+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/7: Lý do có thể khiến bạn không muốn dùng điện thoại Android

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lý do thể khiến bạn không bao giờ muốn sở hữu điện thoại Android, Thông tin chứng tỏ sự tồn tại của kính thông minh Apple Glass,... là những tin tức công nghệ mới nóng nh

    Lý do thể khiến bạn không bao giờ muốn sở hữu điện thoại Android, Thông tin chứng tỏ sự tồn tại của kính thông minh Apple Glass,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 11/7/2020.

    Thêm một lý do thể khiến bạn không bao giờ muốn sở hữu điện thoại Android nữa

    Có lẽ người dùng đã quá quen thuộc với các vấn đề bảo mật của hệ điều hành Android như các ứng dụng ăn cắp thông tin đăng nhập một cách dễ dàng hay sự không kiểm soát nội dung của nhà quản lý trên Google Play Store. Tuy nhiên, một báo cáo mới đây có thể khiến bạn sẽ không muốn mua thiết bị Android nữa, khi mà một số thiết bị có thể ẩn các ứng dụng và tệp tin ở dạng "không thể xóa được".

    Cụ thể, báo cáo từ công ty an ninh mạng Kaspersky cho biết họ nhận được ngày càng nhiều phàn nàn từ người dùng thiết bị Android về các quảng cáo xâm nhập trên điện thoại thông minh của họ từ các nguồn không xác định.

    Và trong một số trường hợp, các phần mềm quảng cáo này đã tự đặt chúng vào trong phân vùng hệ thống, khiến việc cố gắng loại bỏ nó có thể dẫn đến các lỗi phần cứng. Ngoài ra, quảng cáo có thể được nhúng trong các ứng dụng và thư viện hệ thống, tới mức không thể xóa được ở cấp lập trình.

    Có hai lý do giải thích được các nhà nghiên cứu bảo mật đưa ra. Một, phần mềm độc hại có quyền truy cập root trên thiết bị và cài đặt phần mềm quảng cáo trong phân vùng hệ thống. Hai, mã để hiển thị quảng cáo (hoặc trình tải của nó) đã được đưa vào firmware của thiết bị ngay cả trước khi nó tới tay người tiêu dùng.

    Báo cáo cũng chỉ mặt điểm tên hai phần mềm độc hại điển hình là Lezok và Triada Trojans, là loại phổ biến nhất được cài đặt trong phân vùng hệ thống của điện thoại thông minh. Một số loại khác được tìm thấy trong trình điều khiển giao diện đồ họa của thiết bị hoặc trong tiện ích Cài đặt.

    Báo cáo của Kaspersky cho rằng vấn đề nằm ở chỗ một số nhà cung cấp thiết bị di động đã muốn tối đa hóa lợi nhuận thông qua tất cả các loại công cụ quảng cáo, ngay cả khi những công cụ đó gây bất tiện cho chủ sở hữu thiết bị.

    Và nếu các hệ thống quảng cáo sẵn sàng trả tiền cho lượt xem, số lần nhấp và cài đặt bất kể nguồn gốc của chúng là gì, thì việc nhúng các mô-đun quảng cáo vào các thiết bị để tăng lợi nhuận từ mỗi thiết bị được bán sẽ vẫn được tiếp tục. Và thật không may, nếu người dùng mua một thiết bị có phần mềm quảng cáo được cài đặt sẵn như vậy, thường họ sẽ không thể gỡ bỏ thiết bị mà không có nguy cơ làm hỏng hệ thống.

    Đầu năm nay, gần 600 ứng dụng đã bị Google cấm trên Play Store vì vi phạm chính sách quảng cáo của công ty. Tuy nhiên, các ứng dụng này đã được cài đặt hơn 4,5 tỷ lượt trước khi Google hành động.

    Lộ thông tin chứng tỏ sự tồn tại của kính thông minh Apple Glass

    Một báo cáo mới từ The Information mới đây nói rằng thấu kính bán trong suốt, một trong những linh kiện quan trọng nhất của những sản phẩm như kính thông minh Apple Glass, đã vượt qua giai đoạn dựng mẫu và bước vào giai đoạn sản xuất thử nghiệm. Báo cáo của The Information cũng nói nhiều đến vấn đề độ dày của thấu kính và các công nghệ được tích hợp kèm theo.

    Ảnh: iDropNews

    Cụ thể, báo cáo của The Information nói về một “thiết bị AR (thực tế mô phỏng)”. Điều này đồng nghĩa với việc hiện chưa rõ nguồn tin muốn nói đến thiết bị đeo AR có thể sẽ ra mắt trước (có thể vào năm 2022) hoặc chiếc kính thông minh Apple Glasses AR có thể được giới thiệu vào năm 2023.

    Nguồn tin nói rằng Apple đang phát triển những thấu kính bán trong suốt với một trong những đối tác sản xuất lớn nhất của hãng là Foxconn từ năm 2018. Thời điểm đó cũng trùng khớp với thương vụ Apple mua lại Akonia Holographics, một công ty chuyên sản xuất tinh thể lỏng trên màn hính silicon để chiếu hình ảnh lên các thấu kính đặc biệt.

    Nguồn tin nặc danh khẳng định những thiết bị đeo AR của Apple đang được phát triển tại nhà máy Foxconn Thành Đô, nằm ở phía tây nam Trung Quốc. Đây cũng là nhà máy sản xuất phần lớn những chiếc iPad hiện tại của Apple. Tính đến thời điểm tháng 5, chiếc kính đã bước vào giai đoạn được gọi là kiểm định kĩ thuật (EVT). Trong giai đoạn này, Apple sẽ sản xuất hàng nghìn đơn vị sản phẩm. Apple cũng sẽ chốt thiết kế ở thời điểm này và bắt đầu thử nghiệm tính bền vững của thiết kế để chuẩn bị sản xuất với số lượng lớn.

    Ảnh: iDropNews

    Theo The Information, chiếc kính của Apple khá dày do cấu thành từ nhiều lớp mỏng để đảm bảo độ bền. Thấu kính này lớn hơn những gì thường thấy ở những chiếc kính truyền thống. Tương tự với báo cáo trước đó từ Bloomberg, nguồn tin nói rằng những chiếc kính AR của Apple “ít nhất phải từ một đến hai năm nữa mới được sản xuất với số lượng lớn.”

    Đối thủ AirPod từ Sony giá 4,79 triệu ở Việt Nam

    Ngày 10/7, Sony chính thức giới thiệu "tân binh" tai nghe thể thao chống ồn WF-SP800N tại thị trường Việt Nam cùng giá bán 4,79 triệu đồng với 4 màu sắc tùy chọn gồm: trắng, đen, xanh, cam.

    Nằm trong phân khúc tai nghe dành cho các hoạt động thể thao, WF-SP800N sẽ hoàn thiện dòng sản phẩm tai nghe Truly Wireless của Sony, cùng với 2 model WF-XB700 và WF-1000XM3.

    Về chất âm, thiết bị sở hữu công nghệ Extra Bass sẽ mang đến chất âm dày hơn, cho chất lượng dải âm trầm tốt hơn. Phù hợp cho những giai điệu mạnh, sống động của các thể loại âm nhạc như EDM, Pop, Rock...

    Ngoài ra, WF-SP800N được bổ sung công nghệ chống ồn kỹ thuật số, có khả năng ngăn chặn tạp âm và tiếng ồn xung quanh, giúp người dùng tập trung toàn phần vào luyện tập thể thao hoặc làm việc.

    Tai nghe thể thao chống ồn WF-SP800N sẽ có 4 màu trắng, đen, xanh và cam. Ảnh: Sony.

    WF-SP800N tích hợp tính năng Chỉnh âm thích ứng thông minh (Advanced Adaptive Sound Control) tự động nhận biết môi trường xung quanh, từ đó điều chỉnh âm thanh phù hợp để trải nghiệm âm nhạc của người dùng không bị gián đoạn.

    Sản phẩm có thiết móc tai hình vòng cung, có đệm mềm và thiết kế dáng cong ba chiều giúp tai nghe vừa khít vào vành tai, giúp không bị rơi khi di chuyển hoặc tập luyện thể thao ở cường độ cao.

    Tai nghe mới của Sony có khả năng kháng nước, kháng bụi đạt chuẩn IP55. Dung lượng pin có thể đạt tới 18h nghe nhạc liên tục, đồng thời máy cũng được bổ sung khả năng sạc nhanh khi chỉ cần 10 phút sạc là có thêm 60 phút phát nhạc.

    Sony sẽ chính thức bán tai nghe WF-SP800N vào ngày 24/7 nhưng người dùng có thể đặt hàng trước từ ngày 13/7. Sản phẩm có giá bán 4,79 triệu đồng với 4 gam màu: trắng, đen, xanh và cam. Trong tầm giá này, WF-SP800N sẽ cạnh tranh với Apple AirPods 2, dù có nhiều đặc điểm có thể so sánh với AirPods Pro (khả năng chống ồn chủ động và phù hợp thể thao).

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-117-ly-do-co-the-khien-ban-khong-muon-dung-dien-thoai-android-a330512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan