+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 8/1: Công an tìm tung tích thi thể người phụ nữ dưới cống điều tiết nước ở Gia Lai

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/1/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện thi thể người phụ nữ dưới cống điều tiết nước

    Theo báo Người lao động, chiều 7/1, Công an huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai đang tìm tung tích thi thể người phụ nữ vừa được phát hiện trên địa bàn.

    Vào trưa cùng ngày, người dân hốt hoảng khi phát hiện thi thể một người đang mắc kẹt ở cống điều tiết nước của kênh thủy lợi A Yun hạ, thuộc địa phận thôn Mơ Nai Trang, xã Ia Piar, huyện Phú Thiện. Ngay sau đó, người này vội trình báo chính quyền địa phương.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Ia Piar và Công an huyện Phú Thiện đã có mặt để làm rõ vụ việc.

    Bước đầu, công an xác định thi thể mắc kẹt dưới cống điều tiết nước là nữ giới.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 8 1 2024 cong an tim tung tich thi the nguoi phu nu duoi cong dieu tiet nuoc o gia lai
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 8/1/2024: Công an tìm tung tích thi thể người phụ nữ dưới cống điều tiết nước ở Gia Lai. Ảnh: Người lao động

    Khi phát hiện, thi thể người phụ nữ này đang trong tư thế mặt úp xuống nước, phần thân trên mặc áo thun màu xanh lá, thân dưới không có quần, đầu đội mũ bảo hiểm màu đỏ.

    Tuy nhiên, trên người không có giấy tờ tùy thân nên chưa xác định được nhân thân, lai lịch.

    Tàu không người lái trôi vào vùng biển Quảng Trị

    Sáng 7/1, Đồn biên phòng Triệu Vân (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) tiếp nhận nguồn tin từ người dân về việc phát hiện con tàu làm bằng chất liệu nhựa tổng hợp (chưa rõ nguồn gốc xuất xứ) trôi dạt vào bờ biển thôn 5 (xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), báo VTC News đưa tin.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Triệu Vân cử cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường để kiểm tra và xác định, con tàu có chiều dài khoảng 15m, rộng và cao khoảng 6m và không có người.

    Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện trên tàu có một số vật dụng in chữ nước ngoài. Bên mạn phải của tàu bị bị thủng một đoạn dài khoảng 4m, rộng 25cm, các khoang tàu bị nước tràn vào.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 8 1 2024 cong an tim tung tich thi the nguoi phu nu duoi cong dieu tiet nuoc o gia lai 2
    Tàu làm bằng nhựa không người lái trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị. Ảnh: VTC News

    Hiện, lực lượng thuộc Đồn Biên phòng Triệu Vân phối hợp với chính quyền xã Triệu Lăng lập biên bản ban đầu và cùng với lực lượng công an, quân sự xã bảo vệ hiện trường, hoàn chỉnh các thủ tục ban đầu để báo cáo các cấp có thẩm quyền chỉ đạo xử lý.

    TP.HCM đấu giá đất ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm trong năm 2024

    Báo VTC News đưa tin, sáng 7/1, TP.HCM tổ chức chương trình Dân hỏi - Chính quyền trả lời tháng 1/2024 với chủ đề "Nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội TP.HCM năm 2024".

    Trả lời tại chương trình, ông Huỳnh Văn Thanh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết, trong năm 2024, TP.HCM sẽ đấu giá đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, còn khu vực ngoài Thủ Thiêm sẽ được hoàn chỉnh lại và thực hiện theo đề án. Đây cũng là một trong những nguồn thu trực tiếp của TP.HCM.

    Đối với giải pháp thực hiện cơ chế tạo quỹ đất theo Nghị quyết 98, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng và tham mưu UBND thành phố ban hành "Quy chế và cơ chế phối hợp trong thực hiện tạo quỹ đất trên địa bàn TP.HCM".

    XEM THÊM: Điều tra vụ ô tô húc văng người phụ nữ dưới hầm xe chung cư rồi bỏ chạy ở Bình Dương

    Theo ông Thanh, những năm qua, nguồn thu từ đất luôn chiếm tỷ lệ trọng tâm trong nguồn thu ngân sách của TP.HCM. Nhằm khai thác hiệu quả nguồn lực đất đai, đặc biệt là khai thác nguồn thu từ đất đai, ông Huỳnh Văn Thanh cho biết Sở Tài nguyên và Môi trường đã và sẽ tổ chức thực hiện đồng bộ 4 giải pháp chính.

    Đối với giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc xác định giá đất cụ thể, Sở đã thực hiện phân nhóm, phân loại và rút ra được 13 vướng mắc chính, xây dựng một đề án làm cơ sở để giải quyết. Với từng vướng mắc thì tại đề án, sở cũng làm rõ 5 thẩm quyền xem xét giải quyết để có giải pháp thích hợp.

    Trước đó, hồi tháng 7/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản tham mưu cho UBND TP.HCM về kế hoạch đấu giá lần lượt 3.790 căn hộ và hàng chục lô đất ở khu đô thị mới Thủ Thiêm.

    Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, việc tổ chức đấu giá lại các lô đất ở Thủ Thiêm là để khởi động lại thị trường, sớm thu ngân sách. Đồng thời, việc này cũng nhằm thực hiện kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước và chủ trương của Thành ủy TP.HCM.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-8-1-2024-cong-an-tim-tung-tich-thi-the-nguoi-phu-nu-duoi-cong-dieu-tiet-nuoc-o-gia-lai-a606319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan