+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/10: Tên gọi mới của Facebook bị tố ăn cắp ý tưởng

    (ĐS&PL) - Tên gọi mới của Facebook bị tố ăn cắp ý tưởng, Xiaomi ra mắt củ sạc GaN 120W… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/10/2021.

    Tên gọi mới của Facebook bị tố ăn cắp ý tưởng

    Trong hội nghị Facebook Connect 2021 được tổ chức vào ngày 29/10, CEO Mark Zuckerberg cho biết công ty sẽ đổi tên thành Meta. Bên cạnh tên gọi, logo của công ty cũng sẽ được đổi thành ký hiệu vô cực trong toán học được cách điệu.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 3010 ten goi moi cua facebook bi to an cap y tuong1
    Tên gọi của công ty Facebook sẽ được đổi thành Meta.

    Không lâu sau khi CEO Meta Mark Zuckerberg công bố tên gọi mới của công ty, nhiều cư dân mạng phát hiện cái tên này từng xuất hiện trong mô tả của tỷ phú Elon Musk. Cụ thể, trong một bài đăng vào tháng 2/2021, tỷ phú Elon Musk đã thay ảnh đại diện của mình thành một chiếc nĩa đứng giữa ngã ba trên đường, đồng thời đổi mô tả của mình thành “meta for k”.

    Người dùng có tên BogusThought - Among Us (@billhuang688) thậm chí còn tag tên Elon Musk, kèm theo đó là lời nhắn: “Elon Musk ơi, ai đó vừa đánh cắp ý tưởng của ông này”. Điều bất ngờ là Elon Musk đã đáp lại người dùng này bằng biểu tượng cười ra nước mắt.

    Trước nghi vấn ăn cắp ý tưởng, Mark Zuckerberg mới đây đã lên tiếng giải thích rằng tên gọi mới của Facebook lấy cảm hứng từ metaverse (siêu vũ trụ). Cái tên này phản ánh tham vọng của Mark Zuckerberg trong việc đưa Facebook phát triển vượt bậc từ mạng xã hội sang tầm vóc một công ty vũ trụ ảo.

    Mark Zuckerberg nói: "Ngày nay, mọi người nhìn nhận chúng tôi như một công ty mạng xã hội, tuy nhiên, trong DNA của mình, chúng tôi là một công ty phát triển công nghệ để kết nối mọi người và siêu vũ trụ là mặt trận tiếp theo, giống với thời điểm khi chúng tôi thực hiện với mạng xã hội Facebook".

    Xiaomi ra mắt củ sạc GaN 120W

    Xiaomi mới đây đã giới thiệu tới người dùng củ sạc GaN mới có công suất tới 120W, tương thích với mẫu điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus mới ra mắt của công ty.

    Theo chia sẻ của Xiami, củ sạc GaN 120W sử dụng thiết kế mô đun biến áp phẳng, tần số cao và điều tiết nhiệt tốt. Phần vỏ ngoài của củ sạc này được làm bằng vật liệu chống cháy, chịu nhiệt độ cao UL94-V0.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 3010 ten goi moi cua facebook bi to an cap y tuong2
    Củ sạc GaN 120W mới của Xiaomi có phần vỏ ngoài được làm bằng vật liệu chống cháy.

    Đáng chú ý, thiết bị được tích hợp một chip nhận dạng thông minh, kèm theo đó là nhiều chức năng bảo vệ an toàn. Củ sạc có duy nhất một cổng USB-C (cáp USB-C to USB-C) và có thể sạc đầy 100% pin của Redmi Note 11 Pro Plus trong 15 phút.

    Không chỉ có kích thước nhỏ gọn, củ sạc mới của Xiaomi còn gây ấn tượng với khả năng truyền tải dòng điện hiệu quả hơn và nhiệt lượng thất thoát cũng ít hơn rất nhiều so với các loại sạc silicon truyền thống.

    Theo kế hoạch, GaN 120W sẽ chính thức lên kệ tại Trung Quốc từ ngày 1/11 sắp tới với mức giá 299 NDT (gần 1.1 triệu đồng).

    Lộ diện đồng hồ thông minh của Meta

    Chỉ vài tiếng sau khi Mark Zuckerberg thông báo đổi tên công ty từ Facebook Inc. sang Meta Platforms Inc. (nói ngắn gọn là Meta), hình ảnh một chiếc smartwatch đang được Meta phát triển đã lộ diện trên mạng.

    Hình ảnh về mẫu đồng hồ thông minh này được lập trình viên tìm thấy trong ứng dụng của chiếc kính thông minh “Ray-Ban Stories” mà Meta và Ray-Ban hợp tác phát triển. Động thái này cho thấy Meta dường như đang muốn mở rộng hệ sinh thái của mình đa nền tảng, đa thiết bị cho dự án metaverse sắp tới.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 3010 ten goi moi cua facebook bi to an cap y tuong3
    Chiếc smartwatch vừa lộ diện của Meta có thiết kế tổng thể khá tương đồng với các mẫu sản phẩm hiện có trên thị trường.

    Thiết kế tổng thể của chiếc đồng hồ thông minh này khá tương đồng với các sản phẩm smartwatch hiện có trên thị trường. Đồng hồ có màn hình vuông được bo cong, kèm theo đó là một nút bấm ở cạnh phải và dây đeo có thể tháo rời.

    Điểm khác biệt là sự xuất hiện của camera được đặt ở cạnh dưới màn hình, giống như thiết kế “giọt nước” trên điện thoại. Hiện, thông tin về chức năng của camera này vẫn chưa được tiết lộ nhưng với vị trí đặt ở mặt trước, rất có thể nó sẽ được sử dụng để video call.

    Tin đồn liên quan đến việc Meta phát triển smartwatch xuất hiện từ tháng 6/2021. Có thông tin cho biết Meta lên kế hoạch tung ra chiếc smartwatch này trong năm 2022. Được biết, thị trường smartwatch hiện đang bị chi phối bởi các ông lớn như Google, Garmin, Samsung và Apple.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-30-10-2021-ten-goi-moi-cua-facebook-bi-to-an-cap-y-tuong-a517657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan