+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/9: Smartwatch chống nước IP68 giá rẻ “giật mình”, chỉ 1,1 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 16/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 16/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Smartwatch giá rẻ, chống nước IP68 giá chỉ 1,1 triệu đồng

    Lenovo Carme còn có các tính năng như dự báo thời tiết, đồng hồ bấm giờ và đồng hồ báo thức. Ảnh: Gsmarena

    Lenovo Carme có màn hình màu cảm ứng rộng 1.3 inch với thiết kế bề mặt cong 2.5D giúp người dùng dễ dàng xem các nội dung trên màn hình từ nhiều góc độ khác nhau.

    Smartwatch mới của Lenovo có thể hiển thị thông báo, tin nhắn văn bản, cuộc gọi và đi kèm với các tính năng tập luyện thể dục như đếm bước chân, đo nhịp tim và theo dõi giấc ngủ. Nó cũng có thể theo dõi các hoạt động thể thao khác nhau và sẽ có lời nhắc nhở nếu bạn ít vận động.

    Lenovo Carme còn có các tính năng như dự báo thời tiết, đồng hồ bấm giờ và đồng hồ báo thức, và nó cũng có thể giúp bạn tìm thấy smartphone bị thất lạc.

    Lenovo Carme được chứng nhận chống nước chuẩn IP68, có nghĩa là bạn không cần phải tháo nó ra khi đi bơi. Nó kết nối với cả iPhone và smartphone Android thông qua Bluetooth 4.2. Máy có pin 200mAh và Lenovo tuyên bố có thể cung cấp thời lượng pin lên tới 7 ngày.

    Lenovo Carme có dây đeo cao su với 2 màu là Xanh dương và Xanh lục. Thiết bị được bán với giá 50 USD (khoảng 1,1 triệu đồng) và sẽ được bán trực tuyến tại Ấn Độ thông qua Flipkart và Croma từ ngày 15/9.

    Facebook sắp tới cho phép người dùng tạo bài đăng trò chuyện nhóm

    Facebook sắp tới cho phép người dùng tạo bài đăng trò chuyện nhóm. Ảnh minh họa

    Vào tháng 7, Instagram đã thêm một nhãn dán Join Chat (Tham gia trò chuyện) cho phép bạn đăng những câu chuyện của mình lên và bắt đầu chat trong nhóm với những người theo dõi. Tính năng này sau đó đã được triển khai cho tất cả người dùng Instagram. Bây giờ, có vẻ như công ty mẹ của Instagram – Facebook muốn thêm tính năng này vào nền tảng của họ.

    Chat trong đăng bài được phát hiện bởi Jane Wong – người chuyên rò rỉ những tính năng trước khi Facebook công khai. Theo tweet của cô, tính năng này sẽ hoạt động giống như nhãn Join Chat của Instagram và cho phép người tham gia trò chuyện một cách dễ dàng. Không có thời gian cụ thể nào tính năng sẽ được áp dụng chính thức nhưng chắc chắn hữu ích cho những người dùng đang phải tự thêm mọi người vào một cuộc trò chuyện nhóm trên Facebook.

    Kỷ lục smartphone sạc nhanh nhất sắp bị phá

    Yếu tố quyết định công suất sạc nằm ở viên pin trên thiết bị. Ảnh minh họa

    Sạc nhanh đang dần trở thành tính năng quan trọng và liên tục được nhiều hãng cải tiến nâng cấp. Người dùng từng chứng kiến bước nhảy vọt của bộ sạc nhanh từ công suất 18 W lên 45 W và sắp tới, Oppo sẽ còn tiến xa hơn.

    Android Authority đưa tin, Phó chủ tịch Oppo, Brian Shen vừa xác nhận trên Weibo mẫu smartphone Oppo Reno Ace sắp tới sẽ được trang bị khả năng sạc nhanh 65 W. Như vậy, so với sạc nhanh 45 W trên mẫu cao cấp Galaxy Note10+, Oppo Reno Ace có công suất hơn 20 W.

    Yếu tố quyết định công suất sạc nằm ở viên pin trên thiết bị. Theo đó, kích thước của viên pin càng lớn sẽ càng mất nhiều thời gian để sạc đầy hơn.

    Trước đó, theo thử nghiệm từ Android Authority, viên pin 4.200 mAh trên Huawei P30 Pro đạt 75% dung lượng sau 30 phút và 100% sau 56 phút với công suất sạc 40W.

    Ngoài tốc độ sạc càng nhanh càng tốt, tuổi thọ và nhiệt độ viên pin cũng cần được xem xét. Theo tính toán, với công suất sạc 65 W, viên pin 4.000 mAh sẽ được sạc đầy chỉ sau chưa đầy 45 phút.

    Năm 2018, Oppo từng ra mắt mẫu Find X Automobili Lamborghini do hãng bắt tay cùng Lamborghini với công suất sạc nhanh tối đa 50 W. Với công suất đến 50 W, kết quả thử nghiệm của Oppo trong môi trường tiêu chuẩn cho thấy có thể sạc đầy viên pin 3.400 mAh chỉ trong 35 phút.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-169-smartwatch-chong-nuoc-ip68-gia-re-giat-minh-chi-11-trieu-dong-a292959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan