+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/9: Nhiều smartphone Android giảm giá mạnh, nhiều nhất là 10 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều smartphone chạy Android giảm giá mạnh, chiếc iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam có giá không dưới 200 triệu đồng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    Nhiều smartphone chạy Android giảm giá mạnh ở cả phân khúc cao cấp và tầm trung, chiếc iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam có giá không dưới 200 triệu đồng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/9/2020.

    Nhiều mẫu điện thoại Android giảm giá mạnh

    Thời gian gần đây, ngoài iPhone, nhiều mẫu điện thoại thông minh chạy Android cũng rơi vào đợt giảm giá khá sâu.

    Cụ thể, Galaxy S20 Ultra đứng đầu danh sách với mức giảm cao nhất là 10 triệu đồng, hiện sản phẩm có giá bán lẻ là 19,99 triệu đồng. Mẫu điện thoại này là “siêu phẩm” được đánh giá cao nhất trong dòng Galaxy S mới của năm nay. Nếu đặt lên “bàn cân” để so sánh, chiếc điện thoại Galaxy S20 Ultra không hề kém hơn so với Galaxy Note 20, thậm chí còn hơn hẳn về dung lượng pin – 5000 mAh.

    Galaxy S20 Ultra hiện đang giảm mạnh nhất trong số các mẫu smartphone đang giảm giá.

    Đứng thứ hai trong danh sách với mức giảm 7 triệu đồng là chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Flip của Samsung, hiện được bán với giá 29 triệu đồng. So với chiếc Galaxy Z Fold 2 mới ra mắt, mẫu điện thoại này có giá thấp hơn nhiều nhưng lại có thiết kế bền bỉ, nhỏ gọn và tiện dụng hơn.

    Với mức giảm 4 triệu đồng, Oppo Find X2 đứng thứ ba trong danh sách các mẫu smartphone Android đang giảm giá. Đây là chiếc điện thoại có thiết kế khá giống với OnePlus 8 Pro và có nhiều điểm chung về thông số kỹ thuật, nhưng hơi kém hơn về camera sau. Bên cạnh đó, thiết kế mặt lưng của Oppo Find X2 cũng chưa thật sự bắt mắt. Mẫu điện thoại này của Oppo đang được bán ở mức 19,99 triệu đồng, bằng với giá của Galaxy S20 Ultra.

    Tiếp theo là chiếc OnePlus 8 Pro 5G đang có giá 20,99 triệu đồng, giảm 3 triệu đồng so với giá bán ban đầu. So với Galaxy S20 Ultra hay Galaxy Note 20 Ultra, thiết bị này đều không hề kém cạnh: màn hình 6,78 inch với viền siêu mỏng; chip Snapdragon 865; RAM 12GB; ROM 256GB; pin 4510 mAh với công nghệ sạc nhanh Warp Charge 30T.

    Đứng cuối cùng trong danh sách với mức giảm 2 triệu là Huawei P40 và Galaxy A71, hiện đang có giá bán lần lượt là 15,99 triệu đồng và 8,49 triệu đồng. Trong khi Huawei P40 là một sự lựa chọn không tồi ở phân khúc cao cấp nều bỏ qua nhược điểm lớn nhất về cửa hàng ứng dụng và pin nhỏ - 3800 mAh, Galaxy A71 lại là một chiếc smartphone tầm trung khá được yêu thích tại Việt Nam.

    Ngoài những sản phẩm trên, một số mẫu điện thoại khác của Samsung cũng đang giảm giá khá lớn: Galaxy S20 giảm 07 triệu đồng, còn 16,99 triệu đồng; Galaxy Note 20 giảm 02 triệu đồng còn 21,99 triệu đồng; Galaxy Note 10 giảm 02 triệu đồng còn 15,99 triệu đồng và Galaxy S10 Lite giảm 02 triệu đồng còn 12,99 triệu đồng.

    Google ra mắt Android 11 Go cho thiết bị giá rẻ, cấu hình thấp

    Google mới đây đã cho ra mắt phiên bản Android 11 Go chính thức dành cho những thiết bị có cấu hình thấp, và có bộ nhớ RAM từ 2GB trở xuống. Đây là bản cập nhật của Adroid 10 Go vốn chỉ hỗ trợ các thiết bị có RAM từ 1.5GB trở xuống.

    Android 11 Go dự kiến có khả năng tăng 20% tốc độ tải app cùng nhiều tính năng và điều hướng hữu ích cho người dùng.

    Được biết, so với Android 10 Go, bản cập nhật này có khả năng giúp các ứng dụng khởi chạy nhanh hơn ít nhất 20%. Android 11 Go cũng sẽ bổ sung thêm các thao tác điều hướng dựa trên cử chỉ mà bạn có thể sử dụng để vuốt xung quanh giao diện chính giống như trên iPhone.

    Theo thông tin từ Google, hệ điều hành này sẽ tự động được cài vào các thiết bị sắp ra mắt vào thời gian tới tuỳ thuộc vào nhà sản xuất. Vì thế, cho tới hiện tại, người dùng vẫn chưa thể biết được liệu những sản phẩm nào sẽ được cài đặt Android 11 Go. Điều này cùng đồng nghĩa với việc các thiết bị cũ, đã ra mắt từ trước tháng 9/2020 dù đủ điều kiện nhưng vẫn không thể cập nhật hệ điều hành mới này. 

    Trước đó, vào hôm 9/9, Google cũng đã trình làng phiên bản chính thức của Android 11 – hệ điều hành mới nhất của công ty. Được biết, Adroid 11 bổ sung thêm khá nhiều tính năng mới nhằm giúp người dùng quản lý công việc và mọi thứ trên điện thoại dễ dàng hơn. 

    Hiện tại, những chiếc điện thoại như Pixel 2, Pixel 3, Pixel 3a, Pixel 4 và Pixel 4a đều đã có sẵn phiên bản chính thức của Android 11 để tải về.

    Hệ điều hành này cũng bắt đầu được chuyển tới một số mẫu điện thoại thông minh của Trung Quốc như OnePlus (OnePlus 8, OnePlus 8 Pro), Xiaomi (Mi 10, Mi 10 Pro), Oppo (Oppo X2, Reno 3) và Realme. 

    Chiếc iPhone đầu tiên về Việt Nam có giá bán không dưới 200 triệu đồng

    Singapore từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc của giới buôn iPhone xách tay Việt Nam. Những năm về trước, việc xếp hàng mua iPhone trong ngày mở bán mang về nguồn thu lớn, nhưng năm nay, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thậm chí không có người nào dám nhận đặt cọc để đưa iPhone 12 về trong ngày đầu tiên mở bán. 

    Lý do là, người buôn iPhone xách tay sẽ mất ít nhất là 21 ngày cả đi và về vì phải cách ly 7 ngày bên Singapore và 14 ngày ở Việt Nam. Không chỉ vậy, họ còn phải chịu thêm khoản phí 189 SGD (khoảng 3,2 triệu đồng) để xét nghiệm COVID-19.

    Ngoài ra, Singapore hiện đang cấm tụ tập đông người và việc vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch tại Singapore là trái pháp luật. Vì thế, người buôn dù có sang được Singapore cũng không thể đứng xếp hàng đông trước cổng Apple Store và thương lượng giá cả tại đó như mọi năm.

    Nhiều người dự đoán chiếc iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam sẽ có giá bán rất cao vì gặp nhiều khó khăn.

    Thêm vào đó, vào ngày 26/8 vừa qua, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị định 98/2020/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 15/10. Theo đó, mức xử phạt dành cho các hành vi kinh doanh hàng nhập lậu sẽ tăng từ 2-3 lần. Vì thế, nghị định này có thể gây ảnh hưởng rất lớn với giới buôn hàng xách tay, trong đó có iPhone xách tay.

    Chính vì năm nay có quá nhiều khó khăn và trở ngại như vậy, không ít người cho rằng giá của iPhone 12 khi được xách tay về Việt Nam sẽ bị đẩy lên rất cao, và trở thành mặt hàng hiếm trong 3 ngày đầu mở bán.

    “Dù khó nhưng nhiều người vẫn muốn đưa iPhone về sớm. Càng hiếm, càng khó thì chiếc iPhone đầu tiên về nước mới có giá cao”, Anh Vũ, người từng đưa chiếc iPhone 6S đầu tiên về Việt Nam cho biết. Người này còn dự đoán, chiếc iPhone 12 về Việt Nam đầu tiên trong năm nay có thể sẽ có giá trên 200 triệu đồng.

    Anh Thành Vinh, người từng 5 năm xếp hàng mua iPhone sớm tại Singapore dường như cũng đồng tình với ý kiến trên khi đưa ra nhận định: “Khi con người không thể về cùng hàng hóa thì tất cả iPhone từ Singapore về Việt Nam đều phải khai báo hải quan, đóng thuế đầy đủ. Điều này góp phần khiến giá iPhone xách tay tại Việt Nam thời gian đầu sẽ rất cao".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-139-nhieu-smartphone-android-giam-gia-manh-nhieu-nhat-la-10-trieu-dong-a338752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan