+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/3: Lộ concept điện thoại màn hình gập Google Pixel Fold

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lộ concept điện thoại màn hình gập Google Pixel Fold, mẫu điện thoại OnePlus 9 ấn định thời điểm ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/3/2021.

    Lộ concept điện thoại màn hình gập Google Pixel Fold, mẫu điện thoại OnePlus 9 ấn định thời điểm ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/3/2021.

    Lộ concept điện thoại màn hình gập Google Pixel Fold

    Nhà thiết kế Waquar Khan mới đây đã tổng hợp các thông tin liên quan đến mẫu điện thoại màn hình gập của Google để tạo ra bản concept của sản phẩm này với tên gọi Google Pixel Fold. Từ bản concept, có thể thấy sản phẩm có thiết kế tổng quan khá giống với dòng Galaxy Fold của Samsung.

    Ngoài màu sắc và kết cấu mới, Google Pixel Fold vẫn có cụm camera tương tự như mẫu điện thoại Pixel 5. Thiết bị sở hữu màn hình đục lỗ để chứa camera selfie, mặt lưng của máy được hoàn thiện từ vỏ nhựa. Phần cảm biến vân tay được tích hợp ở mặt lưng.

    Hình ảnh concept của mẫu điện thoại Google Pixel Fold theo nhà thiết kế Waquar Khan.

    Ở trạng thái đóng, Google Pixel Fold trông hơi dày nhưng khi mở ra, thiế bị co cảm giác nhỏ gọn hơn các mẫu smartphone màn hình gập của Samsung hay Huawei. Nhìn chung, thiết bị vẫn chưa có điểm khác biệt bứt phá nào so với các sản phẩm tương tự đã ra mắt. Theo nhà thiết kế Waquar Khan, Google Pixel Fold nhiều khả năng sẽ là một mẫu smartphone màn hình gập có giải thành “hợp túi tiền” nhiều người dùng.

    Google từ lâu đã được dồn đoán có khả năng sẽ phát triển dòng điện thoại Pixel màn hình gập, tuy nhiên, hãng vẫn chưa phản hồi về thông tin này, cũng chưa hé lộ về dòng sản phẩm đặc biệt mới.

    OnePlus 9 ấn định thời điểm ra mắt

    OnePlus vừa chính thức xác nhận dòng điện thoại mới của hãng có tên OnePlus 9 sẽ được trình làng vào ngày 23/3 tới đây. Sự kiện ra mắt sẽ được phát trực tiếp trên kênh Youtube chính thức của OnePlus.

    Thông cáo báo chí của OnePlus không tiết lộ các phiên bản thuộc dòng OnePlus 9. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết dòng sản phẩm này sẽ ra mắt với 3 phiên bản OnePlus 9, OnePlus 9 Pro và OnePlus 9R.

    Hệ thống camera của OnePlus 9 có những tính năng và thông số hấp dẫn, hứa hẹn đáp ứng nhu cầu người dùng.

    Bên cạnh việc xác nhận thời điểm ra mắt của mẫu điện thoại mới, OnePlus cũng chính thức tuyên bố hợp tác với thương hiệu nhiếp ảnh Hasselblad từ Thụy Điển. Hãng cũng đã hé lộ về thông số camera của OnePlus 9. Cụ thể, dòng điện thoại này sẽ sử dụng cảm biến Sony IMX789 tùy chỉnh, cho phép chụp ảnh RAW 12-bit cũng như quay video 4K ở 120 FPS hoặc 8K ở 30 FPS.

    Ngoài camera, một số tính năng phần mềm được tạo ra bởi Hasselblad cũng sẽ ra mắt trên dòng OnePlus 9. Một trong số đó là “Hiệu chuẩn Màu Tự nhiên với Hasselblad“ với mục đích mang lại màu sắc chính xác hơn cho ảnh và video được quay bởi smartphone OnePlus. Ngoài ra, OnePlus cũng sẽ giới thiệu Freeform Lens trên các phiên bản của OnePlus 9, có khả năng “loại bỏ thực tế” hiện tượng méo viền trong các bức ảnh được chụp bởi camera góc siêu rộng.

    Sự kiện đầu tiên năm 2021 của Apple có thể diễn ra vào ngày 23/3

    Apple được cho sẽ khởi đầu năm 2021 với các sản phẩm như phiên bản iPad mới, phụ kiện tìm đồ thông mình AirTags hay một bản nâng cấp của tai nghe AirPods. “Ông lớn” công nghệ Mỹ vẫn chưa hé lộ về sự kiện đầu tiên trong năm 2021 của mình nhưng leaker Trung Quốc DuanRui mới đây cho biết, sự kiện này có khả năng được tổ chức vào ngày 23/3 sắp tới.

    Các suy đoán ban đầu cho rằng sự kiện diễn ra vào ngày 16/3, tuy nhiên Mark Gurman của trang Bloomberg đã lên tiếng bác bỏ thông tin này. DuanRui tiết lộ Apple sẽ tổ chức sự kiện trình làng sản phẩm với cùng ngày với lễ ra mắt dòng điện thoại OnePlus 9 của nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc OnePlus.

    Sự kiện đầu tiên của Apple trong năm 2021 được đồn đoán diễn ra vào ngày 23/3 tới.

    Vì tình hình dịch COVID-19 còn phức tạp, sự kiện của Apple sẽ được diễn ra theo hình thức trực tuyến, phát qua trang web và kênh YouTube của nhà “Táo khuyết”. Theo các báo cáo, Apple sẽ giới thiệu tới người dùng phụ kiện thông minh AirTags, các mẫu iPad mới với màn hình LED mini cùng vi xử lý hiện đại.

    Ngoài DuanRui, một leaker khác có tên Jon Prosser cũng đăng tải dòng Tweet “23”, có vẻ cũng đang nhằm ám chỉ ngày tổ chức sự kiện đầu tiên trong năm 2021 của Apple. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-93-lo-concept-dien-thoai-man-hinh-gap-google-pixel-fold-a358538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan