+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/2/2019: Người mẹ trẻ ôm con nhảy cầu tự tử vì vay nặng lãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 14/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người mẹ trẻ ôm con nhảy cầu tự tử vì vay nặng lãi

    Chị Jessy Paola Moreno Cruz, 32 tuổi, đã ôm con trai 10 tuổi và nhảy cầu tự tử từ chiếc cầu cao tới 100m.

    Người mẹ Cruz (bìa phải) và cậu con trai kháu khỉnh. Ảnh: CEN.

    Trong lá thư tuyệt mệnh để lại, Cruz nói rằng mình bị bế tắc khi bị những kẻ cho vay nặng lãi đe dọa.

    Vụ tự sát xảy ra mới đây tại cầu La Variante ở tỉnh Tolima, Colombia.

    Chị Cruz ôm đứa con May Ceballos lúc đứng ở thành cầu và đe dọa sẽ nhảy xuống trong lúc lực lượng cứu hộ cố gắng thuyết phục chị ta đừng làm vậy.

    Nhưng rồi bất chấp tất cả, Cruz đã lao xuống dưới cầu, ôm theo cả cậu con trai. Lực lượng cứu hộ bàng hoàng chứng kiến những gì diễn ra trước mắt họ.

    Truyền thông địa phương đã công bố bức thư tuyệt mệnh của Cruz. Cruz kể rằng hoàn cảnh kinh tế khó khăn khiến chị mất nhà cửa và phải đi vay tiền của những kẻ cho vay nặng lãi.

    Khi bị đòi nợ gắt gao, người mẹ Cruz cảm thấy tự tử là lối thoát duy nhất.

    Cruz viết: "Tôi không còn hy vọng, tội đã bị đánh bại, tôi bị sỉ nhục. Người đàn ông nói rằng yêu tôi đã bỏ lại tôi một mình... Tôi đã tin nhầm người.

    "Tôi đã không làm được gì cho con trai tôi. Tôi không đủ tiền cho nó học, tôi không có đủ tiền để cho nó ăn.

    "Mỗi ngày đều đầy khó khăn và những lời hăm dọa, nợ nần. Tôi không chịu nổi nữa...

    "Mọi người sẽ bảo tôi là hèn nhát nhưng chỉ có Chúa mới biết nỗi khổ bị đe dọa rằng ai đó sẽ làm hại con tôi vì chính tôi. Giá có ai đó có thể giúp tôi, nhưng ai lại đi cho tôi tiền và thậm chí cả nhà để ở cơ chứ? Chẳng có ai cả. Thế giới nguy hiểm mà mẹ chẳng thể bảo vệ con.

    "Mỗi ngày qua đi đều xám xịt. Trái tim tôi thổn thức lo âu. Tôi khóc trong bất lực. Tôi là kẻ thất bại".

    Bị dao dài 20cm đâm vào vai do vô tình vấp ngã trong bếp

    Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) vừa cấp cứu thành công cho anh L.T.T. (35 tuổi, trú tại Thượng Yên Công, Uông Bí, Quảng Ninh) không may bị dao đâm vào vai nguy kịch.

    Gia đình cho biết, anh T. gặp tai nạn hy hữu trên trong bếp ăn của gia đình ngày 8/2 vừa qua. Con dao đâm vào vai trái khiến anh chảy nhiều máu và phải nhập viện khẩn cấp trong tình trạng: dao nhọn đâm sâu vùng vai trái ngay 1/3 giữa dưới xương đòn, chảy nhiều máu.

    Bệnh nhân nhanh chóng được các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu lấy con dao ra khỏi vùng vai trái, nối cơ, xử lý vết thương.

    Hình ảnh phim chụp con dao đâm sâu vào vai trái bệnh nhân. Ảnh: VTC

    Bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, vị trí dao cắm lên vai người bệnh gần ngay các động mạch lớn và đám rối thần kinh cánh tay. Nếu không được phẫu thuật cấp cứu kịp thời sẽ gây nhiều nguy cơ như chảy máu nhiều, mất máu, nhiễm trùng, thậm chí người bệnh có thể thiệt mạng.

    "Con dao được lấy ra sắc, nhọn có chiều dài hơn 20cm. Hiện sức khỏe người bệnh ổn định, vết mổ khô và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới", vị bác sĩ này cho biết.

    Em bé sinh ra không chân không tay sống sót kỳ diệu

    Theo Dailymail, sản phụ Jasmine Self, 24 tuổi, đến từ Florence, Nam Carolina mang thai ở tháng thứ 5 thì bác sĩ siêu âm phát hiện chân tay thai nhi không phát triển.

    Bé được chẩn đoán mắc hội chứng Tetra-amelia - hội chứng thiếu tứ chi - là sự di truyền nhiễm sắc thể lặn rất hiếm, cũng như dị tật bẩm sinh nghiêm trọng của khuôn mặt, tim, hệ thần kinh, bộ xương và bộ phận sinh dục.

    Các bác sĩ đã đưa ra lời khuyên chấm dứt thai kỳ vì bé trai có thể mắc thêm những dị tật khác, tuy nhiên vợ chồng cô đã quyết định không bỏ thai. Quá trình mang thai của Self diễn ra tương đối suôn sẻ, đến tuần thai thứ 29. Em bé sinh non trong tình trạng không tay chân, chỉ nặng 1kg và phải chăm sóc đặc biệt trong lồng kính trong 2 tháng đầu đời.

    Em bé phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt 2 tháng sau khi sinh

    Bất chấp khả năng tiên lượng sống sót vô cùng thấp, cậu bé rất khỏe mạnh và đã được xuất viện trở về nhà.

    Bà mẹ trẻ cũng chia sẻ, cô cảm thấy vô cùng may mắn vì con trai cô đã thoát khỏi bàn tay tử thần mà không phải chịu quá nhiều biến chứng, dị tật. Đồng thời luôn hy vọng tương lai của cậu bé sẽ tươi sáng

    Hội chứng Tetra-amelia còn được gọi là nhiễm sắc thể lặn Tetraamelia hay hội chứng thiếu tứ chi. Đây là sự di truyền nhiễm sắc thể lặn rất hiếm, đặc trưng bởi bất thường bẩm sinh thiếu hụt các chi (4 chi trên cơ thể). Các bộ phận khác của cơ thể cũng bị ảnh hưởng bởi dị tật như mặt, sọ, cơ quan sinh dục, hậu môn và xương chậu. Nguyên nhân rối loạn này do đột biến gene.

    Trong nhiều trường hợp, phổi kém hoặc không phát triển, do đó làm cho bệnh nhân thở rất khó khăn hoặc không thể hô hấp. Trẻ có hội chứng Tetra-amelia gặp phải vấn đề y tế rất nghiêm trọng, vì vậy đa số chết non hoặc chết ngay sau khi sinh.

    Bé gái 6 tuổi nuốt chìa khóa gỉ sét vào bụng

    Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa cấp cứu cho bé N.T.H.N. (6 tuổi, trú tại Bắc Quang, Hà Giang) trong tình trạng đau vùng cổ, khó nuốt do hóc phải dị vật.

    Gia đình cho biết, chiều 30 Tết, khi cho con ăn thì bé có biểu hiện lạ, khó nuốt, chỉ ăn được thức ăn mềm và uống sữa, nhưng ăn vào lại nôn ra. Những ngày sau đó bé vẫn ăn uống bình thường và có nôn nhẹ.

    Đến 12/2 bé bắt đầu kêu đau nhiều, khó chịu, quá lo lắng bố mẹ đưa bé tới Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương để kiểm tra.

    Hình ảnh phim chụp X - Quang dị vật là chiếc chìa khóa mắc kẹt trong thực quản bệnh nhi. Ảnh: VTC

    Tại đây, qua hình ảnh phim chụp x-quang, các bác sĩ thấy dị vật là chiếc chìa khóa đang mắc kẹt tại thực quản của bệnh nhi. Gặng hỏi thì bé cho biết, khi đang chơi gần tủ tại nhà, bé có nhặt được chiếc chìa khóa và vô tình nuốt phải, vì sợ nên bé không dám nói với bố mẹ.

    Các bác sĩ đã nội soi cấp cứu gắp dị vật là chiếc chìa khóa đã gỉ sét dài 4 - 5cm. Hiện sức khỏe bệnh tương đối ổn định.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1422019-nguoi-me-tre-om-con-nhay-cau-tu-tu-vi-vay-nang-lai-a262798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan