Phát hiện 13 ứng dụng chứa mã độc HiddenAds
Mới đây, các chuyên gia bảo mật tại McAfee đã phát hiện một số ứng dụng có chứa mã độc HiddenAds trên các thiết bị Android. Được biết, loại mã độc này cho phép phần mềm có thể tự động ẩn và rất khó để có thể gỡ bỏ triệt để sau khi đã cài đặt.
Đặc biệt, mã độc nói trên có khả năng tự động chạy các dịch vụ độc hại, liên tục hiển thị quảng cáo trên thiết bị của người dùng.
Trong bài đăng trên Blog của McAfee, các chuyên gia cho biết, hầu hết ứng dụng này đã được ngụy trang dưới dạng những phần mềm dọn rác hoặc được quảng cáo là có thể tối ưu hóa thời lượng sử dụng pin trên thiết bị Android.
Các ứng dụng chứa mã độc HiddenAds đã được các chuyên gia bảo mật tại McAfee phát hiện gồm Junk Cleaner, EasyCleaner, Power Doctor, Super Clean, Full Clean -Clean Cache, Fingertip Cleaner, Quick Cleaner, Keep Clean, Windy Clean, Carpet Clean, Cool Clean, Strong Clean và Meteor Clean.
Samsung Display cung cấp các tấm nền OLED cho dòng iPhone 14
Các nguồn tin cho biết Samsung Display là một trong những nhà cung cấp màn hình OLED chính cho dòng iPhone 14 nhưng không phải phiên bản nào cũng được trang bị tấn nền OLED tốt nhất của “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc.
Công nghệ OLED mà Samsung Display cung cấp trên bốn mẫu iPhone 14 sẽ có sự khác biệt. Tờ The Elec trích dẫn nguồn tin tiết lộ, Samsung sẽ sử dụng các tấm nền OLED công nghệ cũ cho các model iPhone 14 tiêu chuẩn. Tấm nền OLED cao cấp nhất sẽ dành cho hai model iPhone 14 cao cấp nhất, trong đó, iPhone 14 Pro sẽ tích hợp tấm nền OLED LTPO.
Samsung Display sẽ cung cấp cho Apple các tấm nền OLED được phát triển bằng cách sử dụng bộ vật liệu M11 và M12 của hãng. Tấm nền dùng vật liệu M11 có bảng nối LTPS và sẽ dùng cho các model iPhone 14 có màn 6.1 inch và 6.7 inch. Các mẫu iPhone 14 cao cấp hơn sẽ dùng tấm nền OLED LTPO với bộ vật liệu M12 mới hơn.
Theo ước tính, Samsung Display sẽ cung cấp khoảng 80 triệu tấm nền OLED cho dòng iPhone 14, dự kiến chiếm khoảng 60% nguồn cung tấm nền OLED cho iPhone. Dòng iPhone 14 được cho sẽ ra mắt vào tháng 9/2022 với 4 phiên bản.
Apple gỡ bỏ gần 440.000 ứng dụng trong quý 2/2022
Báo cáo mới của công ty chống gian lận Pixalate cho biết Apple và Google đã xóa hơn 592.000 ứng dụng khỏi App Store và Cửa hàng Google Play trong quý 2/2022. Đây là mức tăng lớn so với con số 220.000 ứng dụng mà hai công ty đã xóa trong quý đầu tiên.
Riêng Apple đã gỡ bỏ hơn 439.000 ứng dụng trong quý 2/2022, tăng 8.652% so với quý 1/2022. Các ứng dụng bị gỡ bỏ có tổng cộng gần 40 triệu lượt xếp hạng của người dùng. Nguyên nhân chính khiến Apple gỡ bỏ các ứng dụng này là do thiếu các bản cập nhật trong nhiều năm. Được biết, 64% trong số các ứng dụng mà Apple đã xóa không nhận được bản cập nhật phần mềm nào trong ít nhất hai năm trở lên.
Số lượng các ứng dụng liên quan đến "Sức khỏe & Thể dục" bị Apple gỡ bỏ trong quý này cũng tăng gấp 100 lần, trong đó có ít nhất 178 ứng dụng kế hoạch hóa gia đình. Pixalate cho biết, 31% ứng dụng bị xóa trên App Store của Apple không có chính sách bảo mật được nêu rõ. Ít nhất 19 ứng dụng bị gỡ bỏ trên App Store có liên quan đến Sberbank, một doanh nghiệp thuộc sở hữu của Nga.
Mặc dùng các ứng dụng đã bị Apple gỡ xuống khỏi App Store nhưng còn trên thiết bị của người đã tải xuống nên vẫn có thể gây ra rủi ro về an toàn hoặc quyền riêng tư.
Đinh Kim (T/h)