Điều tra vụ xe tải chở 30 tấn gạo cố tình qua cầu 5 tấn gây sập
Ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở GTVT Đồng Tháp cho biết trên báo Giao thông, đã cắm biển báo hướng dẫn và bố trí lực lượng TTGT phối hợp công an địa phương hướng dẫn người dân lưu thông tạm trên tuyến đường thuộc xã Thanh Mỹ.
Đồng thời, tổ chức khảo sát vị trí đặt cầu sắt tạm để phục vụ người dân đi lại, sau này sẽ có kế hoạch xây dựng cầu mới.
Trước đó, rạng sáng 2/11, ô tô tải mang BKS 63H-023.52 do tài xế Trần Minh Tuấn (31 tuổi, ngụ xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) điều khiển chở 300 bao gạo (mỗi bao 50kg, khoảng 15 tấn cộng với trọng lượng xe gần 30 tấn) lưu thông trên đường liên huyện từ hướng xã Tân Hội Trung (huyện Cao Lãnh) đi xã Thanh Mỹ (huyện Tháp Mười).
Khi đến cầu Xẻo Quýt thuộc ấp 6, xã Tân Hội Trung, huyện Cao Lãnh, tài xế Tuấn cho xe qua cầu có tải trọng 5 tấn gây sập một nhịp giữa của cầu.
Cầu Xẻo Quýt được xây dựng năm 2001, bằng bê tông cốt thép với chiều dài 28m phục vụ người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa. Hai bên cầu đều có biển tải trọng 5 tấn.
Vụ việc đang được Công an huyện Cao Lãnh điều tra làm rõ.
Khó mua vé tàu Tết Quý Mão về miền Trung
Theo VietnamNet, tính đến ngày 2/11, ngành đường sắt đã bán ra hơn 72.000 vé tàu phục vụ cao điểm Tết Quý Mão 2023. Trong đó, các chặng ngắn từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định bắt đầu xảy ra tình trạng khan hiếm dù nhu cầu đặt vé cho các chặng này của người dân còn nhiều.
Ghi nhận tại trang web bán vé trực tuyến của ngành đường sắt, hiện các chặng từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung từ 15 - 20/1/2023 (từ 24 - 29 Âm lịch) hầu hết đều kín chỗ. Trong khi đó, các chặng về Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội, ghế trống còn khá nhiều.
Đại diện Công ty CP vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, thời gian đầu mở bán vé tàu Tết sẽ ưu tiên bán trước các chặng dài, sau đó mới cắt dần bán chặng ngắn. Tuy nhiên, các chặng về miền Trung thường có nhu cầu đi lại lớn, dẫn đến hiện tượng nhiều người dân chưa mua được vé phù hợp với nhu cầu.
Vị đại diện cũng cho biết, hiện nay ngành đường sắt đang xem xét, tính toán lại việc chạy thêm một số chặng từ TP.HCM đi miền Trung để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân. Cùng với đó, ngành đường sắt cũng xem xét việc cắt chặng dài qua chặng ngắn sớm hơn so với kế hoạch để đáp ứng nhu cầu của người dân.
Dịp Tết Quý Mão 2023, ngành đường sắt sẽ cung ứng 356 chuyến với 176.046 chỗ (so với Tết 2022 tăng 130 chuyến và tăng 67.000 chỗ). Mỗi hành khách được đặt chỗ và mua vé không quá 10 vé cho chiều đi và về.
Do tác động của giá dầu, nhiên liệu tăng cao nên giá vé tàu Tết 2023 sẽ tăng từ 1-6% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán 2022. Giá vé cao nhất ở giường nằm tầng 1, chiều TP.HCM đi Hà Nội là 2,7 triệu đồng, ngồi cứng có máy lạnh giá thấp nhất là 1,3 triệu đồng.
Việt Nam ghi nhận số ca COVID-19 tăng vọt, thêm bệnh nhân tử vong
Ngày 2/11 Bộ Y tế cho biết Việt Nam ghi nhận 756 ca COVID-19, tăng 307 trường hợp so với hôm qua. Có 1 bệnh nhân tử vong. Hiện còn 53 ca nặng đang điều trị tại các bệnh viện.
Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.504.091 ca nhiễm, đứng thứ 13/230 quốc gia và Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.165 ca, chiếm tỷ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.
Tổng số ca tử vong xếp thứ 26/230 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 139/230 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. So với châu Á, tổng số ca tử vong xếp thứ 7/49 (xếp thứ 3 ASEAN), tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 21/49 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á (xếp thứ 3 ASEAN).
Trong ngày 1/11 có 43.170 liều vắc xin phòng COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vắc xin đã được tiêm là 262.041.461 liềuvùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 117/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.257 ca nhiễm).
Việt Hương (T/h)