+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/3: Cách hệ thống lọc không khí trong khoang xe bảo vệ bạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cách hệ thống lọc không khí trong xe bảo vệ bạn; Xiaomi trở thành smartphone đứng thứ 3 thế giới,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 27/3/2020

    Cách hệ thống lọc không khí trong khoang xe bảo vệ bạn; Xiaomi trở thành nhà sản xuất smartphone thứ 3 thế giới,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 27/3/2020.

    Hệ thống lọc không khí trong khoang xe bảo vệ bạn như thế nào?

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), 9 trên 10 người đang phải hít thở không khí chứa hàm lượng các chất gây ô nhiễm cao.

    Nhu cầu sản xuất trên toàn cầu tăng cao đồng nghĩa với việc ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng. Điều này khiến chất lượng không khí ở một số thành phố lên gần tới mức nguy hại. Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, chỉ số chất lượng không khí (AQI) có những lúc ở mức trên 150, vượt ngưỡng Chất lượng kém - không tốt cho sức khỏe. Trong bối cảnh đó, may mắn rằng nhiều hãng xe đã trang bị Hệ thống lọc không khí trong khoang xe như là trang bị tiêu chuẩn để bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các chất ô nhiễm độc hại như khói thải.

    Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

    Thiết bị này được đặt phía trước Hệ thống điều hòa, với chức năng lọc không khí trước khi đưa vào khoang xe. Điều này không chỉ đảm bảo sức khoẻ cho người ngồi trong xe, mà còn giúp cho hệ thống điều hòa hoạt động hiệu quả và không bị tắc.

    Gần đây, Tập đoàn Ford Motor đã hợp tác với Freudenberg - nhóm chuyên gia hàng đầu nghiên cứu về hệ thống lọc không khí trong khoang xe, tiến hành kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa bộ lọc này vào sử dụng trong Hệ thống Điều hòa không khí cho xe. Kết quả thử nghiệm cho thấy, Bộ lọc không khí cabin tiêu chuẩn trên các dòng xe Ranger và Everest có thể lọc được những hạt bụi với kích thước chỉ 0,3 µm. Để dễ hình dung về kích thước siêu nhỏ này, một sợi tóc bình thường có đường kính dao động từ 17µm đến 181µm. Điều này chứng minh khả năng lọc phấn hoa vượt trội của bộ lọc không khí Ford.

    Theo đó, bộ lọc không khí này có khả năng lọc các phân tử siêu nhỏ và tăng cường hiệu quả điều tiết luồng không khí trong xe, đồng thời có độ bền cao, đây là những tính năng thường chỉ có trên các bộ lọc không khí chuyên dụng.

    Xiaomi vượt Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone thứ 3 thế giới

    Theo dữ liệu mới nhất của Strategy Analytics, trong tháng 2 vừa qua, Huawei đã bán được 5,5 triệu smartphone, Xiaomi bán được 6 triệu máy. Cả 2 nhà sản xuất Trung Quốc đều có sự giảm mạnh so với tháng trước đó khi Huawei bán được tới 12,2 triệu máy và Xiaomi là hơn 10 triệu máy.

    Thống kê số lượng smartphone xuất xưởng của các hãng. Ảnh: Strategy Analytics

    Smartphone xuất xưởng của Huawei đã giảm tới 70% vào tháng 2 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi mức giảm của Xiaomi chỉ 30%.

    Cũng trong tháng 2/2020, Samsung vẫn là hãng có lượng bán tốt nhất với 18,2 triệu máy, tiếp theo Apple với hơn 10 triệu iPhone được bán ra. Samsung vẫn duy trì vị trí nhà sản xuất smartphone số 1 toàn cầu, tuy nhiên số lượng máy bán được trong 2 tháng đầu năm đã giảm 1,9 triệu máy, ứng với 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Theo Strategy Analytics, việc Huawei bị mất vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai toàn cầu là do mất thị trường di động quốc tế vì không còn sự hỗ trợ hệ điều hành Android của Google, trong khi Xiaomi vẫn có đầy đủ khả năng sử dụng ứng dụng của Google như Google Maps, Gmail…. Ngoài ra, Xiaomi còn đang đẩy mạnh phát triển các dòng máy có mức giá rẻ hơn qua thương hiệu con là Redmi.

    Dịch Covid-19 đã làm suy giảm thị trường di động toàn cầu. Trong tháng 2, dịch Covid-19 đã khiến một số khu vực ở Trung Quốc bị phong tỏa. Tuy nhiên, hiện việc chống dịch của Trung Quốc đã có hiệu quả và nhu cầu của khách hàng đang trên đà phục hồi. Trong khi đó, thị trường Mỹ, châu Âu sẽ còn khá lâu để có được sự phục hồi.

    Camera Huawei P40 Pro vượt mặt S20 ultra, 11 Pro max về thông số

    Đúng 20h00 ngày 26/3, CEO Huawei, Richard Yu chính thức trình làng dòng sản phẩm mới P40 series với ba lựa chọn P40, P40 pro, P40 Pro Plus (P40 Pro+). Theo đó camera cũng có ba lựa chọn tương ứng cho ba sản phẩm này. Cụm 3 camera sau (Trible camera) ứng với P40, cụm 4 camera sau (Quad camera) ứng với P40 pro và cụm 5 camera sau (Penta camera) ứng với P40 Pro+.

    Không ngoài dự đoán, Huawei chính thức trang bị cụm camera khủng cho dòng P40 series, tuy nhiên penta camera lại dành cho P40 Pro Plus chứ không phải trên P40 Pro như rò rỉ trước đó. Cùng với đó dự đoán phiên bản lite (rút gọn) không xuất hiện, thay vào đó là P40 Pro Plus.

    Ba cụm camera chính thức cho ba model P40, P40 Pro, P40 Pro+. Cả ba cụm camera đều có sự góp mặt của Leica.

    P40 series vượt mặt Samsung S20 ultra và iphone 11 pro max về kích thước cảm biến. Cả ba phiên bản P40, P40 pro, P40 pro plus (P40 Pro+) đều được trang bị camera chính 50MP f/1.9 OIS với kích thước cảm biến 1/1.28", lớn hơn rất nhiều so với các đối thủ như iPhone 11 Pro và cả Galaxy S20 Ultra. Ngoài ra cả ba máy cũng có camera góc siêu rộng 16MP (P40) và 40MP (P40 Pro/Pro+).

    Cũng tại buổi ra mắt sản phẩm 26/3, Huawei cũng phô diễn việc nâng cấp cảm biến màu sắc của camera P40 series. Theo đó cảm biến màu sắc được đưa vào dòng sản phẩm mới này là Octa PD. Thêm vào đó tốc độ lấy nét cũng được nâng cấp và dải màu được nâng lên 8 dải màu kết hợp với tự động cân trắng thông minh.

    Sự nâng cấp dành cho P40 series được CEO Richard Yu cho rằng là tốt nhất thế giới hiện nay. P40 series có cảm biến màu Octa PD, 8 kênh màu, nâng cấp lấy nét nhanh, chi tiết ảnh tốt hơn...

    Nâng mức độ chi tiết ảnh nhờ camera kép, khuôn hình ghi nhận RAW nhiều lớp, phân tích hình ảnh và công cụ hợp nhất hình ảnh.

    Ngoài thông số kích thước Sensor, một vài điểm nâng cấp thì điểm sáng của P40 series là khả năng zoom.

    Cả ba phiên bản P40 đều sở hữu hai ống kính zoom khác nhau, kết hợp giữa ống kính zoom thông thường và ống kính zoom tiềm vọng (periscope).
    Thấp nhất là P40 và cao nhất là là P40 Pro+. P40 Pro+ có thể zoom quang học tới 10X và zoom số tới 100X. Đây là con số ngang ngửa với S20 Ultra, tuy nhiên Huawei cho biết chất lượng zoom của P40 Pro+ là tốt hơn mẫu máy của Samsung. Tại buổi ra mắt, hình ảnh được minh hoạ chứng minh rằng P40 Pro+ có thể zoom như S20 Ultra nhưng chất lượng về màu sắc tốt hơn, chi tiết ảnh tốt hơn. Tuy nhiên đây chỉ là hình ảnh từ phía Huawei đưa ra mà thôi.

    Ba phiên bản P40 đều được trang bị camera trước có độ phân giải 32MP. Cụm camera này có hỗ trợ hồng ngoại và chiều sâu, điều này cho phép người dùng có thể mở khoá bằng khuôn mặt trong mọi điều kiện ánh sáng. Ngoài ra cảm biển gần và xung quanh tích hợp cùng cụm camera này hỗ trợ điều khiển không chạm bằng cử chỉ tay thông minh.

    Đối với các chỉ số khác như khả năng phơi sáng ISO, tốc độ chụp trong điều kiện thiếu sáng... cũng vượt mặt hai ông lớn Samsung và Apple.
    Phía Huawei khẳng định rằng P40 series là dòng sản phẩm có 4 điểm dẫn đầu: Sensor tốt nhất, tự động lấy nét tốt nhất, cân bằng trắng và công cụ phân tích, hợp nhất ảnh tốt nhất.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-273-cach-he-thong-loc-khong-khi-trong-khoang-xe-bao-ve-ban-a317016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan