+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/4: Xuất hiện iPhone 14 Pro Max màu hồng tuyệt đẹp

    (ĐS&PL) - Xuất hiện iPhone 14 Pro Max màu hồng tuyệt đẹp, Google bổ sung tính năng tìm kiếm mới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/4/2022.

    Xuất hiện iPhone 14 Pro Max màu hồng tuyệt đẹp

    Mới đây, Apple Tomorrow đã đăng tải hình ảnh chiếc iPhone 14 Pro Max có màu sắc khá lạ mắt lên trang Twitter. Phiên bản này có màu hồng nhưng không giống màu “hồng cánh sen” xuất hiện trước đây mà hơi pha chút đỏ cam.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 104 xuat hien iphone 14 pro max mau hong tuyet dep1
    Concept iPhone 14 Pro Max màu hồng lạ mắt.

    Hình ảnh cho thấy iPhone 14 Pro Max vẫn có thiết kế viền phẳng, cụm camera lồi với 3 ống kính và 1 cảm biến LiDAR. Mặc dù bài đăng nói rõ đây là concept iPhone 14 Pro Max nhưng nhiều bình luận bên dưới cho rằng thiết bị trông y như iPhone 13 Pro Max, thậm chí nhìn cụm camera còn khá giống iPhone 12 Pro Max.

    Bài đăng tiết lộ iPhone 14 Pro Max sẽ sở hữu camera 48MP, hỗ trợ tính năng True-Depth. Theo các nguồn tin rò rỉ trước đây, mẫu điện thoại này còn được nâng cấp mạnh về hiệu năng với con chip Apple A16 bionic, có thay đổi lớn về thiết kế khi bỏ đi phần tai thỏ, RAM cũng được nâng lên 8GB.

    Google bổ sung tính năng tìm kiếm mới

    Google vừa ra mắt chức năng mới cho phép người dùng tìm kiếm thông tin tích hợp được cả hình ảnh và văn bản chỉ với một truy vấn duy nhất. Tính năng này có tên "multisearch", vốn được giới thiệu vào tháng 9/2021 nhưng đến nay mới chính thức đưa vào sử dụng. “Multisearch” hiện đang được áp dụng tại thị trường Mỹ thông qua Google Lens.

    Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với CNN Business, bà Liz Reid - phó chủ tịch bộ phận Google Search cho hay sẽ tiếp tục thử nghiệm tính năng này và dự kiến ​​sẽ tập trung áp dụng cho các tìm kiếm liên quan đến mua sắm.

    Cũng theo bà Reid, tính năng "multisearch” có thể áp dụng công nghệ MUM (mô hình chuyển hóa đa phương thức mà Google công bố vào tháng 5/2021) trong vài tháng tới để giúp cải thiện chất lượng tìm kiếm.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 104 xuat hien iphone 14 pro max mau hong tuyet dep2
    Tính năng mới cho phép người dùng tìm kiếm thông tin tích hợp được cả hình ảnh và văn bản chỉ với một truy vấn duy nhất. Ảnh minh họa

    Khi được hỏi liệu Google có khả năng tạo nên một phương thức tìm kiếm đa phương thức hay không, bà Reid cho biết công ty không hoạt động theo hướng cụ thể đó mà quan tâm đến việc tích hợp các phương tiện đầu vào khác nhau trong tương lai.

    Công cụ Multisearch giúp tìm kiếm linh hoạt hơn và ít bị giới hạn như tìm kiếm bằng văn bản. Để sử dụng chức năng “multisearch” trong ứng dụng di động, người dùng nhấn vào biểu tượng máy ảnh ở bên phải của thanh tìm kiếm để bật chế độ Google Lens.

    Ứng dụng này cho phép người dùng chụp ảnh hoặc tải ảnh lên, rồi nhấn vào thanh tìm kiếm bao gồm dấu cộng và cụm từ "thêm vào tìm kiếm", thông qua đó giải thích rõ ràng hơn những gì họ tìm kiếm.

    iPhone X vào danh sách các sản phẩm được sửa chữa Face ID

    Apple hiện đã mở rộng chương trình cho phép khách hàng sửa chữa hệ thống máy quét khuôn mặt Face ID mà không cần thay thế toàn bộ thiết bị sang iPhone X.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 104 xuat hien iphone 14 pro max mau hong tuyet dep3
    Apple đã bổ sung iPhone X vào chương trình sửa chữa Face ID mà không phải thay thế toàn bộ thiết bị . Ảnh minh họa

    Chương trình sửa chữa Face ID mà không phải thay thế toàn bộ thiết bị được “ông lớn” công nghệ Mỹ khởi động vào tháng 3/2022. Ban đầu, chương trình này chỉ áp dụng cho ‌iPhone‌ XS trở lên nhưng hiện đã thêm iPhone X.

    Với chương trình này, Apple Store và các trung tâm sửa chữa được ủy quyền có thể tiếp cận các bộ phận của hệ thống camera TrueDepth. Bên cạnh đó, các kỹ thuật viên cũng có thể sửa chữa Face ID mà không cần thay thế toàn bộ điện thoại.

    Tin tức về chương trình nói trên của Apple xuất hiện từ tháng 2/2022, khi báo cáo từ MacRumors cho biết “Táo khuyết” và các kỹ thuật viên sửa chữa của bên thứ ba có thể thay thế các mô-đun Face ID mà không cần phải thay toàn bộ thiết bị.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-10-4-2022-xuat-hien-iphone-14-pro-max-mau-hong-tuyet-dep-a533764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan