+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/8: Xiaomi trình làng đế sạc không dây 100W

    (ĐS&PL) - Xiaomi trình làng đế sạc không dây 100W, Apple có khả năng phải “khai tử” cổng Lightning… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/8/2021.

    Xiaomi trình làng đế sạc không dây 100W

    Hãng công nghệ Trung Quốc mới đây đã giới thiệu tới người dùng đế sạc không dây mới có công suất 100W có tên gọi MDY-13-EL 100W. Sản phẩm có thiết kế gần giống với mẫu sạc không dây 80W hiện có của hãng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 168 xiaomi trinh lang de sac khong day 100w1
    Xiaomi vừa giới thiệu tới người dùng đế sạc không dây mới có công suất 100W.

    GSMArena cho biết, bộ sạc không dây mới của Xiaomi cho phép người dùng đặt thiết bị theo chiều dọc hoặc ngang. Sản phẩm có màu đen với điểm nhấn màu vàng. MDY-13-EL 100W dựa trên công nghệ sạc Qi tiêu chuẩn, có thiết kế cuộn dây kép, một quạt động chỉ khởi động khi cần thiết.

    Xiaomi bổ sung cho bộ sạc không dây mới lớp bảo vệ hiệu chuẩn dòng điện. Thiết bị vẫn giữ nguyên tính năng bảo vệ quá dòng, quá áp, quá nhiệt, tĩnh điện và phát hiện vật thể lạ có trên model trước.

    MDY-13-EL 100W đi kèm bộ sạc Xiaomi 120W và cáp sạc USB 6A trong hộp. Bộ sạc không dây mới được bán ra ở Trung Quốc từ ngày 16/8 sắp tới với mức giá khoảng 92USD (khoảng 2,1 triệu đồng).

    Apple có thể phải “khai tử” cổng Lightning

    Reuters đưa tin, Ủy ban châu Âu, cơ quan hành pháp của EU hiện đang soạn thảo quy định về tiêu chuẩn sạc chung cho các thiết bị lưu hành trên toàn bộ 27 quốc gia trong khối. Nếu quy định mới được áp dụng, Apple sẽ chịu tác động lớn khi vẫn sử dụng cổng Lightning độc quyền, trong khi các đối thủ đã chuyển sang USB-C.

    Nghiên cứu đánh giá tác động do Ủy ban châu Âu công bố vào năm 2019, một nửa số bộ sạc bán kèm điện thoại tại thị trường Liên minh châu Âu năm 2018 sử dụng cổng micro-USB. Trong khi đó, có 29% số bộ sạc bán kèm điện thoại dùng chuẩn USB-C và 21% sử dụng cổng Lightning. Vào năm 2020, các nhà lập pháp ở Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu ủng hộ quy định bộ sạc chung. Lý do được đưa ra là sẽ mang lại lợi ích cho môi trường cũng như người sử dụng.

    Dự luật mới sẽ được xem xét vào tháng 9 tới. Nếu quy định nói trên được thông qua, điện thoại, các thiết bị điện tử khác lưu hành trong 27 quốc gia thuộc EU sẽ thống nhất tiêu chuẩn sạc.

    Nói về thông tin trên, Apple cảnh báo việc EU quy định chuẩn sạc chung sẽ tác động tiêu cực đến sự đổi mới, tạo ra lượng rác thải điện tử khổng lồ nếu người dùng buộc phải chuyển đổi bộ sạc. Theo “Táo khuyết”, quy định đó không mang lại nhiều ý nghĩa vì các nhà sản xuất có thể bổ sung thêm một cáp chuyển đổi sang USB-C.

    Honor Việt Nam bất ngờ đăng thông tin về Magic3 series

    Honor Việt Nam vừa bất ngờ đăng tải thông tin về bộ 3 flagship mới nhất của hãng gồm Honor Magic3, Magic3 Pro và Magic3 Pro+ trên trang Facebook chính thức.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 168 xiaomi trinh lang de sac khong day 100w2
    Bài đăng của Honor Việt Nam dấy lên tin đồn hãng này sắp mang dòng flaship mới Magic3 series đến Việt Nam.

    "#HONORMagic3 và #HONORMagic3Pro với một màn hình cong 89 độ, hệ thống 4 ống kính chất lượng cùng trang bị Chip Qualcomm Snapdragon 888 Plus mạnh mẽ và là điện thoại đầu tiên trên thế giới được hỗ trợ tiêu chuẩn IMAX", Honor Việt Nam viết.

    Kèm theo bài đăng, Honor Việt Nam đã chia sẻ nhiều hình ảnh về các thông số nổi bật của Magic3 series. Động thái này của Honor Việt Nam đã dấy lên tin đồn bộ 3 flaship mới của Honor sẽ sớm được trình làng tại Việt Nam.

    Được biết, Honor Magic3 series là dòng điện thoại mới được Honor ra mắt với 3 phiên bản Magic3, Magic3 Pro và Magic3 Pro+, nổi bật với thiết kế ấn tượng cùng nhiều công nghệ đầu ngành. Magic3 và Magic3 Pro sở hữu màn hình OLED 6,76 inch cong với độ phân giải Full HD+, tốc độ làm tươi 120Hz. Trong khi đó, Magic3 Pro+ thu hút sự chú ý với mặt kính làm cong 89 độ, có đến 5 camera phía sau, cùng hiệu năng mạnh mẽ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-16-8-2021-xiaomi-trinh-lang-de-sac-khong-day-100w-a510297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan