+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/12: 9 bé sơ sinh tử vong trong 24 giờ ở Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/12/2020. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 14/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/12/2020. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 14/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bệnh viện Ấn Độ bị điều tra do 9 bé sơ sinh tử vong trong 24 giờ

    Bệnh viện JK Lon ở quận Kota của Ấn Độ bị điều tra sau cái chết của 9 trẻ sơ sinh trong 24 giờ. (Ảnh minh họa)

    Bộ trưởng Y tế bang Rajasthan của Ấn Độ là ông Raghu Sharma đã yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra liên quan tới việc 9 bé sơ sinh tử vong tại bệnh viện JK Lon ở quận Kota trong vòng 24 giờ đồng hồ.

    Theo một quan chức tại bệnh viện JK Lon, 9 bé sơ sinh được xác định tử vong trong khoảng thời gian từ sáng ngày 9/12 đến chiều ngày 10/12.

    Bệnh viện này từng được chỉ đạo cần đảm bảo các quy trình y tế để chắc chắn không có một trẻ nào phải chết vì sự bất cẩn trong y khoa.

    “Những báo cáo ban đầu mà tôi nhận được về trường hợp 9 bé tử vong cho thấy, 3 trường hợp đã chết mới được đưa tới bệnh viện, 3 trẻ tử vong vì bệnh bẩm sinh và 3 trường hợp khác bị sữa tràn vào phổi trong quá trình cho bú”, ông Sharma cho biết.

    Mỗi ngày có tới hàng trăm bệnh nhân tới bệnh viện JK Lon để khám chữa bệnh và đây cũng là cơ sở y tế có quy mô lớn nhất ở quận Kota.

    Theo chính quyền bệnh viện JK Lon, trung bình có 5-6 trẻ tử vong mỗi ngày tại cơ sở bao gồm cả những em đã được tuyên bố chết trước khi tới bệnh viện.

    Trong khi đó, người thân của các nạn nhân từng nghi ngờ thái độ thờ ơ và thiếu tận tâm với công việc của một bộ phận nhân viên và bác sĩ trong bệnh viện chính là nguyên nhân dẫn tới những cái chết thương tâm.

    Bệnh viện JK Lon ở quận Kota của bang Rajasthan là cơ sở y tế chuyên điều trị và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và trẻ sơ sinh. Hồi tháng Một năm nay, bệnh viện này từng trở thành tâm điểm chú ý của báo chí quốc tế khi để xảy ra tình trạng hơn 100 trẻ sơ sinh chết trong vòng 1 tháng.

    Cứu bé gái bất thường nhịp tim bẩm sinh ngay khi chào đời

    Bé gái mắc tim bẩm sinh may mắn chào đời thành công và các chỉ số dần ổn định sau đó. (Ảnh: BVCC)

    Các bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội vừa mổ chủ động để can thiệp cứu bé gái mắc bệnh tim bẩm sinh ngay những giờ đầu sau sinh.

    Trước đó, thai phụ L.T.T. (29 tuổi, trú tại Hải Phòng) tới cơ sở y tế này ở tuần 25 và được phát hiện bệnh lý tim bẩm sinh. Thai nhi có nhịp tim chậm (57 lần/phút), nhịp nhĩ 153 lần/phút, tỷ lệ nhĩ thất là 1:3. Qua đó, các bác sĩ chẩn đoán thai nhi bị block nhĩ thất cấp III.

    Ngay sau khi phát hiện, sản phụ T. được quản lý và theo dõi sát sao tại trung tâm Sàng lọc, Chẩn đoán trước sinh và sơ sinh. Tới tuần 35, nhiều bác sĩ từ các khoa liên quan của bệnh viện Phụ sản Hà Nội và bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) đã chỉ định thai phụ nhập viện, đồng thời phối hợp theo dõi và chăm sóc.

    Ở tuần 36, cuộc hội chẩn liên viện được tổ chức và quyết định mổ chủ động nhằm đảm bảo an toàn cho thai nhi.

    Ca mổ được thực hiện bởi tiến sĩ Đỗ Tuấn Đạt cùng sự hỗ trợ của bác sĩ khoa Phụ sản, khoa A4 và Trung tâm tim mạch (bệnh viện Nhi Trung ương). Kết thúc cuộc phẫu thuật, em bé sau khi chào đời lập tức được hồi sức sau sinh và may mắn qua cơn nguy kịch.

    Khi các chỉ số ổn định dần, bé gái được chuyển sang theo dõi tích cực tại bệnh viện Nhi Trung ương. Đồng thời, tình trạng sức khỏe của sản phụ sau sinh tốt, hiện được chăm sóc tại khoa A4, bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

    Mảnh xương cá nằm trong phế quản người đàn ông suốt 1 tháng

    Các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (tỉnh Quảng Nam) vừa phẫu thuật nội soi lấy thành công dị vật đường thở cho một nam bệnh nhân (60 tuổi).

    Bệnh nhân vào viện khám trong tình trạng ho nhiều, ho khan, sau ho khạc đờm ít, kèm theo cảm giác nặng ngực, khó thở nhẹ. Thăm khám ban đầu các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân mệt, không sốt, tỉnh táo tiếp xúc tốt, không có dấu hiệu suy hô hấp, phổi phải nghe có âm khò khè nhẹ.

    Khai thác tiền sử, cách khoảng 1 tháng trước nhập viện, trong lúc đang ăn lẩu cá, bệnh nhân bị sặc, nhưng sau đó không có triệu chứng gì. Bệnh nhân đã đi khám một số nơi, được chẩn đoán là viêm họng và viêm phế quản, đã chụp phim và soi họng nhưng chưa ghi nhận gì.

    Nghi ngờ có dị vật đường thở nên các bác sĩ đã cho bệnh nhân chụp X-quang phổi, tuy nhiên cũng không phát hiện gì. Sau đó, bệnh nhân được chụp thêm cắt lớp vi tính phổi bằng máy 256 dãy - 512 lát cắt kèm theo nội soi phế quản ảo.

    Kết quả phát hiện một dị vật dạng xương động vật (xương cá) trong lòng phế quản trung gian bên phải. Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành nội soi phế quản can thiệp bằng ống mềm và lấy ra được mảng xương khoảng 3x1,5cm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1412-9-be-so-sinh-tu-vong-trong-24-gio-o-an-do-a349248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan