+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/11/2019: Chặt phăng ngón tay vì bị rắn cắn, cụ ông "ngã ngửa" khi nghe bác sĩ nói điều này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 1/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 1/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chặt phăng ngón tay vì bị rắn cắn, cụ ông "ngã ngửa" khi nghe bác sĩ nói điều này

    Ông Zhang đã tự chặt phăng ngón tay vì sợ độc tính lan rộng.

    Trong lúc đang đốn củi trong khu rừng gần thôn ở thị xã Thượng Ngu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), ông Zhang vô ý bị một con rắn độc cắn trúng ngón tay. Người nông dân 60 tuổi sợ toát mồ hôi lạnh khi nhận ra đây là loài rắn kịch độc được mệnh danh “ngũ bộ xà”, bất cứ ai bị chúng cắn đều mất mạng trước khi đi được 5 bước chân. Nghĩ vậy ông liền cầm rìu chặt bỏ ngón tay còn in dấu răng của con vật đáng sợ.

    Sau đó, ông dùng vải bọc ngón tay bị thương lại và đi 80 km tới Hàng Châu, thành phố lớn gần nhất, để chữa trị vết thương.

    Song ông đã để lại ngón tay bị chặt đứt lìa ở lại hiện trường, thế nên các bác sĩ không thể tiến hành ghép nối lại cho ông.

    Các bác sĩ tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Hàng Châu nói với Hangzhou Daily rằng ông Zhang lẽ ra không cần phải chặt đứt ngón tay bởi con rắn thực tế không độc như ông tưởng.

    Ren Jinping, một bác sĩ của bệnh viện, nói với đài truyền hình Chiết Giang rằng khi ông Zhang tới bệnh viện, ông không hề có các triệu chứng như đau đầu, khó thở hay chảy máu chân răng.

    Song để đảm bảo, các bác sĩ vẫn cho ông serum chống độc và vệ sinh vết thương trên ngón tay. Hiện nạn nhân đang bình phục tốt và đã được xuất viện về nhà.

    Bị đột quỵ cấp tính sau khi đi massage thư giãn

    Những vết bầm đỏ trên cổ người bệnh sau khi đi massage - Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Vì thường xuyên bị đau đầu, một người đàn ông ở Quảng Châu, Trung Quốc đã tìm đến cơ sở massage để trị liệu, thư giãn. Song sau khi massage xong, anh đột nhiên cảm thấy tê ở cánh tay trái, chóng mặt và nhìn mọi thứ đều tối tăm...

    Quá lo sợ trước những biểu hiệu bất thường, anh lập tức đến bệnh viện để kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán anh bị đột quỵ cấp tính. Các bác sĩ đã tìm thấy nhiều tổn thương nhồi máu bên trong bán cầu não phải.

    Qua hình ảnh, bác sĩ giải thích bệnh nhân bị bóc tách động mạch cảnh, đây cũng là vấn đề phổ biến xảy ra trong quá trình massage, rất có thể đây là nguyên nhân dẫn đến đột quỵ.

    May mắn thay bệnh nhân đã tới bệnh viện kịp thời để được can thiệp y tế. Bệnh nhân sẽ được điều trị tích cực nếu trạng này có thể điều trị được nếu bệnh nhân đến viện sớm khi thấy dấu hiệu đột quỵ.

    Cứu cụ bà 104 tuổi bị tắc mạch chi

    Thầy thuốc thăm khám cho cụ bà - Cần Thơ Online

    Sáng 31/10, bác sĩ Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ Khoa Ngoại lồng ngực mạch máu đã tái thông mạch máu chi dưới bị tắc mạch cấp cho bệnh nhân nữ 104 tuổi. Tính đến thời điểm hiện nay, đây là bệnh nhân lớn tuổi nhất bị bệnh lý này được phẫu thuật thành công tại bệnh viện.

    Bệnh nhân B.T.T, ở quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ nhập viện ngày 28-10 vì đau nhức và tím bàn chân trái. Bệnh nhân được chẩn đoán tắc động mạch đùi nông cấp. Các bác sĩ nhận định đây là trường hợp vào viện có biểu hiện lâm sàng của hội chứng thiếu máu cấp tính còn có khả năng hồi phục chi.

    Bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Ê kíp phẫu thuật rạch da vùng 1/3 trên trong cẳng chân trái, bộc lộ động mạch khoeo trái, chày sau. Dùng Forgasty lấy huyết khối động mạch đùi nông và huyết khối động mạch chày sau. Thời gian thực hiện phẫu thuật là 60 phút. Sau can thiệp tình trạng tắc nghẽn động mạch chi cấp cải thiện rõ.

    Cấp cứu gắp dị vật hình bông hoa sắt trong thực quản bé trai 4 tuổi

    Dị vật bệnh nhi nuốt phải có đường kính khoảng 1,2 cm - Ảnh: VOV

    Bệnh nhi P.D.Th. (4 tuổi, xã Hoàng Diệu, Chương Mỹ, Hà Nội) được gia đình đưa vào bệnh viện trong tình trạng đau cổ họng, nuốt vướng, nuốt đau do hóc phải dị vật.

    Gia đình bệnh nhi cho biết, sau khi ngủ dậy, cháu Th. trong lúc chơi đã nuốt phải một vật nhỏ và kêu đau họng nên được bố mẹ ngay lập tức đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.

    Tại đây, cháu bé được các bác sĩ chỉ định chụp phim Xquang, hình ảnh cho thấy có dị vật cản quang ở khoảng 1/3 trên thực quản, gần hầu họng. Sau đó, bé được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để kịp thời xử lý.

    Qua quá trinh thăm khám và dựa trên kết quả chụp phim Xquang, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã tiến hành nội soi cấp cứu cho bệnh nhân. Vì bệnh nhân còn nhỏ tuổi, nên các bác sĩ đã quyết định gây mê trong quá trình nội soi.

    Quá trình nội soi cho thấy, có một dị vật bằng sắt, dạng tròn, cắm vào thực quản bệnh nhi. Xác định được vị trí, bác sĩ đã dùng kìm răng cá sấu nhấc dần những chỗ dị vật mắc vào thực quản rồi từ từ lôi ra ngoài. Ekip đã xử lý hết sức nhẹ nhàng, cẩn thận tránh để dị vật rơi vào sâu bên trong, đồng thời tránh làm tổn thương xung quanh thực quản.

    Sau khi được đưa ra ngoài, dị vật cháu Th. nuốt phải được xác định là một vật có hình bông hoa, bằng sắt, bên trong là nhựa, đường kính khoảng 1,2cm. Hiện cháu bé đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không còn vướng mắc và đau họng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1112019-chat-phang-ngon-tay-vi-bi-ran-can-cu-ong-nga-ngua-khi-nghe-bac-si-noi-dieu-nay-a299086.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan