+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/6: 7 ứng dụng sống ảo 'tủ' của các ngôi sao hàng đầu thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 7 ứng dụng sống ảo 'tủ' của các ngôi sao hàng đầu thế giới; Thủ thuật khắc phục laptop bị lỗi Windows Update,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm n

    7 ứng dụng sống ảo 'tủ' của các ngôi sao hàng đầu thế giới; Thủ thuật khắc phục laptop bị lỗi Windows Update,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 20/6/2020.

    7 ứng dụng sống ảo 'tủ' của các ngôi sao hàng đầu thế giới

    Sia: Face Swap

    Ảnh: BI

    Năm 2016, nữ ca sĩ Sia từng lên mạng xã hội kêu gọi người hâm mộ tải về ứng dụng Face Swap và “trao đổi” khuôn mặt của họ với người mẫu xuất hiện trên ảnh bìa album của cô cùng hashtag #IamThisIsActing. Đây là một trong những cách Sia sử dụng để quảng bá album phòng thu thứ bảy cua cô, “This Is Acting”.

    Kim Kardashian: Perfect365

    Ảnh: BI

    Perfect365 là ứng dụng chỉnh sửa ảnh selfie “tủ” của nữ hoàng tự sướng Kim Kardashian với công nghệ thực tế mô phỏng của mình. Theo trang Seventeen, Kim thường xuyên sử dụng ứng dụng này để chỉnh ảnh.

    Taylor Swift: Apple Music

    Ảnh: BI

    Mặc dù mối quan hệ giữa Apple và Taylor Swift không phải khi nào cũng “cơm lành canh ngọt” trong quá khứ, nữ ca sĩ này hiện tại lại đang dùng Apple Music để kết nối với người hâm mộcuar mình theo cách hoàn toàn mới. Cô mời gọi người hâm mộ của mình tạo các playlist chơi nhạc trên Apple Music cùng hashtag #PlaylistbyME để cô cũng có thể xem được.

    Ariana Grande: Twitter

    Ảnh: BI

    Với hơn 64 triệu người theo dõi, Ariana Grande hiện tại đang xếp thứ 11 trong danh sách những tài khoản Twitter được theo dõi nhiều nhất. Cô thường dùng Twitter để thể hiện quan điểm, chia sẻ thông tin cá nhân và thậm chí quảng bá cho hoạt động của mình.

    Jennifer Aniston: Bitmoji

    Ảnh: BI

    Jennifer Aniston cho biết cô thích những avatar có tính cá nhân hoá cao và vì thế nữ diễn viên này cực kì yêu thích ứng dụng Bitmoji bởi nó cho cô trở thành một nghệ sĩ. Chia sẻ trên E! News, Jennifer Aniston thậm chí nói rằng cô dùng Bitmoji để tạo avatar cho bạn bè.

    DJ Khaled: Snapchat

    Ảnh: BI

    Trong một bài phỏng vấn với BBC Radio 1Xtra, Khaled nói Snapchat chính là một nhân tố thay đổi trong sự nghiệp của anh khi cho phép người hâm mộ và anh tới gần nhau hơn. Khaled nói mình sử dụng Snapchat để truyền cảm hứng cho người khác và tạo động lực cho chính mình.

    DJ Khaled thích Snapchat hơn các mạng xã hội khác nhờ sự chân thực.

    Dwayne “The Rock” Johnson: YouTube

    Ảnh: BI

    Dwayne “The Rock” Johnson, một trong những diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới, cũng là một ngôi sao trên YouTube. Anh có một kênh YouTube riêng mang tên The Rock với hơn 4 triệu người theo dõi.

    Thủ thuật khắc phục laptop bị lỗi Windows Update

    Sửa lỗi bằng cách chạy trình Windows Update Troubleshooter

    Hệ điều hành Windows về cơ bản tích hợp sẵn một công cụ gỡ rối dùng để phát hiện và tự động giải quyết bất kỳ vấn đề nào xảy ra với trình Windows Update. Tuy không phải lúc nào cũng khắc phục được mọi trường hợp lỗi song đây là công cụ mà được windows tích hợp sẵn.

    Để sử dụng công cụ này, đầu tiên cần gõ cụm từ “troubleshooting” vào ô tìm kiếm của Windows. Khi cửa sổ Control Panel xuất hiện hãy nhấn vào tùy chọn “Fix problems with Windows Update” trong mục System and Security. Sau đó nhấn vào liên kết Advanced rồi nhấn nút Next trong cửa số mới xuất hiện.

    Laptop bị lỗi Windows Update gây khó chịu trong quá trình làm việc tuy nhiên cũng có nhiều cách khắc phục đơn giản. Ảnh minh họa

    Lúc này công cụ sẽ bắt đầu phát hiện những lỗi xuất hiện trong quá trình Update và tự động khắc phục. Người dùng có thể nhấn vào tùy chọn “View detailed information” để xem chi tiết về các lỗi. Cuối cùng là nhấn nút Close để đóng trình Troubleshooter và khởi động lại máy tính.

    Sửa lỗi bằng cách xóa thư mục Updates Download

    Trong trường hợp quá trình tải về bản cập nhật Windows bị mắc kẹt hoặc bị từ chối khi cài đặt thì rất có thể là các tập tin cập nhật có vấn đề. Để khắc phuc cần xóa thư mục chứa tất cả tập tin cập nhật được lưu trữ. Lúc này Windows Update sẽ tải lại từ đầu và giúp giải quyết những lỗi kể trên.

    Để xóa tập tin cần nhấn tổ hợp phím Windows Key + R để mở dòng lệnh Run. Tiếp tục hãy nhập vào Run đường dẫn C:WindowsSoftwareDistributionDownload rồi nhấn OK để truy xuất thư mục chứa các tập tin cập nhật của hệ thống.Khi thấy xuất hiện các tệp tin trong thư mục này, nhấn Ctrl + A để chọn tất cả rồi nhấn phím Delete. Lưu ý, tuyệt đối không được xóa chính thư mục đó.

    Trong trường hợp có tập tin nào báo lỗi không thể xóa được hãy thử khởi động máy tính ở chế độ Safe Mode rồi thực hiện thao tác xóa tương tự. Khi đã xóa được thành công, hãy khởi động lại máy tính rồi chạy Windows Update.

    Thường các phần mềm antivirus không can thiệp vào quá trình cập nhật nhưng cũng không ngoại trừ khả năng này. Vậy nên tốt nhất nên tạm thời vô hiệu hóa chúng để giải quyết vấn đề laptop bị lỗi update.

    Mỗi chương trình chống virus sẽ có phương pháp vô hiệu hóa riêng, tuy nhiên cách đơn giản nhất là mở chương trình đó lên và tắt nó đi. Nếu không thể nhìn thấy nút đóng chương trình, hãy tìm trong mục Settings hoặc chọn mục Options trong chương trình đó. Hoặc nhấn chuột phải vào biểu tượng của chương trình chống virus trong khay hệ thống để có thể tìm thấy các tùy chọn để vô hiệu hóa ở đó.

    Ngắt kết nối ổ đĩa gắn ngoài, vô hiệu hóa VPN

    Laptop bị lỗi update cũng có thể là do các thiết bị lưu trữ gắn ngoài như ổ DVD, ổ USB hay đầu đọc thẻ. Do đó, hãy thử gỡ bỏ các ổ đĩa đó bằng cách thông thường là chọn biểu tượng Safely Remove Hardware nằm ở khay hệ thống. Hoặc có thể chọn mục Device Manager trong Control Panel của Windows, click chuột phải vào ổ đĩa tương ứng cần gỡ bỏ trong mục Disk Drives rồi chọn Disable.

    Trong trường quá trình Windows Update có những thông báo lỗi cụ thể như 0x80200056 hay 0x800F0922 thì có thể đường truyền mạng Internet có vấn đề. Lúc này, cách giải quyết là hãy vô hiệu hóa các dịch vụ VPN đang chạy trên máy tính.

    PETROSETCO chính thức phân phối sản phẩm Apple tại thị trường Việt Nam

    PETROSETCO sẽ mở bán sản phẩm iPhone đầu tiên (Iphone SE 2020) vào thị trường Việt Nam trong tháng 6/2020.

    Hiện nay, các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, Apple Watch, iMac, Macbook... đều đang được phân phối cho các công ty đối tác trên toàn thế giới. Tại thị trường Việt Nam, Apple vẫn luôn tồn tại hàng chính hãng và hàng xách tay. Tuy nhiên, thời gian gần đây thị hiếu của người dùng đang thay đổi rõ rệt khi chuyển sang ưu tiên mua máy chính hãng mã VN/A với nhiều chính sách ưu đãi và dịch vụ hậu mãi tốt. Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên toàn cầu, nguồn cung hàng xách tay ngày càng thu hẹp.

    Riêng thị trường iPhone tại Việt Nam, hiện nay đang có 3 hình thức: Hàng xách tay, các đơn vị nhập khẩu hợp pháp và các cửa hàng bán lẻ được Apple ủy quyền. Tuy nhiên, việc mua iPhone tại Việt Nam vẫn còn nhiều rào cản với ít lựa chọn. Vì vậy, thông tin PETROSETCO được Apple chỉ định phân phối với các doanh nghiệp đại lý bán lẻ tại Việt Nam sẽ tạo áp lực gia tăng cạnh tranh, thúc đẩy mang đến những giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng Việt.

    Đại diện PETROSETCO nhận định, thị trường truyền thống châu Âu và Mỹ hiện đã dư thừa các sản phẩm smartphone và châu Á đang là thị trường đầy tiềm năng cho các nhà sản xuất. Đặc biệt, thị trường các nước đang phát triển như Việt Nam được cho là có sức hấp dẫn lớn. Những “ông lớn” Samsung, LG… đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất lâu; còn với Apple, trước nay luôn xem Việt Nam như một thị trường hết sức tiềm năng và trọng điểm tại châu Á. Đây là thời điểm tốt để mở rộng các chuỗi cửa hàng uỷ quyền trên toàn quốc tạo điều kiện cho người dùng tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ chính hãng,… Đây cũng chính là tiền đề cũng như cơ hội cho các đơn vị doanh nghiệp bán lẻ sản phẩm xách tay dần chuyển đổi sang kinh doanh sản phẩm chính hãng.

    “Trong tình hình kinh tế thế giới còn nhiều biến động, việc Apple chọn PETROSETCO là nhà phân phối ủy quyền được chúng tôi xem là một bước ngoặc mới về hợp tác kinh doanh với các đối tác thương hiệu toàn cầu. Với phương châm “Tận tay – Tận tâm”, nguồn lực tài chính và kinh nghiệm trong việc phân phối các sản phẩm, thiết bị công nghệ, PETROSETCO tự tin sẽ mang lại làn gió mới trong bức tranh kinh doanh các sản phẩm Apple tại thị trường Việt Nam” - Ban Lãnh đạo PETROSETCO chia sẻ.

    Trong tháng 06/2020 này, PETROSETCO chính thức phân phối mở bán sản phẩm iPhone đầu tiên là Iphone SE 2020 vào thị trường Việt Nam. Đại diện PETROSETCO bày tỏ kỳ vọng, sự hợp tác giữa PETROSETCO và Apple sẽ đem lại thêm sự lựa chọn và nhiều chính sách phân phối ưu đãi cho Quý Đại lý nói chung cũng như mang lại trải nghiệm và sự hài lòng đến người tiêu dùng nói riêng trong thời gian tới.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-206-7-ung-dung-song-ao-tu-cua-cac-ngoi-sao-hang-dau-the-gioi-a327867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan