủ sau bơm ngực

    Bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết, vừa qua, bệnh viện tiếp nhận một cô gái nhập viện trong tình trạng sốt cao, một bên ngực bị sưng tấy đỏ gây đau nhức biểu hiện điển hình của nhiễm trùng, sắp bị chảy dịch, hoại tử ngoài da.

    Bơm ngực ở những cơ sở không uy tín có thể dẫn tới biến chứng nguy hiểm.

    Trước đó, bệnh nhân đã bơm ngực bằng cách tiêm filler tại một spa ở Bắc Ninh. Sau tiêm vài tiếng, cô gái bị sốt. 10 ngày sau, khi thấy một bên vẫn bị sưng tấy nên cô quay lại spa đó thì được tiêm thứ gọi là thuốc giải.

    Tuy nhiên, đến nay, nạn nhân vẫn sốt, viêm tấy tăng lên mới vào viện. Qua siêu âm, các bác sĩ đã phát hiện một bên có ổ hoại tử.

    Bác sĩ cho biết, bên còn lại dù chưa biểu hiện gì nhưng sẽ có diễn biến tương tự.

    Lấy búi kim loại nặng 1,5 kg trong dạ dày người phụ nữ

    Trang tin Timesofindia.indiatimes.com (TIC) của Ấn Độ thông tin, đây là những vật thể “xưa nay hiếm” trong dạ dày con người, trong đó đủ cả đinh nhọn, ốc vít, chốt an toàn, nhẫn kim loại, ghim băng, kẹp tóc, chìa khóa...

    Bệnh nhân tên là Sangita, độ tuổi trên 40, người Maharashtra được đưa vào bệnh viện Civil Hospital (CH), Ahmedabad trong tình trạng đau bụng dữ dội.

    Ngay sau khi nhập viện, Sangita được làm các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây đau. Qua chụp X- quang, bác sĩ tìm thấy một khối cứng trong dạ dày bệnh nhân, bên trong nghi chứa hàng chục vật lạ, toàn là kim loại sắc nhọn.

    Phim chụp vùng bụng của bệnh nhân.

    Theo bác sĩ phẫu thuật Nitin Parmar, người phụ trách điều trị cho Sangita thì nữ bệnh nhân là người vô gia cư. Bác sĩ cho rằng, cô nuốt các đồ vật bằng kim loại thời gian dài, khiến kim loại tích tụ và đông cứng trong dạ dày.

    “Dạ dày bệnh nhân cứng như đá, các vật liệu kim loại nói trên tạo ra một khối lớn, gây tổn thương đến phổi và dạ dày, phát sinh đau, sốt, vì vậy việc phẫu thuật phải càng sớm càng tốt”, bác sĩ Nitin Parmar cho hay.

    Số lượng kim loại được lấy khỏi dạ dày bệnh nhân ra khiến mọi người bị sốc, trong đó còn có cả một chiếc vòng cổ truyền thống của phụ nữ, tổng cộng khối kim loại nặng hơn 1,5 kg.

    Sangita được cho là mắc chứng bệnh kì lạ có tên Acuphagia. Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), Acuphagia là chứng rối loạn hiếm gặp khiến người trong cuộc nghiện ăn vật thể phi dinh dưỡng, phi thực phẩm, chủ yếu là kim loại, thậm chí rất sắc nhọn trong khi đó họ lại không mắc bất kỳ rối loạn tâm thần nào.

    Bệnh này thường gặp ở phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và những người có rối loạn tâm thần (rối loạn phát triển, rối loạn phổ tự kỷ, và thậm chí cả tâm thần phân liệt).

    Các nhà nghiên cứu cho biết tình trạng này đôi khi còn là hậu quả của rối loạn tâm thần gây ra do dùng thuốc gây ảo giác. Tuy hiếm gặp ở người lớn, nhưng một khi mắc bệnh thì rất nghiêm trọng, có thể gây tắc ruột, thủng, viêm phúc mạc, chảy máu, sụt cân cấp tính, ngộ độc và thậm chí tử vong.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-17112018-cu-ong-95-tuoi-dot-ngot-song-lai-giua-dam-tang-cua-chinh-minh-a251572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan