+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/4: iPhone 14 có màu tím mới?

    (ĐS&PL) - iPhone 14 được cho có màu tím mới, Vivo X Fold cháy hàng sau vài giây mở bán… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/4/2022.

    iPhone 14 được cho có màu tím mới

    Tài khoản Weibo Ovo mới đây tiết lộ iPhone 14 sẽ có các tùy chọn màu gồm tím, đỏ, đen, trắng và xanh da trời. Được biết, tài khoảng Ovo trước đó từng chưa sẻ một số thông tin chính xác về thiết bị chưa ra mắt của Apple.

    Apple từng đưa màu tím lên iPhone 12 nhưng đã loại bỏ trên iPhone 13. Nguồn tin cho biết, màu tím trên iPhone 14 sẽ nhạt hơn một chút. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ các màu xám than chì, bạc, vàng và tím. Đáng chú ý, màu tím trên phiên bản Pro sẽ đậm hơn iPhone 14 bản thường.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 244 iphone 14 co mau tim moi1
    iPhone 14 được cho sẽ có thêm màu tím mới và được làm mới đèn flash. Ảnh: Weibo Ovo

    Cũng theo tài khoản Ovo, mặt lưng của iPhone 14 có thể bổ sung hiệu ứng đổi màu nếu nghiêng dưới ánh sáng. “Táo khuyết” cũng sẽ làm mới đèn flash trên dòng điện thoại này, với 1 vòng tròn nhỏ nằm trong 1 vòng tròn lớn.

    Các nguồn tin rò rỉ trước đây cho biết, iPhone 14 sẽ ra mắt với 4 phiên bản, trong đó iPhone 14 và 14 Pro dùng màn hình 6,1 inch, còn màn hình iPhone 14 Max và 14 Pro Max có kích thước 6,7 inch.

    iPhone 14 và 14 Max trang bị chip A15 hoặc biến thể A15X với nhiều lõi đồ họa hơn, sử dụng màn hình "tai thỏ". Trong khi đó, hai phiên bản iPhone 14 Pro và Pro Max sử dụng chip A16, có thiết kế màn hình "viên thuốc" kết hợp đục lỗ, khung sườn bằng hợp kim titan bền và chống trầy xước tốt hơn.

    Hàng triệu máy Android có nguy cơ bị tấn công qua tệp âm thanh

    Công ty bảo mật CheckPoint vừa cho biết, tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng để phát một tệp âm thanh chứa mã độc và thực thi mã từ xa, thông qua đó giành quyền kiểm soát dữ liệu đa phương tiện trên thiết bị, thậm chí có thể truyền trực tiếp dữ liệu từ camera của người dùng.

    Lỗ hổng này liên quan tới định dạng âm thanh có tên ALAC do Apple phát triển từ năm 2004. Được biết, ALAC (Apple Lossless Audio Codec) hỗ trợ nén file nhạc mà không làm mất dữ liệu.

    Kể từ năm 2011, định dạng này được chuyển sang mã nguồn mở, cho phép các hãng khác cũng có thể sử dụng. Qualcomm và MediaTek - hai nhà sản xuất chip di động lớn nhất thế giới - cũng sử dụng mã nguồn từ ALAC cho bộ giải mã âm thanh trên chip của mình.

    Báo cáo của CheckPoint nêu: "MediaTek và Qualcomm sử dụng codec âm thanh ALAC trong các thiết bị di động được phân phối rộng rãi của họ, khiến hàng triệu người dùng Android có thể gặp rủi ro về quyền riêng tư".

    Theo CheckPoint, khoảng 2/3 số smartphone được bán ra trong năm 2021 có thể gặp rủi ro. Các cuộc tấn công lợi dụng lỗ hổng ALAC được gọi chung là "ALHACK". Qualcomm và MediaTek cho biết công ty đã tung ra bản vá cho lỗ hổng này từ tháng 12/2021.

    Vivo X Fold cháy hàng sau vài giây mở bán

    Theo trang Gizchina, Vivo X Fold chính thức được bán ra vào ngày 22/4. Tuy nhiên, chỉ vài giây sau khi mở bán, mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên của Vivo đã nhanh chóng “cháy hàng” nhờ giá bán rất cạnh tranh.

    Được biết, mức giá khởi điểm của Vivo X Fold là 8.999 NDT (khoảng 31.8 triệu đồng) cho cấu hình cơ bản RAM 12GB + ROM 256GB. Người dùng có 2 lựa chọn màu sắc gồm Qingshan Blue (xanh) và Wutong Grey (xám).

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 244 iphone 14 co mau tim moi2
    Vivo X Fold "cháy hàng" chỉ sau thời gian ngắn mở bán.

    Thiết bị được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như màn hình AMOLED E5 120 Hz bên trong và bên ngoài đầu đầu tiên trên thế giới, đạt 19 chứng nhận và điểm A+ từ DisplayMate. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu 2 cảm biến vân tay siêu âm 3D được đặt bên dưới hai màn hình.

    Vivo X Fold sử dụng bản về nối cánh với chất liệu cấp hàng không, hoạt động chính xác và bền bỉ. Thêm vào đó, điện thoại được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 hàng đầu từ Qualcomm, camera 50 MP hỗ trợ chống rung OIS, cùng sạc nhanh có dây 66W và sạc nhanh không dây 50W.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-24-4-2022-iphone-14-co-mau-tim-moi-a535178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan