+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/5: iPhone 7 Plus giảm giá 'sập sàn' tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - iPhone 7 Plus giảm giá 'sập sàn' tại Việt Nam; Galaxy Z Flip thế hệ tiếp theo sẽ có cụm ba camera,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 4/5/2020

    iPhone 7 Plus giảm giá 'sập sàn' tại Việt Nam; Galaxy Z Flip thế hệ tiếp theo sẽ có cụm ba camera,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 4/5/2020.

    iPhone 7 Plus giảm giá 'sập sàn' tại Việt Nam, khiến fan 'phát cuồng'

    Sự xuất hiện của iPhone SE 2020 tại thị trường Việt Nam đã tạo ra sức ép không nhỏ đối với các thế hệ iPhone đời cũ, nhiều cửa hàng bán lẻ đã nhanh chóng giảm giá bán các mẫu iPhone 7 Plus nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

    Cụ thể, iPhone 7 Plus 32 GB like new (đã qua sử dụng) giảm giá còn 5,95 triệu đồng (giảm từ mức 6.579.000 triệu đồng).

    So với giá trước đó, mẫu iPhone 7 Plus 32 GB giảm hơn 600.000 nghìn. Tại các cửa hàng chính ngạch, giá iPhone 7 Plus 32 GB cũng được giảm xuống còn 8.990.000 triệu.

    iPhone 7 Plus là một trong những mẫu điện thoại tầm trung được rất nhiều người tìm mua trong thời gian gần đây. Dù có tuổi đời hơn ba năm nhưng thiết kế của máy vẫn không hề lỗi thời, phần khung nhôm nguyên khối cho cảm giác sang trọng.

    iPhone 7 Plus sử dụng tấm nền IPS LCD 5,5 inch (độ phân giải 1.920 x 1.080 pixels), bộ chip xử lý A10 xử lý tốt các tác vụ chỉnh sửa ảnh, lướt web, xem phim.

    Viên pin trên iPhone 7 Plus có dung lượng 2900 mAh, cho phép người dùng sử dụng thoải mái cả một ngày dài.

    Ở mặt sau là cụm camera kép với độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.8 cho khả năng chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng, hỗ trợ chụp ảnh xóa phông và zoom quang học. Camera selfie có độ phân giải 7 MP, hỗ trợ chụp ảnh HDR và tính năng Retina Flash.

    Galaxy Z Flip thế hệ tiếp theo sẽ có cụm ba camera

    Theo một bằng sáng chế mới tại WIPO (Văn phòng sở hữu trí tuệ thế giới), Samsung đang cân nhắc lựa chọn một trong hai bản thiết kế cho chiếc Galazy Z Flip tiếp theo. Điểm chung của cả hai đó là thiết kế cụm ba camera.

    Thiết kế đầu tiên khá quen thuộc với vị trí đặt camera ngang, nhưng phiên bản này có kích thước lớn hơn do đó màn hình phụ hiển thị thông báo có kích thước nhỏ hơn một chút.

    Trong khi đó, bản thiết kế thứ hai áp dụng thiết kế camera thẳng đứng giúp tiết kiệm không gian hơn cho màn hình OLED mini, giúp tăng kính thước màn hình phụ.

    Bằng sáng chế không tiết lộ bất cứ điều gì khác và cũng không khẳng định Samsung sẽ sử dụng một trong hai thiết kế đó. Tuy nhiên, điều này cho thấy Samsung sẽ áp dụng thiết kế cụm ba camera sau.

    Biểu tượng cảm xúc "Thương Thương" của Facebook có thể chỉ là tạm thời

    Với hình ảnh một chiếc ôm, Thương Thương (Care) là biểu tượng (icon) cảm xúc thứ 7 trong bộ Reactions của Facebook. Đây là biểu tượng giúp người dùng bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ trong lúc nhân loại phải đối mặt với dịch bệnh Covid-19.

    Dù vậy, biểu tượng cảm xúc Thương Thương hoàn toàn có thể chỉ là một biểu tượng cảm xúc tạm thời và Facebook có thể sẽ gỡ bỏ nó sau khi đại dịch qua đi. Điều này cũng đã từng xảy ra với một số biểu tượng cảm xúc tạm thời trước đó.

    Vào khoảng giữa năm 2015, Facebook lần đầu tiên thử nghiệm một biểu tượng cảm xúc tạm thời cho bộ biểu tượng cảm xúc Reactions. Lúc đó, biểu tượng được thử nghiệm là một bông hoa màu tím mang tên gọi "Thankful" (Biết Ơn) để sử dụng trong Ngày của mẹ.

    Lúc đó, Thankful chỉ được thử nghiệm ở một số thị trường nơi người dùng tổ chức kỉ niệm Ngày của mẹ. Thankful sau đó được gỡ bỏ và có trở lại và một số Ngày của mẹ vào các năm sau đó. Sau khi được gỡ bỏ, các bài đăng có Reactions Thankful vẫn được giữ nguyên hiện trạng song người dùng không thể thực hiện nhấn Thankful cho các bài đăng mới.

    Nếu Facebook áp dụng tương tự từ "Thankful" dành cho biểu tượng "Care" (Thương Thương) thì có thể Thương Thương cũng sẽ bị gỡ bỏ sau khi hoàn thành "sứ mệnh" của mình là giúp người dùng bày tỏ sự quan tâm trong đại dịch Covid-19.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-45-iphone-7-plus-giam-gia-sap-san-tai-viet-nam-a321918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan