+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất ngày 18/11: Oppo ra mắt smartphone màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Oppo giới thiệu điện thoại màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới, Poco xác nhận thời gian ra mắt sản phẩm mới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/11/2020.

    Oppo giới thiệu điện thoại màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới, Poco xác nhận thời gian ra mắt sản phẩm mới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/11/2020.

    Oppo ra mắt nguyên mẫu đầu tiên của điện thoại thông minh màn hình cuộn 

    Trong sự kiện INNO Day 2020, Oppo chính thức giới thiệu tới người dùng nguyên mẫu thực tế đầu tiên của chiếc điện thoại màn hình cuộn của hàng với tên gọi Oppo X 2021. Từ bản demo tại sự kiện, có thể thấy, chiếc điện thoại này được trang bị màn hình OLED có kích thước rơi vào khoảng 6,7 inch – 7,4 inch.

    Hình ảnh đầu tiên về chiếc Oppo X 2021 với màn hình có thể cuộn vào.

    Màn hình cuộn vào thân máy có khả năng cuộn lại bên trong thâm máy thông qua hệ thống truyền động Roll Motor độc quyền. Hệ thống này gồm 2 động cơ, tạo thành một lực đồng nhất để đẩy hoặc kéo nhưng không khiến màn hình bị hư hỏng. Nhờ hệ thống này, người dùng có thể tùy chỉnh kích thước màn hình theo ý thích của mình và trong phạm vi cho phép.

    Khác với nhiều smartphone màn hình gập, màn hình của Oppo X 2021 hoàn toàn không có nếp gấp, khi cuộn vào sẽ cuốn quanh một bản lề được đặt ở bên trái của máy. Để bảo vệ màn hình, Oppo trang bị cho sản phẩm miếng dán màn hình Warp Track độc quyền, đồng thời thiết kế phần răng lược đan xen nhau nằm dưới màn hình. Việc này sẽ giúp màn hình có đủ độ vững chắc khi kéo ra.

    Ngoài những thông tin trên, Oppo vẫn chưa hé lộ thêm những thông số khác cũng như thời điểm chính thức bán ra sản phẩm độc đáo này.

    Poco ấn định ngày ra mắt sản phẩm mới

    Hôm 17/11, Poco – một thương hiệu con của Xiaomi đã chính thức thông báo lên Twitter về ngày ra mắt sản phẩm mới mở đầu cho dòng “M” trên toàn cầu. Theo đó, chiếc điện thoại Poco M3 có số model M2010J19CG của thương hiệu này sẽ được ra mắt vào ngày 24/11 tới đây.

    Poco không tiết lộ quá nhiều thông tin về thiết bị này, tuy nhiên, phần đánh giá trên Geekbench cho thấy M3 có khả năng sẽ được trang bị con chip Snapdragon 662 của Qualcomm.

    Phần đánh giá về Poco M3 trên Geekbench.

    Poco M3 sở hữu màn hình 6,53 inch với độ phân giải FHD+, kèm theo viên pin có dung lượng khá lớn 6000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 22,5W. Ngoài một camera selfie 8MP ở mặt trước, sản phẩm còn có một camera sau với độ phân giải 48MP.

    Thiết bị chạy trên hệ điều hành Android 10 với bộ nhớ ngoài RAM 4GB. Poco M3 đạt 299 điểm trong bài kiểm tra đơn lõi và 1252 điểm trong bài kiểm tra đa lõi trên Geekbench. Với các thông tin trên cùng những thông số bí ẩn chưa được hé lộ, Poco M3 hứa hẹn sẽ “bùng nổ” và trở thành sản phẩm được yêu thích, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

    MacBook Pro 15 đời cũ vẫn bị cấm dùng trên máy bay

    Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi tới các hãng hàng không Việt nam cũng như các hãng hàng không nước ngoài đi và đến Việt Nam. Theo đó, cục yêu cầu các đơn vị này tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 4721/CHK-CT ban hành ngày 28/10/2019 về việc cấm vận chuyển pin Lithium và thiết bị sử dụng pin-lithium.

    Các hãng hàng không cần phải phát thanh trên máy bay về việc cấm sử dụng dòng MacBook Pro 15 inch có pin Lithium nằm trong diện bị thu hồi, tức các sản phẩm được sản xuất trong khoảng thời gian từ 9/2015 đến 2/2017.

    Hành khách được mang các sản phẩm MacBook Pro 15 inch sản xuất trong khoảng thời gian từ 9/2015 đến 2/2017 lên máy bay nhưng phải tắt nguồn trước và trong suốt quá trình bay.

    Trong trường hợp hành khách làm thủ tục liên quan tới các mẫu MacBook Pro trên, nhân viên của hãng cũng cần có trách nhiệm nhắc khách tắt nguồn thiết bị trước khi lên máy bay và trong toàn bộ thời gian bay.

    Trước đó, vào tháng 8/2019, những MacBook Pro 15 này bị cấm mang lên máy bay dưới mọi hình thức. Tuy nhiên, từ Chỉ thị số 4721/CHK-CT ban hành ngày 28/10/2019, người dùng đã được phép các sản phẩm MacBook Pro 15 thuộc diện thu hồi lên máy bay với điều kiện phải tắt máy hoặc đã thay pin.

    Cũng theo Chỉ thị này, các sản phẩm được trang bị pin lithium nhưng không thuộc danh sách cần thu hồi hoặc đã được nhà sản xuất thay pin vẫn được vận chuyển bình thường.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-ngay-1811-oppo-ra-mat-smartphone-man-hinh-cuon-dau-tien-tren-the-gioi-a346432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan