+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất ngày 12/7: Học sinh ở Cần Thơ được khen thưởng với mức cao nhất 55 triệu

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/7/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Học sinh ở Cần Thơ được khen thưởng với mức cao nhất 55 triệu đồng

    Theo Pháp luật TP.HCM, ngày 11/7, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND TP.Cần Thơ đã thông qua nghị quyết về hỗ trợ khen thưởng đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

    Theo đó, học sinh, học viên (gọi chung là học sinh –HS) đoạt giải trong các kỳ thi, cuộc thi, hội thi cấp TP, từ giải khuyến khích đến giải nhất, đối với giải cá nhân có các mức thưởng từ 600 ngàn đến 1 triệu đồng; giải đồng đội (từ 2 HS trở lên tham gia) có mức thưởng từ 1 triệu đến 1,4 triệu; giải tập thể có các mức thưởng từ 1,2 -2 triệu.

    HS đạt điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất được thưởng 4 triệu.

    Giáo viên đoạt giải trong các hội thi cấp TP, từ giải khuyến khích đến giải nhất, đối với cá nhân có các mức thưởng từ 600 ngàn đến 1 triệu; tập thể từ 1,2-2 triệu.

    tin thoi su moi nong nhat ngay 1272023 hoc sinh o can tho duoc khen thuong voi muc cao nhat 55 trieu
    Hình minh họa.

    HS đoạt giải trong các hội thao cấp TP gồm giải nhất, nhì, ba đối với cá nhân có mức thưởng từ 700 ngàn – 1 triệu; đồng đội (2 vận động viên thi đấu) có mức thưởng 800 ngàn – 1,4 triệu; đồng đội (trên 2 vận động viên thi đấu) mức thưởng 1,4-2 triệu; giải toàn đoàn từ 2,2-4,2 triệu.

    HS đoạt giải trong các kỳ thi, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia HS trung học; Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT, các giải Nhất, Nhì, Ba có mức thưởng lần lượt là 4 triệu, 2 triệu, 1 triệu.

    HS đoạt giải trong các kỳ thi quốc tế như Olympic Quốc tế các môn học từ giải khuyến khích đến huy chương vàng có mức thưởng từ 10 -55 triệu; Olympic Châu Á các môn học từ giải khuyến khích đến huy chương vàng có mức thưởng từ 8-35 triệu.

    Hàng chục cây sầu riêng sắp cho thu hoạch bị phá hoại

    Ngày 11/7, một lãnh đạo Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) xác nhận trên Dân trí, đơn vị đang truy tìm đối tượng phá hoại vườn sầu riêng của một hộ dân trên địa bàn.

    Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 10/7, anh P.T.P. (ngụ xã Cư Né, huyện Krông Búk) phát hiện hàng chục cây sầu riêng đã bị kẻ xấu dùng dao, vật sắc để cạo quanh từ gốc tới thân cây.

    Chủ vườn kiểm đếm, cho biết tổng cộng có 19 cây bị phá hoại. Trong đó có 5 cây phải chặt bỏ vì không còn sự sống, riêng các cây còn lại, hộ nông dân đang nỗ lực để cứu cây.

    hang chuc cay sau rieng sap cho thu hoach bi pha hoai

    Thân sầu riêng bị cạo vỏ để phá hoại. Ảnh: Dân trí

    Anh P. trình báo cơ quan công an về hành vi phá hoại này.

    Được biết, đa số những cây sầu riêng bị phá hoại được trồng từ nhiều năm, rất sai quả và sắp cho thu hoạch vào khoảng 2 tháng tới.

    XEM THÊM: Đóng cửa quán cơm bình dân bị tố "chặt chém" bán suất cơm 160 nghìn đồng vì thiếu điều kiện

    Cô gái tử vong tại bể bơi trong khách sạn

    Theo báo Công an TP.HCM, ngày 11/7, cơ quan chức năng TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang điều tra làm rõ nguyên nhân một nữ du khách tử vong tại bể bơi của một khách sạn trên địa bàn.

    Trước đó, vào khoảng 19h10 ngày 10/7, chị Đ.T.N. (SN 2000, trú tại thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) cùng bạn là Ng.Q.A. (SN 2000, cùng trú tại tỉnh Nam Định) đến tắm tại bể bơi tầng 5 của khách sạn H.P trên địa bàn phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.

    Chị Ng.Q.A. không biết bơi nên ở trên bờ và đã phát hiện chị Đ.T.N. có biểu hiện đuối nước, liền hô hoán cầu cứu.

    Tuy nhiên, thời điểm này bể bơi đã đóng cửa nên không có lực lượng cứu hộ, chị Ng.Q.A. chạy xuống gọi nhân viên bảo vệ ở tầng 1. Khi bảo vệ chạy lên, chị N đã tử vong.

    Ngay khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Phía khách sạn cho biết bể bơi được mở cửa từ 6h đến 19h hàng ngày. Thời điểm xảy ra vụ việc, bể bơi không còn khách và cửa bể bơi đã đóng.

    Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-ngay-12-7-2023-hoc-sinh-o-can-tho-duoc-khen-thuong-voi-muc-cao-nhat-55-trieu-a582569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan