+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 21/6: TP.HCM cảnh báo bệnh ho gà tăng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/6/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM cảnh báo bệnh ho gà tăng, chủ yếu ở trẻ chưa tiêm vắc xin

    Tuổi trẻ thông tin, ngày 20/6, Sở Y tế TP.HCM cho biết số ca bệnh ho gà ghi nhận tại TP từ đầu năm đến nay gia tăng so với các năm trước. Đa số là trẻ mắc bệnh chưa đến độ tuổi tiêm chủng hoặc chưa được tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh.

    Theo số liệu báo cáo của Viện Pasteur TP.HCM về tình hình bệnh truyền nhiễm tại khu vực phía Nam, trong 5 tháng đầu năm 2024, số ca ho gà đang gia tăng với 40 ca bệnh, trong đó ghi nhận 67,5% số ca bệnh ở nhóm trẻ dưới 3 tháng tuổi và 75,7% số ca bệnh chưa tiêm hoặc chưa đến tuổi tiêm vắc xin phòng bệnh.

    Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM về tình hình dịch bệnh, tính đến ngày 12/6 tại TP ghi nhận 30 ca bệnh ho gà.

    Trong 30 ca ho gà này có 90% ca bệnh ở trẻ dưới 5 tuổi và 40% ca bệnh ở trẻ dưới 2 tháng tuổi. Đây là độ tuổi chưa đến tuổi tiêm chủng mũi đầu tiên trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Tất cả trẻ bị ho gà đều có mẹ chưa tiêm hoặc chưa rõ tiền sử tiêm chủng ho gà.

    Còn báo cáo của Bệnh viện Nhi đồng 2 cho hay có khoảng 1/3 trường hợp ho gà cần thở oxy canuala, hơn 1/4 trường hợp (8/30) có chẩn đoán kèm với viêm phổi hay viêm tiểu phế quản, viêm phế quản phổi, trào ngược dạ dày thực quản.

    Trẻ được khám sau tiêm vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng tại Trạm y tế xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP.HCM. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Trẻ được khám sau tiêm vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng tại Trạm y tế xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP.HCM. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Qua điều tra dịch tễ, các ca bệnh trên xuất hiện rải rác và hiện chưa ghi nhận mối liên hệ dịch tễ với nhau.

    Với tình hình gia tăng số ca bệnh ho gà, ngành y tế TP.HCM đã tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe về cách phòng bệnh, lịch tiêm vắc xin có thành phần ho gà cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

    Đồng thời tăng cường hoạt động tiêm chủng thường xuyên, tiêm bù, rà soát mời tiêm đối với những trẻ chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc xin phòng bệnh ho gà.

    TP.HCM: Cháy cơ sở nhang làm 2 người chết

    Ngày 20/6, Công an huyện Bình Chánh vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan điều tra vụ cháy cơ sở nhang làm hai người chết trên địa bàn.

    Trước đó, khoảng 14h15 ngày 19/6, Trung tâm chỉ huy Công an TP.HCM nhận được tin báo cháy tại địa chỉ số 2A55, đường Trần Văn Giàu (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh).

    Thời điểm cháy, tại cơ sở có 11 công nhân đang làm việc trong nhà xưởng rộng khoảng 600 m2. Lúc này, chín người thấy cháy đã chạy thoát ra ngoài an toàn, riêng hai công nhân đã thoát ra nhưng lại quay lại để chữa cháy nhưng nhà xưởng đổ sập, đè tử vong.

    Phòng PC07 điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Bình Chánh gồm 6 xe cùng 33 cán bộ chiến sĩ có mặt chữa cháy.

    Một lúc sau, lực lượng chức năng mới khống chế hoàn toàn vụ cháy. Vụ cháy khiến nhiều tài sản bên trong cơ sở bị cháy hoàn toàn.

    Trong đêm, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được một thi thể nạn nhân; một người còn lại mất tích và tìm thấy được sau đó.

    Vụ cháy khiến nhiều tài sản bên trong cơ sở nhang bị thiêu rụi. (Ảnh: PLO)

    Vụ cháy khiến nhiều tài sản bên trong cơ sở nhang bị thiêu rụi. (Ảnh: PLO)

    Hai nạn nhân tử vong được xác định là anh HTH (37 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) và anh LQV (46 tuổi, ngụ quận Bình Tân).

    Vụ cháy gây thiệt hại khoảng 300/600 m2 diện tích nhà xưởng; chưa ước tính được thành tiền.

    Cảnh sát đã bảo vệ được diện tích còn lại của nhà xưởng và ngăn chặn không để cháy lan sang các nhà dân liền kề.

    Lạng Sơn: Phát hiện 1 thi thể nam giới tại đập Vài Cà

    Tin tức trên báo Lạng Sơn, anh V.V.T (SN 1992, thôn Nam Nội, xã Gia Lộc, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) đi khỏi nhà từ ngày 18/6 không về nên gia đình đã đi tìm.

    Đến sáng sớm 20/6 thì thấy xe điện của V.V.T để trên bờ đập Vài Cà, thuộc thôn Phúc Lũng, xã Gia Lộc, gia đình đã đến UBND xã thông tin sự việc. Tiếp nhận thông tin, UBND xã đã huy động các lực lượng và người dân tổ chức tìm kiếm.

    Đến 8h ngày 20/6, các lực lượng và người dân đã tìm thấy thi thể anh V.V.T ở khu vực đầu nguồn đập Vài Cà.

    Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân sự việc và đã tiến hành bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự. Được biết, anh V.V.T thuộc đối tượng khuyết tật nặng (khuyết tật trí tuệ), đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-21-6-tp-hcm-canh-bao-benh-ho-ga-tang-a436563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan