+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 14/12: Vừa mãn hạn tù đã bị bắt về tội Cố ý gây thương tích

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 14/12/2023. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 14/12/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

    Vừa mãn hạn tù đã bị bắt về tội cố ý gây thương tích

    Ngày 14/12, báo Tiền phong đưa tin, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Hùng Cường (28 tuổi, trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Phố Châu, Hương Sơn) về tội Cố ý gây thương tích.

    Theo cơ quan điều tra, khoảng 17h30 ngày 10/12, Cường đến một nhà nghỉ tại thị trấn Phố Châu để gặp bà L.X (chủ nhà nghỉ). Tuy nhiên không gặp được bà X. nên Cường ra về.

    tin tuc an ninh hinh su 14 12 2023 vua man han tu da bi bat ve toi co y gay thuong tich
    Nguyễn Hùng Cường bị khởi tố về tội "Cố ý gây thương tích". Ảnh: Tiền phong.

    Đến khoảng 18h cùng ngày, Cường tiếp tục quay lại nhà nghỉ để tìm gặp bà X, nhưng không thấy nên đã vào phòng bếp phá đồ đạc.

    Khi thấy Cường phá hoại đồ đạc, bà L.T.T. (58 tuổi, nhân viên nhà nghỉ) đến hỏi chuyện thì bị Cường lao tới dùng tay đánh liên tục nhiều cái vào vùng mặt và vùng đầu. Sự việc chỉ dừng lại sau khi nạn nhân chạy thoát ra ngoài kêu cứu.

    Nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị gãy răng và chảy máu vùng môi. Theo kết luận giám định của Trung tâm pháp y và giám định y khoa tỉnh Hà Tĩnh, bà L.T.T. bị tổn thương cơ thể là 4%.

    Được biết, Nguyễn Hùng Cường đã từng bị xét xử nhiều lần về tội "Cố ý gây thương tích", vừa mới ra tù vào ngày 8/12 thì chỉ sau 2 ngày đã tiếp tục phạm tội.

    Bắt "nữ quái" chuyên thuê xe tự lái rồi đem bán, cầm cố

    Vừa qua một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội  thông tin trên báo VietNamnet cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Huyền (SN 1979, ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Công an xác định, bà Hoàng Thị Huyền không có nghề nghiệp ổn định và khó khăn về tài chính, nên nảy sinh ý định thuê ô tô tự lái, mang đi cầm cố lấy tiền chi tiêu cá nhân.

    tin tuc an ninh hinh su 14 12 2023 vua man han tu da bi bat ve toi co y gay thuong tich2
    Đối tượng Hoàng Thị Huyền tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamnet.

    Ngày 25/4, Huyền thuê ô tô Mazda 6 của anh H., ở phường Kim Giang, quận Thanh Xuân. Đối tượng này đặt cọc và thanh toán 42 triệu đồng tiền thuê xe 15 ngày.

    Sau đó, anh H. đã mang xe đến nhà Huyền tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm để giao và ký hợp đồng thuê xe. Do có nhu cầu chuộc một xe khác nên Huyền đã nhờ D. (chưa rõ lai lịch) tìm khách, để giao dịch xe Mazda 6 của anh H.

    Khi tìm được khách mua xe là anh N.M.T. ở quận Thanh Xuân, Huyền đã nhờ L. N. ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ đến giao dịch và viết 1 giấy vay số tiền 250 triệu đồng.

    Đến ngày 11/10, do Huyền không thanh toán tiền thuê xe, cũng không trả lại xe nên anh H. đã tự đi tìm xe và phát hiện anh T. đang sử dụng xe. Phát hiện hành vi của Huyền có dấu hiệu tội phạm, nên anh H. và anh T. đến cơ quan công an trình báo. Tại cơ quan điều tra, Hoàng Thị Huyền đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình như trên.

    Ngoài ra, Huyền còn thuê một số ô tô sau đó đem cầm cố lấy tiền để sử dụng hoặc chuộc lại xe khác...  Với thủ đoạn này, Huyền đã chiếm đoạt 13 chiếc ô tô lấy tiền tiêu xài cá nhân.

    Trà trộn vào xóm trọ lấy trộm xe máy của sinh viên

    Ngày 14/12 Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ hai người đàn ông dàn cảnh trộm xe máy của sinh viên ở phường Tân Phú.

    Nạn nhân là anh N.T.Đ. (22 tuổi), sinh viên năm 4 của một trường đại học tại TP.HCM.

    tin tuc an ninh hinh su 14 12 2023 vua man han tu da bi bat ve toi co y gay thuong tich3
    Đối tượng đột nhập vào phòng trọ lấy trộm tài sản. Ảnh: Dân trí.

    Khoảng 19h45 ngày 11/12, một nam thanh niên đi làm về tới cửa phòng trọ trên đường Cầu Xây 2, phường Tân Phú. Trong lúc người này mở cổng, hai người đàn ông đi chung xe máy tiếp cận, người ngồi trước đóng giả làm tài xế xe công nghệ, người ngồi sau giả làm khách.

    Lúc này, người đàn ông ngồi sau xuống xe giả làm người ở cùng khu trọ bắt chuyện với nam thanh niên mở cổng. Để qua mặt, cả hai còn vờ tính tiền, thối tiền xe.

    Sau khi nam thanh niên mất cảnh giác, nghĩ người kia cũng thuê trọ tại đây nên đi vào bên trong mà không khóa cửa. Ngay lúc này, người đàn ông liền nhanh chóng lẻn vào bên trong dãy trọ, tiếp cận một xe máy hiệu Future bẻ khóa rồi dắt ra bên ngoài cùng đồng bọn rời đi.

    Theo anh Đ., chiếc xe máy anh vừa mới mua có giá khoảng 40 triệu đồng. Nạn nhân đã trình báo công an ngay sau đó. 

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-14-12-2023-vua-man-han-tu-da-bi-bat-ve-toi-co-y-gay-thuong-tich-a603508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan