+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 2/1/2023: Cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/1/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Điều thiết bị chuyên dụng cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m

    Đến 16h chiều 1/1/2023, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực giải cứu bé trai 10 tuổi bị rơi xuống rơi xuống trụ bê tông sâu 35m.

    Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp Lê Hoàng Bảo cho biết trên Pháp luật TP.HCM, phương án giải cứu vẫn là khoan đất xung quanh trụ để tách đất và nhổ trụ, tuy nhiên với thiết bị hiện tại thì rất chậm.

    Chúng tôi đang điều động thiết bị khoan chuyên dụng hiện đại (khoan nhồi) đến để bóc phần đất cặp theo trụ bê tông. Tất cả lực lượng đang cố gắng hết sức, hi vọng sẽ giải cứu được bé trai trong hôm nay. Hiện tỉnh đã huy động cả hệ thống chính trị để vào cuộc, tất cả đều có mặt để hỗ trợ giải cứu”, ông Bảo thông tin.

    nong dieu thiet bi chuyen dung cuu be trai roi xuong tru be tong sau 35m

    Các lực lượng đang khoan lấy phần đất xung quanh trụ bê tông để cứu bé trai. (Ảnh: PLO)

    Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam cùng ba bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi.

    Không may bé Nam lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m (được nối từ ba trụ bê tông dài 12m). Các em đi cùng liền kêu cứu.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng gần 100 người cùng ba máy xúc, một xe cẩu đã nhanh chóng được huy động đến giải cứu bé trai.

    TP.HCM đề xuất bãi xe taxi miễn phí dịp Tết 2023 ở sân bay Tân Sơn Nhất

    Mới đây, Sở GTVT TP đã có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc bố trí bãi đậu xe tạm tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, phục vụ người dân trong dịp Tết 2023.

    Sở GTVT TP cho biết: Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo sản lượng hành khách trong đợt cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 sẽ tăng rất cao. Ước tính đạt khoảng 130.000 người/ngày, với gần 1.000 chuyến bay mỗi ngày. Từ đó, gây áp lực lớn đối với tình hình giao thông khu vực.

    Nhằm đảm bảo trật tự hoạt động vận tải, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã xây dựng và đề xuất phương án sử dụng mặt bằng khu đất có vị trí tiếp giáp đường vào nhà ga quốc tế tại góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà, quận Tân Bình diện tích 3.541m2.

    Khu đất này để bố trí bãi đậu xe tạm thời, miễn phí dành cho xe taxi, xe công nghệ hoạt động tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất trong một tháng cao điểm phục vụ Tết 2023.

    Sau khi kết thúc đợt cao điểm, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ hoàn trả mặt bằng và có báo cáo đánh giá về hiệu quả phương án.

    tphcm de xuat bai xe taxi mien phi dip tet 2023 o san bay tan son nhat

    Sở GTVT kiến nghị UBND TP cho phép tạm sử dụng khu đất bãi đậu xe taxi trong một tháng cao điểm Tết nhằm phục vụ người dân. (Ảnh: PLO)

    Đối với phần đất làm bãi đậu xe taxi, hiện có hơn 3.182m2 thuộc quy hoạch đường và nút giao thông, nằm trong phạm vi của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nên thuộc chức năng quản lý của Cảng vụ hàng không miền Nam.

    "Do vậy, việc UBND TP giao Cảng vụ Hàng không miền Nam quản lý toàn bộ phần diện tích đất này là phù hợp quy định. Phần đất thuộc quy hoạch đường, nút giao thông theo quy hoạch thì Cảng vụ Hàng không miền Nam có trách nhiệm bàn giao khi nhà nước thực hiện đầu tư xây dựng.

    Như vậy, trách nhiệm, thẩm quyền quản lý mặt bằng này thuộc Cảng vụ Hàng không Miền Nam" - Sở GTVT nêu.

    Cảng vụ Hàng không Miền Nam đã đề nghị Sở GTVT báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP về phương án nêu trên. Sở GTVT thấy phương án bố trí bãi đậu xe tạm theo đề xuất của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất là phù hợp và cần thiết.

    Sở GTVT kiến nghị UBND TP xem xét thống nhất chủ trương tạm sử dụng khu đất nêu trên để làm bãi đậu xe taxi trong một tháng cao điểm phục vụ Tết để có cơ sở cho Cảng vụ Hàng không Miền Nam và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai thực hiện.

    Đồng thời, kiến nghị UBND TP chỉ đạo triển khai một số nội dung nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực bãi đậu xe tạm.

    Hà Nam: Khẩn trương di dời các hộ dân ra khỏi vùng sạt lở

    Khoảng 5h30 sáng 1/1, tại khu vực thôn 3 xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã xảy ra sạt lở đất xuống dòng sông Nhuệ.

    Theo đánh giá ban đầu, khu vực sạt lở gây ảnh hưởng đến 8 hộ dân với khoảng 20 nhân khẩu, tuy thiệt hại về tài sản của người dân nhưng rất may không có thiệt hại về người.

    Nhận được tin báo, lãnh đạo thành phố Phủ Lý đã khẩn trương xuống hiện trường chỉ đạo chính quyền xã Phù Vân cùng các cơ quan, phòng ban chức năng triển khai nhanh các giải pháp cấp bách.

    ha nam khan truong di doi cac ho dan ra khoi vung sat lo
    Hiện trường vụ sạt lở. (Ảnh: TTXVN)

    Ông Phạm Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý cho biết trên TTXVN, thành phố Phủ Lý chỉ đạo các lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương khẩn trương di chuyển người và tài sản ra khỏi khu vực sạt lở đồng thời thiết lập khu vực để cảnh báo nguy hiểm.

    Thành phố Phủ Lý quyết định hỗ trợ kịp thời các hộ dân này tiền thuê nhà, trước mắt là hỗ trợ các hộ dân 3 tháng tiền thuê nhà, đồng thời hỗ trợ kinh phí để các hộ dân di chuyển đồ đạc càng nhanh càng tốt, di chuyển toàn bộ tài sản, con người ra khỏi khu vực nguy hiểm. Với mục tiêu đảm bảo tính mạng, sức khỏe con người là trên hết.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-212023-cuu-be-trai-roi-xuong-tru-be-tong-sau-35m-a562179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan