+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/5: Làm gì khi mật khẩu trên Google Chrome bị rò rỉ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Làm gì khi mật khẩu trên Google Chrome bị rò rỉ?, Apple đổi máy Android cũ lấy iPhone đời mới với giá quá bèo,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm

    Làm gì khi mật khẩu trên Google Chrome bị rò rỉ?, Apple đổi máy Android cũ lấy iPhone đời mới với giá quá bèo,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 20/5/2020.

    Phát hiện mật khẩu trên Google Chrome bị rò rỉ cần phải làm gì?

    Chương trình Password Leak Detection, Google Chrome sẽ chủ động phát hiện và cảnh báo bất kỳ thông tin đăng nhập khi bị xâm nhập trái phép.

    Google Chrome mới đây được bổ sung thêm một tính năng mới có tên "Password Leak Detection''. Đúng như tên gọi, đây là tính năng được thiết kế để cảnh báo nếu thông tin cá nhân hoặc mật khẩu của bạn bị xâm phậm trái phép trên Internet.

    Trình duyệt sẽ kiểm tra mật khẩu bạn đang sử dụng để đăng nhập trang web có trùng với danh sách bị rò rỉ mà Google phát hiện hay không? Nếu phát hiện dữ liệu mật khẩu bị xâm phạm, Google sẽ cảnh báo và khuyên bạn đổi mật khẩu.

    Chương trình Password Leak Detection, Google Chrome sẽ chủ động phát hiện và cảnh báo bất kỳ thông tin đăng nhập khi bị xâm nhập trái phép.

    Tính năng mới này nghe có vẻ quen thuộc bởi trước đó đã xuất hiện trên Chrome dưới dạng tiện ích mở rộng. Tuy nhiên, tính năng này hiện được Google tích hợp luôn vào Chrome nên bạn không cần phải cài thêm tiện ích mở rộng nào khác.

    Password Leak Detection hiện đang được Google phát triển nhưng bạn có thể kích hoạt thủ công bằng cách truy cập vào phần Cài đặt nâng cao của Chrome.

    Khi bạn hoàn thành các bước kích hoạt, Google Chrome sẽ chủ động phát hiện và cảnh báo bất kỳ thông tin đăng nhập nào của bạn đang bị xâm nhập trái phép. Nếu nhận được cảnh báo, hãy đảm bảo thay đổi mật khẩu để giữ cho tài khoản an toàn.

    Cách kích hoạt Password Leak Detection của Google Chrome
    Đầu tiên mở trình duyệt Google Chrome, sau đó truy cập đường dẫn sau trên thanh địa chỉ: chrome://flags/#password-leak-detection

    Tại Menu Default bên phải dòng Password Leak Detection hãy chọn Enabled để kích hoạt (hoặc chọn Disabled để tắt).

    Apple cho đổi máy Android cũ lấy iPhone đời mới nhưng định giá bất công

    Đổi iPhone cũ lấy iPhone mới không phải gì mới lạ tuy nhiên mới đây Apple đã cho phép đổi cả những smartphone Android lấy iPhone mới nhưng chính sách này vấp phải nhiều sự phẫn nộ.

    Cụ thể, website của Apple có viết: “Hãy đổi thiết bị cũ của bạn để được giảm giá trong những lần mua hàng tiếp theo, hoặc nhận một phiếu quà tặng Apple Store Gift Card mà bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào bạn muốn. Nếu thiết bị mà bạn đang dùng không đủ tiêu chuẩn để tham gia trao đổi, chúng tôi sẽ tái chế nó miễn phí. Không cần biết đời máy là gì, tình trạng máy ra sao, chúng tôi có thể biến nó thành 1 thứ có ích dành cho cả bạn lẫn hành tinh này”.

    Nói là vậy nhưng nhìn qua phần định giá, bộ đôi Oppo R11/R11s trên đây chỉ được định giá 49 USD (khoảng hơn 1,1 triệu đồng) hay Huawei P30/P30 Pro mới ra mắt còn tệ hơn khi người dùng chỉ nhận được 28 USD (650.000 đồng). Tại thị trường Mỹ thì sản phẩn Android được định giá cao nhất là Galaxy Note 10 với 340 USD (7.8 triệu). Đây là mức giá khi sản phẩm còn trong điều kiện tốt nhất, có thể sẽ thấp hơn tuỳ theo tình trạng. Nhưng điểm chung là những sản phẩm này đều được đinh giá khá thấp nếu xét đến giá máy cũ trên thị trường hiện nay.

    Trong khi đó, với những iPhone cũ, Apple ưu ái mức giá tốt hơn nhiều, như chiếc iPhone 6s siêu cũ năm 2015 cũng được Apple định giá ngang Galaxy S8 tại Mỹ là 56 USD (1,3 triệu đồng) còn iPhone XS Max cũ lên tới 527 USD (hơn 12 triệu đồng), iPhone XS cũng được khoảng 485 USD (hơn 11 triệu đồng).

    Theo một số phân tích nhà phân tích, việc tính toán giá thu lại của Apple dựa trên các thành phần có thể tái chế. Vì thế có thể hiểu được tại sao iPhone lại được định giá cao hơn nhưng rõ ràng đây không phải cuộc trao đổi có lợi dành cho người dùng Android.

    Redmi Note 9 chính thức ra mắt thị trường Việt

    Redmi Note 9 có thiết kế đẹp mắt, hiện đại với với rãnh "nốt ruồi" nhỏ ở góc trái màn hình Máy sở thiết kế bo cong tương đối mềm mại ở các cạnh. Máy sở hữu màn hình kích thước 6.53 inch trên tấm nền IPS LCD độ phân giải Full HD+. Màn hình này cho chất lượng ở mức khá, hình ảnh tương đối sắc nét và trung thực. Màn hình này còn đạt chứng nhận cua tổ chức TÜV Rheinland, nhằm hạn chế tác động của ánh sáng xanh vào mắt của bạn.

    Redmi Note 9 sở hữu cụm camera ấn tượng bao gồm một ống kính chính 48MP + camera góc siêu rộng 8MP. Ngoài ra còn có một ống kính macro 2MP và cảm biến chiều sâu 2MP. Phần đục lỗ chứa một camera selfie 13MP tích hợp AI, mang lại những bức ảnh xóa phông ảo diệu. Điện thoại vẫn giữ lại cổng tai nghe 3.5mm.

    Redmi Note 9 sở hữu sức mạnh vượt trội với con chip Helio G85, tốc độ lên tới 2.0GHz với RAM 4GB và 128GB dung lượng lưu trữ. Đây là điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng con chip mới nhất của MediaTek. Điện thoại có dung lượng pin cực khủng 5020 mAh. Đi kèm với đó là bộ sạc nhanh 18W đem đến trải nghiệm liên tục cho người dùng.

    Redmi Note 9 sử dụng vỏ ngoài bằng nhựa giả kính. Máy có kích thước 162,3 x 77,2 x 8,9 mm, cân nặng 199 g. Cảm biến vân tay một chạm được bố trí ở mặt lưng. Redmi Note 9 có 3 tùy chọn màu sắc là Trắng, Đen và Xanh. Sản phẩm sẽ được lên kệ ở Việt Nam vào cuối tháng 5 với giá 4,9 triệu đồng.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-205-lam-gi-khi-mat-khau-tren-google-chrome-bi-ro-ri-a323990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan