+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/2: Apple Watch “cứu” người đàn ông bất tỉnh

    (ĐS&PL) - Apple Watch “cứu” người đàn ông bất tỉnh, Chrome cho Android sắp có tính năng mới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/2/2022.

    Apple Watch “cứu” người đàn ông bất tỉnh

    Theo trang tin CB546 News Atlanta, một người đàn ông lớn tuổi bị ngã và bất tỉnh ở bên ngoài nhà tại Morrow, bang Georgia (Mỹ) vào hôm 23/1. Sau khi phát hiện sự việc và thấy chủ nhân không phản hồi, chiếc Apple Watch mà ông đang đeo đã tự động kết nối với đường dây của Trung tâm liên lạc khẩn cấp hạt Clayton.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 42 apple watch cuu nguoi dan ong bat tinh1
    Người đàn ông được cứu sống nhờ Apple Watch. Ảnh minh họa: Pixabay

    "Các nhân viên của Sở Cứu hỏa cùng cảnh sát Morrow đã đến hiện trường, nhận thấy địa chỉ thực tế không phải là nơi bệnh nhân nằm và bắt đầu tìm kiếm xung quanh", Jeff Moss, Phó Giám đốc Sở Cứu hỏa thành phố Morrow kể lại.

    Lực lượng chức năng nhanh chóng tìm thấy người đàn ông đang ở trong tình trạng bất tỉnh và lạnh cóng. Tổng thời gian từ khi Apple Watch thực hiện cuộc gọi khẩn cấp đến khi nạn nhân được phát hiện chỉ 12 phút.

    Người đàn ông lập tức được đưa tới bệnh viện điều trị, không lâu sau đã được bác sĩ cho xuất viện về nhà. Đơn vị cứu hộ cho hay với thời tiết lạnh giá cùng tình trạng sức khỏe không tốt sau cú ngã, người đàn ông chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm hơn rất nhiều nếu không có cuộc gọi cầu cứu của Apple Watch.

    Vivo Y7x lộ cấu hình trước thời điểm ra mắt

    Vivo được đồn đoán sắp trình làng một mẫu điện thoại thông minh thuộc dòng Y ở Ấn Độ với tên gọi Vivo Y7x. Trang Gizmochina vừa dẫn báo cáo từ PassionateGeekz tiết lộ một số chi tiết về cấu hình của sản phẩm.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 42 apple watch cuu nguoi dan ong bat tinh2
    Vivo Y7x được dự đoán sẽ trang bị chip Helio G96. Ảnh minh họa

    Theo đó, màn hình của Vivo Y7x dự kiến có kích thước 6,44 inch nhưng chưa rõ dùng tấm nền LCD hay AMOLED, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz. Tính năng cảm biến vân tay được gắn ở khung cạnh bên.

    Thiết bị có thể sử dụng con chip Helio G96, chạy hệ điều hành Android 11 với giao diện FunTouchOS, kèm theo đó là RAM lên tới 8GB và bộ nhớ trong lên đến 256GB. Thông tin về dung lượng pin và hệ thống camera của Vivo Y7x hiện chưa được tiết lộ.

    Chrome cho Android sắp có tính năng mới

    Googel Chrome là ứng dụng trình duyệt web được sử dụng rộng rãi nhất trên Android, một phần là do được cài sẵn trên gần như mọi smartphone chạy hệ điều hành Andoid. Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể mở rất nhiều tab cùng lúc và vô tình tắt tất cả dù vẫn còn việc cần làm.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 42 apple watch cuu nguoi dan ong bat tinh3
    Chrome cho Android sắp có tính năng giúp người dùng không đóng nhầm tất cả các tab. Ảnh minh họa: 9To5Google

    Với phiên bản Chrome dành cho Android sắp tới, người dùng có thể tránh được vấn đề trên nhờ hộp thông báo bổ sung cho phép xác nhận có thực sự muốn đóng tất cả các tab hay không. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa biết thời điểm cụ thể Google đưa tính năng này lên bản Chrome chính thức.

    Trong Chrome Canary - phiên bản Chrome mà Google dùng để thử nghiệm các tính năng mới trước khi mang lên bản chính thức, người dùng có thể truy cập chrome//:flags để bật tùy chọn “Close all tabs”. Khi tùy chọn này được bật, trình duyệt sẽ đưa ra một thông báo khi người dùng sắp đóng tất các các tab đang mở.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-4-2-2022-apple-watch-cuu-nguoi-dan-ong-bat-tinh-a527532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan