+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/11/2018: Con gái tố bị mẹ kế túm tóc, đập đầu xuống nền nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 14/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 14/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Con gái tố bị mẹ kế túm tóc, đập đầu xuống nền nhà

    Chị Phạm Thị Ngô Quế (SN 1973, ở Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, con gái chị là cháu T.N.L. (14 tuổi, ở Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị mẹ kế bạo hành dã man, tới mức phải nhập viện chiếu chụp, theo dõi.

    Theo phản ánh của chị Quế, trưa 12/11 chị nhận được điện thoại của con gái thứ hai, kể về việc bị mẹ kế hành hung và muốn mẹ đến cứu, đưa đi bệnh viện.

    Sau khi nghe con gái cầu cứu, chị Quế đã tức tốc đi từ Gia Lâm sang phường Trung Văn để đón con. Khi sang đến nơi, chị gặp con gái đi xuống tầng một, trên mặt đầy vết thương và kêu đau đầu, tinh thần hoảng loạn.

    Cháu L. khi được thăm khám tại BV Việt Đức.

    Tại đây cháu L. kể: “Con vừa bị cô Nh. (mẹ kế) túm tóc, đập đầu xuống nền nhà. Ngoài ra, cô Nh. còn khóa tay ra đằng sau và đánh đập lên cơ thể…”. Ngay sau đó, chị Quế đã đưa con ra công an phường để trình báo sự việc. Sau khi trình báo, chị được cán bộ công an phường khuyên đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe, chụp chiếu.

    Chị Quế đưa con đến Bệnh viện Xây dựng chụp chiếu, các bác sĩ phát hiện cháu L. có vết rạn ở ngoài sọ não, nên đã chuyển cháu L. lên bệnh viện Việt Đức.

    Tại bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ xác định không thấy máu tụ nội sọ, cháu L. bị chấn động não cần theo dõi, nếu có biểu hiện bất thường đưa bệnh nhân đến khám lại.

    Chị Quế cho biết, chị và anh T.Q.T. (SN 1971, quê Ninh Bình) từng có với nhau 3 người con. Tuy nhiên, cách đây 2 năm hai vợ chồng chia tay và anh T. nuôi 2 con gái, trong đó có cháu L., còn chị đang nuôi bé trai còn nhỏ tuổi.

    Trong sáng 13/11, anh T.Q.T. (bố cháu L.) cũng đã lên tiếng về sự việc này. Theo anh T., ngày 12/11 anh đi công tác ở Hà Giang, khi biết sự việc anh lập tức quay trở về Hà Nội.

    Anh T. thẳng thắn đưa ra quan điểm: “Tất cả việc này tôi muốn xử đúng theo quy định của pháp luật, tôi không bênh bên nào cả. Bởi tôi là người giám hộ con và quan tâm đến con”.

    Tuy nhiên, anh T. cũng đang bức xúc bởi hiện anh vẫn đang là người giám hộ cháu L. song mẹ đẻ lại đưa cháu đi đâu không ai hay biết, liên lạc không được.

    Theo anh Th., mâu thuẫn giữa con gái và người vợ hai của mình đã xảy ra vài hôm, khi hai con gái của vợ trước đã có những lời lẽ không đúng mực. “Dù có thế nào tôi không đồng tình việc Nh. ở nhà đánh con gái như vậy. Tôi không bảo vệ cái sai, tôi bảo vệ cái đúng. Sáng nay, tôi đã ra công an phường Trung Văn yêu cầu làm rõ, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật”, anh T. nhấn mạnh.

    Liên quan đến vấn đề này, một cán bộ công an phường Trung Văn cho biết đã tiếp nhận sự việc và đang thụ lý giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

    Viên đạn xuyên vào mắt người phụ nữ Lâm Đồng

    Theo lời kể của chị N.T.T. (32 tuổi, tỉnh Lâm Đồng), khoảng 19h ngày 9/11, khi đứng trước cửa nhà, chị bị vật lạ xuyên vào mắt nên ngất xỉu. Sau đó, chị được đưa đến Bệnh viện Mắt TP.HCM, rồi chuyển sang Bệnh viện Tai Mũi Họng Thành phố Hồ Chí Minh.

    Chị T. bị viên đạn xuyên vào mắt

    Theo bác sĩ Nguyễn Minh Hảo Hớn, Phó trưởng khoa Mũi xoang, Bệnh viện Tai Mũi Họng Thành phố Hồ Chí Minh, chị T. nhập viện trong tình trạng bị sưng mờ mắt.

    Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy, có dị vật hình tròn giống viên đạn xuyên qua hốc mũi, thành vách mũi xoang của bệnh nhân. Bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu trong đêm bằng phương pháp nội soi mở các xoang sàng, xoang bướm lấy dị vật là viên đạn ra và dẫn lưu máu tụ trong xoang.

    Sau khi mổ, chị T. được dùng kháng sinh liều cao, phối hợp với chuyên khoa mắt theo dõi thường xuyên. “Bệnh nhân rất may mắn, nếu viên đạn đi sâu thêm vài ly nữa thì có thể chui vào xoang bướm gây hủy thần kinh thị, mù vĩnh viễn hoặc đứt động mạch cảnh trong khiến thiệt mạng hay tổn thương sàn sọ, chui vào não gây chảy dịch não tủy”, bác sĩ Hớn nói.

    Hiện tình trạng tụ máu sau cầu nhãn của nữ bệnh nhân giảm, tình hình thính lực, thị lực ổn định. Dự kiến, chị T. sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

    Một phụ nữ bị khỉ nuôi của nhà hàng xóm cắn nát tay

    Ngày 13/11, BS Đỗ Thị Ngọc Linh, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết mới tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị H, 32 tuổi, ở Thanh Hóa nhập viện trong tình trạng tỉnh táo nhưng vùng cánh tay trái có vết thương dập nát do khỉ cắn.

    Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đang thực hiện ca phẫu thuật. Ảnh: Thế Giới Tiếp Thị 

    Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phẫu thuật, nối các nhánh thần kinh và cơ vùng cánh tay bị đứt; sử dụng kính hiển vi để nối các bó sợi thần kinh.

    Bệnh nhân đang được tư vấn tiêm phòng dại, vết thương vùng tay đã khô. Tuy nhiên, theo BS. Linh, khả năng phục hồi của cánh tay được đánh giá không khả quan vì tổn thương cao, tốc độ phục hồi thần kinh chậm. Bệnh nhân có khả năng giảm chức năng của cẳng và bàn tay trái.

    Được biết, con khỉ nuôi của nhà hàng xóm cắn bệnh nhân này cũng đã từng cắn một số người tại địa phương.

    Người phụ nữ 48 tuổi đang bình thường bất ngờ lác mắt

    Ngày 13/11, BV Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho nữ bệnh nhân N.T.T. (48 tuổi, ở Hưng Yên) bị Basedow biến chứng khiến mắt trái bất ngờ bị lác.

    Trước đó, bệnh nhân được chuyển tuyến trong tình trạng mắt trái đột ngột bị lác, với chẩn đoán liệt dây thần kinh VI chưa rõ nguyên nhân, theo dõi u não.

    Qua khai thác tiền sử, được biết bệnh nhân chưa có bệnh lý gì đặc biệt. Cách đây chừng một tuần, bệnh nhân bất ngờ có biểu hiện mờ mắt, chóng mặt, đau đầu, nhìn mờ, chảy nước mắt bên trái, mắt trái nhắm không kín, không nhìn ra ngoài bên trái được nên gia đình đưa đến cơ sở y tế địa phương thăm khám.

    Tại BV Đa khoa Đức Giang, các bác sĩ khám lâm sàng thấy bệnh nhân gầy, da ấm, không có biểu hiện ra mồ hôi tay, mạch nhanh khoảng 100 lần/phút; cổ gày, không rõ bướu, lác ngoài trái, nhìn đôi, mất hội tụ nhãn cầu; mắt phải hoạt động bình thường, không có liệt dây sọ khác; khám các bộ phận khác không có gì đặc biệt. Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đóan bị Basedow biến chứng mắt nên tiến hành điều trị.

    Sau 10 ngày điều trị, hai mắt bệnh nhân nhìn và hoạt động bình thường, không còn dấu hiệu nhìn đôi, lác ngoài trái. Hiện tại bệnh nhân vẫn đang được theo dõi và điều trị ngoại trú.

    Theo các bác sĩ, bệnh Basedow là bệnh thuộc bệnh lý tuyến giáp với nhiều tên gọi khác nhau như bệnh Graves, bệnh Parry, bệnh cường giáp tự miễn… Bệnh xuất hiện do tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone giáp trong máu gây ra những tổn hại về mô và chuyển hóa. Bệnh thường ảnh hưởng đến tuyến giáp, gây bướu cổ, mất ngủ hoặc khó ngủ và tính tình dễ bị kích thích. Bệnh có thể ảnh hưởng đến mắt gây lồi mắt và ảnh hưởng đến các hệ cơ quan khác bao gồm da, tim, tuần hoàn và thần kinh. Bệnh thường gặp nhiều ở nữ giới từ 20 đến 40 tuổi.

    Hiện nay có nhiều phương pháp và phương tiện để điều trị bệnh Basedow như dùng thuốc kháng giáp hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên, mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng. Việc chọn lựa phương pháp nào điều trị hay phẫu thuật thì tùy thuộc kinh nghiệm của thầy thuốc, sự dung nạp thuốc và tuân thủ của bệnh nhân trong quá trình điều trị. Khi thuốc không đáp ứng hoặc đáp ứng kém thì bệnh nhân cần chuyển sang điều trị phẫu thuật.

    Đặc biệt những tổn thương lồi mắt trong bệnh Basedow sau quá trình điều trị rất ít được cải thiện triệu chứng lồi vì vậy cần được phát hiện và điều trị từ giai đoạn sớm.

    Về chi phí điều trị, các bác sĩ cho biết tùy thể bệnh, biến chứng, có bảo hiểm y tế hay không, điều trị sớm hay muộn. Trung bình chi phí điều trị từ 2 đến 5 triệu đồng.

    Các chuyên gia khuyến cáo, khi có các triệu chứng như mất ngủ hoặc khó ngủ, run tay, tiêu chảy và đại tiện thường xuyên hơn, tim đập mạnh, cơ bị yếu khó hoạt động như trước, da ấm… thì cần đến cơ sở y tế thăm khám để được phát hiện và điều trị kịp thời nhằm tránh những biến chứng nặng.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-14112018-con-gai-to-bi-me-ke-tum-toc-dap-dau-xuong-nen-nha-a251161.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan