+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/8: Lộ diện "bản sao" của BlackBerry Passport

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 6/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 6/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lộ diện bản sao của BlackBerry Passport chạy Android 9.0

    Unihertz Titant: Ảnh: Engadget


    Unihertz Titan - sản phẩm mới nhất vừa ra mắt của Unihertz không phải là một mẫu smartphone dành cho số đông. Nó sở hữu thỏi pin khổng lồ 6.000 mAh, chạy phiên bản Android mới nhất và đặc biệt là được trang bị một bàn phím cứng bố trí theo kiểu QWERTY quen thuộc trên các mẫu BlackBerry ngày xưa.

    Ngoại trừ mức giá 250 USD của nó, nhiều người sẽ liên tưởng giữa Unihertz Titant và chiếc BlackBerry Passport nổi tiếng một thời của Blackberry (hiện mảng sản xuất điện thoại này của họ đã về tay TCL của Trung Quốc) có mối liên hệ. Cả hai đều sở hữu màn hình vuông khác biệt, bàn phím cảm ứng ba hàng với tỷ lệ khá rộng, cho phép bạn thoải mãi thao tác với các bản chi chú hay soạn thảo văn bản...

    Dù Titant đã dùng Android 9.0 mới nhất thay vì chạy BlackBerry OS cũ kỹ nhưng theo trải nghiệm của phóng viên Engadget, tuy ngoại hình giống với BlackBerry Passport nhưng trải nghiệm của nó không được tốt như “hàng chính hãng”. Một phần xuất phát từ hiệu suất của phần cứng với vi xử lý giá rẻ MediaTek Helio P60 tám nhân kết hợp một màn hình vuông độ phân giải 1.440 x 1.440 pixel. Bù lại, nó được trang bị tới 6 GB RAM và thỏi pin có dung lượng 6.000 mAh đủ dùng thoải mái vài ngày trước khi phải cắm sạc. Bên cạnh đó, Unihertz Titant chạy Android 9.0 gần như nguyên bản, chỉ có vài tùy chỉnh nhỏ để hỗ trợ phím cứng và màn hình vuông.

    Dĩ nhiên, nó chỉ là một chiếc Android thuần túy tích hợp bàn phím cứng với ngoại hình “nhái” BlackBerry dành cho người dùng phổ thông. Còn nếu quan tâm tới khía cạnh bảo mật, bạn vẫn nên tham khảo các smartphone Android của BlackBerry như Key2 hay KeyOne vì chúng có tích hợp phần mềm và chip bảo mật riêng, không như chiếc Titan này.

    Oppo phát triển tai nghe chống ồn và đồng hồ thông minh

    Oppo đang phát triển tai nghe chống tiếng ồn. Ảnh: ictnews

    Dưới sự bão hòa của thị trường smartphone, phát triển tai nghe và đồng hồ thông minh có thể sẽ là hướng đi mới của Oppo trong thời gian tới.

    Và mới đây, Phó Chủ tịch của Oppo - ông Shen Yiren đã tiết lộ một số kế hoạch của công ty thông qua Weibo của mình.

    Theo đó, ông cho biết, Oppo hiện đang nghiên cứu phát triển tai nghe chống tiếng ồn. Mặc dù không cho biết ngày ra mắt cụ thể của mẫu tai nghe mới nhưng có vẻ như dòng tai nghe mới của Oppo sẽ trình làng vào cuối năm nay.

    Ông tiết lộ, mặt màn hình có dạng hình tròn trông sẽ phù hợp với màn hình đồng hồ truyền thống, tuy nhiên mặt hình chữ nhật lại có lợi thế về việc trình bày thông minh và tăng không gian sử dụng cho người dùng.

    Trước đó Oppo đã được phê duyệt sáng chế smartwatch có thể "biến hình" thành smartphone. Mẫu smartwatch này sử dụng cơ chế màn hình gập hoặc màn hình cuộn để tăng 200% kích thước màn hình khi cần.

    Theo sáng chế mà Oppo đệ trình, smartwatch này sử dụng một trong 2 cơ chế để tăng kích thước màn hình. Đầu tiên, Oppo có thể sử dụng thiết kế màn hình gập với 3 lớp màn hình chồng lên nhau. Trong khi đó, cơ chế thứ 2 mà Oppo có thể dùng đó là màn hình cuộn. Cả 2 cơ chế đều tự hoạt động.

    Có thể chắc chắn rằng Oppo sẽ tung ra vài sản phẩm mới trong nửa cuối năm 2019. Trước đó công ty đã trình làng smartphone Oppo A9s với chip xử lý Snapdragon 665, công ty cũng đang chuẩn bị ra mắt mẫu Oppo Reno mới trong năm nay.

    Chuyển hướng đầu tư thêm vào tai nghe chống tiếng ồn, smartwatch không có nghĩa là mảng smartphone của Oppo đang gặp khó khăn.

    Theo thống kế từ Strategy Analytics, trong quý II/2019, Oppo đã bán được 29,8 triệu chiếc điện thoại thông minh, đạt 8,7% thị phần smartphone toàn cầu.

    Fossil ra mắt smartwatch Wear OS mới đối đầu Apple Watch

    Smartwatch Wear OS. Ảnh: Fossil

    Fossil vừa chính thức bổ sung một thành viên smartwatch Wear OS mới mang tên Gen 5, nhằm tăng sức tấn công với Apple Watch trên thị trường smartwatch thời trang.

    Theo PhoneArena, Fossil Gen 5 được vay mượn từ tính thân thiện với tập luyện của Fossil Sport, trong khi các tính năng khác không nổi bật hơn nhiều so với tiền nhiệm Gen 4 của nó.

    Có hai phiên bản Gen 5 được phát hành, gồm Julianna HR và Carlyle đều được bán với giá 295 USD. Thật thú vị, chúng đều có kích thước 44 mm và độ dày 12 mm khiến nó trở nên khó khăn hơn khi tìm đến đối tượng khách hàng phụ nữ vốn có cổ tay nhỏ hơn, thích các thiết bị đeo đẹp và mỏng hơn.

    Mỗi biến thể Fossil Gen 5 chính có sẵn trong ba biến thể phụ. Với bản Carlyle có tùy chọn thép không gỉ màu khói, da nâu sẫm và dây đeo silicon màu đen, trong khi đồng hồ Julianna có thể được mua với biến thể thép không gỉ màu đen, da Blush và thép không gỉ tông vàng hồng.

    Fossil Gen 5 đi kèm chip Snapdragon 3100, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB, một sự cải tiến so với tiền nhiệm Gen 4 chỉ có RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB và chip Snapdragon Wear 2100. Về lý thuyết, điều này có nghĩa Fossil Gen 5 nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, mặc dù công ty đang đưa ra những lời hứa về thời lượng pin khá mơ hồ khi nó có thời gian sử dụng kéo dài từ 36 giờ đến 1 tuần cho một lần sạc ở chế độ đồng hồ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-68-lo-dien-ban-sao-cua-blackberry-passport-a287474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan