+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 6/5: Kết quả xét nghiệm vụ cá chết trên sông Mã

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/5/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kết quả xét nghiệm vụ cá chết trắng lồng trên sông Mã

    Theo VietnamNet, Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa vừa có báo cáo về tình hình cá chết trên sông Mã đoạn chảy qua địa bàn các huyện Bá Thước, Cẩm Thủy.

    Theo đó, hiện tượng cá chết xuất hiện từ ngày 30/3.  Tính đến 15h ngày 3/5, trên địa bàn huyện Bá Thước xảy ra tình trạng cá chết ở 8 xã, thị trấn, tổng số 171 hộ dân có cá bị chết ở 226 lồng, tổng trọng lượng cá chết hơn 12,6 tấn.

    Cá nuôi lồng của 7 hộ dân ở xã Cẩm Thành (huyện Cẩm Thủy) cũng chết bất thường vào ngày 3/5, tổng trọng lượng cá chết hơn 970kg.

    Sau khi có hiện tượng cá chết hàng loạt trên, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Chi cục Thủy sản, UBND huyện Bá Thước đã kiểm tra thực tế. Qua đó cho thấy cá chết không có biểu hiện lâm sàng của bệnh truyền nhiễm, bệnh ký sinh trùng, nấm trên cá; nội tạng cá bình thường.

    Loại cá nuôi lồng bị chết chủ yếu là trắm cỏ, lăng, nheo...; cá tự nhiên cũng chết bất thường với số lượng lớn. Tại thời điểm cá chết, chỉ số oxy hòa tan (DO) đo được 3,1-3,3mg/l thấp hơn ngưỡng thích hợp.

    Cá nuôi lồng bị chết hàng loạt trên sông Mã. (Ảnh: VNN)

    Cá nuôi lồng bị chết hàng loạt trên sông Mã. (Ảnh: VNN)

    Số cá sống còn lại sau khi được người dân di chuyển lồng đến nơi có nguồn nước khác và sục tăng cường khí oxy hoặc bơm nước sạch từ giếng vào lồng thì cá hồi lại bình thường.

    Cơ quan chức năng đã lấy 3 mẫu cá, 6 mẫu nước để xét nghiệm tại Trung tâm quan trắc môi trường và bệnh thủy sản miền Bắc (Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I).

    Kết quả cho thấy 3/6 mẫu nước có mật độ vi khuẩn Aeromonas tổng số vượt ngưỡng từ 1,1-1,2 lần. Tuy nhiên, không phát hiện vi khuẩn Aeromonas này trong mẫu cá. Mật độ vi khuẩn Aeromonas tại ngưỡng này chưa gây chết cá và chưa làm giảm đáng kể oxy hòa tan trong nước.

    Ngoài ra, không phát hiện các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm (nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn...) trên 3 mẫu cá yếu và cá chết.

    Cháy ngùn ngụt tại xưởng mút xốp ở Yên Mỹ, Hưng Yên

    Lãnh đạo UBND xã Tân Việt (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) thông tin trên VOV, vào khoảng 14h30, ngày 5/5 tại xưởng sản xuất kết hợp làm kho chứa mút xốp trên địa bàn bất ngờ bốc hỏa, khiến công nhân hoảng loạn tháo chạy.

    Chỉ chưa đầy 10 phút sau, khói đen bao trùm toàn bộ nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông, khói lửa cháy ngùn ngụt, tạo thành cột khói cao hàng thăm mét, người dân đứng xa hiện trường nhiều km vẫn có thể quan sát thấy. 

    Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Hưng Yên đã huy động nhiều lượt cán bộ cùng xe chuyên dụng tới hiện trường dập lửa.

    Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: VOV)

    Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: VOV)

    Ghi nhận đến 16h30, lực lượng chức năng tiếp tục ngăn chặn cháy lan, cố gắng khống chế ngọn lửa. Bước đầu, theo lãnh đạo UBND xã Tân Việt, chưa ghi nhận thiệt hại về người.

    Bình Dương: Nam công nhân bị xe nâng tông chết trong công ty

    Theo Pháp luật TP.HCM, Công an TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc một công nhân bị xe nâng tông chết trong công ty.

    Sự việc xảy ra tại một công ty gỗ trên địa bàn TP Tân Uyên, nạn nhân anh Trần Đình K (sinh năm 1996, HKTT tại Cà Mau).

    Theo báo cáo từ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, vào lúc 17 giờ ngày 3-5, một nhóm công nhân làm việc tại kho linh kiện của công ty, trong đó có anh K và anh anh Nguyễn Chí H. Công việc của các công nhân này là chuyển các kiện hàng lên kệ sắt.

    Lúc này, anh H tự ý khởi động để lái xe nâng hàng đang đậu cách đó khoảng 5 mét để nâng các kiện hàng.

    Camera ghi lại cảnh chiếc xe nâng tông chết nam công nhân. (Ảnh: PLO)

    Camera ghi lại cảnh chiếc xe nâng tông chết nam công nhân. (Ảnh: PLO)

    Khi vừa khởi động, chiếc xe nâng hàng đã lao thẳng về phía các kệ hàng (nơi các công nhân đang làm việc). Thấy vậy, anh H hô hoán để mọi người tránh ra, nhưng anh K đã không tránh kịp và bị xe nâng tông thẳng vào người.

    Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó, vì vết thương quá nặng.

    Cũng theo báo cáo này, xe nâng có tải trọng 3 tấn, được phân công cho một công nhân khác trực tiếp điều khiển, chứ không phải anh H.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan