+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/8: App quản lý mật khẩu LastPass bị tin tặc tấn công

    (ĐS&PL) - App quản lý mật khẩu LastPass bị tin tặc tấn công, Samsung ra mắt dây đeo đồng hồ mới cho smartwatch… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/8/2022.

    App quản lý mật khẩu LastPass bị tin tặc tấn công

    Ngày 25/8, ứng dụng quản lý mật khẩu LastPass cho biết một phần mã nguồn và dữ liệu kỹ thuật nội bộ đã bị đánh cắp cách đây 2 tuần sau khi tin tặc đột nhập hệ thống. Tuy nhiên, mật khẩu của người dùng không bị tấn công.

    Tin tặc đã xâm nhập trái phép vào môi trường phát triển được các nhân viên sử dụng để xây dựng và bảo trì ứng dụng. LastPass nhận định tin tặc có khả năng lợi dụng một tài khoản của nhà phát triển để truy cập hệ thống.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 278 app quan ly mat khau lastpass bi tin tac tan cong2
    LastPass nhận định tin tặc có khả năng lợi dụng một tài khoản của nhà phát triển để truy cập hệ thống. Ảnh: PCMag

    Để đối phó với sự cố, LastPass đã triển khai các biện pháp ngăn chặn và giảm thiểu rủi ro. Bên cạnh đó, công ty cũng hợp tác với một công ty an ninh mạng nổi tiếng. Đại diện LastPass chia sẻ thêm, trong lúc điều tra, công ty đã áp dụng các biện pháp bảo mật bổ sung và không tìm thấy bằng chứng về hành động đáng ngờ khác.

    Theo LastPass, vì mật khẩu và dữ liệu cá nhân không nằm trong phạm vi bị hacker đánh cắp, người dùng không cần đổi mật khẩu hoặc kiểm tra tính bảo mật của tài khoản. Dù vậy, người dùng vẫn nên bật xác thực 2 bước để đảm bảo người khác không thể truy cập tài khoản dù có mật khẩu.

    Liên quan đến vụ việc, Allan Liska, nhà phân tích của công ty an ninh mạng Recorded Future cho rằng LastPass đã xử lý và thông báo sự cố cho người dùng khá nhanh chóng. Bên cạnh đó, Liska cũng bày tỏ quan điểm rằng ít có khả năng mã nguồn bị đánh cắp sẽ giúp tin tặc truy cập vào mật khẩu của người dùng.

    Samsung ra mắt dây đeo đồng hồ mới cho smartwatch

    Theo Gsmarena, Samsung vừa giới thiệu mẫu dây đồng hồ mới với tên gọi Global Goals cho smartwatch Galaxy của công ty. Dây đeo mới được làm từ chất liệu silicone màu trắng với các màu xanh lá, xanh dương, vàng và đỏ tạo điểm nhấn xung quanh mặt đồng hồ và các lỗ điều chỉnh.

    Thiết kế mới của dây đeo được lấy cảm hứng từ chương trình United Nations Global Goal của Liên hợp quốc. Samsung cam kết quyên góp 5% mỗi sản phẩm cho chương trình phát triển của Liên hợp quốc.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 278 app quan ly mat khau lastpass bi tin tac tan cong3
     Dây đeo Global Goals của Samsung. Ảnh: Gsmarena

    Dây đeo Global Goals mới sẽ tương thích với các mẫu Samsung Galaxy Watch4, Watch4 Classic, Watch5 và Watch5 Pro. Giá bán lẻ của phụ kiện này sẽ khác nhau tại nhiều quốc gia, đặt ở mức 49.99 USD/ 49.90 Euro/ 44 bảng Anh (khoảng 1.2 triệu đồng).

    Các mẫu dây đồng hồ mới sẽ có mặt tại 14 thị trường gồm Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển, Mỹ và Vương quốc Anh. Được biết, ngoài dây đeo đồng hồ, “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc còn ra mắt hai mặt đồng hồ chủ đề Global Goals.

    Facebook có bộ phận chăm sóc khách hàng sau 18 năm

    Theo The Verge, Meta hiện cố gắng hỗ trợ người dùng khi tài khoản hoặc bài đăng của họ bị xóa. Báo cáo trích lời Brent Harris, phó chủ tịch quản trị của Meta, cho biết công ty đang chú tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Kể từ thời điểm Facebook thành lập, người dùng chưa thực sự có bất kỳ cách nào để trao đổi với công ty, khi gặp phải các quyết định kiểm duyệt.

    Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ liệu bộ phận dịch vụ khách hàng của Meta sẽ làm gì. Trước đó, vào năm 2021, công ty đã thử nghiệm một chương trình trò chuyện trực tuyến để hỗ trợ một số người dùng nổi tiếng nếu họ cần trợ giúp. Lúc đó, Meta tiết lộ đây là lần đầu cung cấp dịch vụ trợ giúp trực tiếp cho những người dùng bị khóa tài khoản.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 278 app quan ly mat khau lastpass bi tin tac tan cong1
    Hiện vẫn chưa rõ liệu bộ phận dịch vụ khách hàng của Meta sẽ làm gì. Ảnh minh họa

    Công ty hiện chưa phản hồi về việc liệu những nỗ lực gần đây của họ có liên quan đến thử nghiệm trước đó hay không, hoặc liệu những khả năng đó có được mở rộng thêm kể từ khi chúng được giới thiệu hay không.

    Tuy nhiên, Facebook cam kết sẽ hỗ trợ cho Instagram, Facebook, WhatsApp, Horizon VR và các nền tảng khác. Theo Bloomberg, Meta tập trung vào việc khắc phục trải nghiệm hỗ trợ khách hàng của mình một phần do phản hồi từ Ban giám sát của công ty.

    Cơ quan này được thành lập vào năm ngoái để giám sát và phản bác lại các quyết định của Meta. Họ cho biết đã nhận được gần một triệu khiếu nại của người dùng về việc kiểm duyệt nội dung của mạng xã hội này. Meta đang tìm cách giúp đỡ những người dùng vô tình sử dụng sai công cụ kiểm duyệt tự động của mình, đồng thời nỗ lực loại bỏ người dùng mang tính chất tiêu cực.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-27-8-2022-app-quan-ly-mat-khau-lastpass-bi-tin-tac-tan-cong-a549091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan