+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nhất ngày 7/7: Số ca sốt xuất huyết tăng, viện Đắk Nông quá tải

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/7/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Số ca sốt xuất huyết tăng mạnh, Bệnh viện Đắk Nông quá tải

    Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết trên Tuổi trẻ, từ đầu năm đến nay, tỉnh này ghi nhận 1.349 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết.

    Tính riêng trong tháng 6/2024 đã có 789 ca mắc, trong đó có 1 bệnh nhân tử vong. Toàn tỉnh đã ghi nhận 66 ổ dịch, trong đó đang hoạt động 27 ổ dịch và kết thúc 39 ổ dịch.

    Theo Sở Y tế Đắk Nông, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn TP.Gia Nghĩa đang tăng rất nhanh. Chỉ trong 7 ngày (từ 27/6 đến 4/7), toàn thành phố ghi nhận 143 ca bệnh. Tính đến ngày 5/7, toàn TP.Gia Nghĩa ghi nhận 819 ca sốt xuất huyết. TP này đang có 48 ổ dịch, trong đó 17 ổ dịch diễn biến phức tạp.

    Lực lượng chức năng xịt thuốc muỗi trong khu dân cư tại TP.Gia Nghĩa (Đắk Nông) để phòng chống dịch sốt xuất huyết. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Lực lượng chức năng xịt thuốc muỗi trong khu dân cư tại TP.Gia Nghĩa (Đắk Nông) để phòng chống dịch sốt xuất huyết. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, gần 1 tháng nay, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 70 - 80 ca bệnh sốt xuất huyết, ngày cao điểm lên đến 100 ca do mắc sốt xuất huyết.

    Trong đó, có nhiều ca bệnh mắc sốt xuất huyết nhập viện khi tình trạng đã nặng như: sốt cao, tiêu chảy, chảy máu cam, suy hô hấp…

    Do số lượng bệnh nhân sốt xuất huyết tăng đột biến nên đã gây quá tải cho việc điều trị của bệnh viện.

    Hiện cơ quan chức năng ở tỉnh Đắk Nông đang triển khai phun xịt thuốc, diệt bọ gậy, lăng quăng tại tổ dân phố, thôn, bon để phòng dịch sốt xuất huyết.

    Phát hiện thi thể nhân viên cây xăng trong bồn nước sau 3 ngày mất tích

    Theo Giao thông, sáng 6/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, tử thi của một người đàn ông được phát hiện nằm trong bồn nước ở cây xăng.

    Trước đó vào tối 5/7, nhiều khách đến đổ xăng tại cây xăng trên địa bàn xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam ngửi thấy mùi hôi nồng nặc trong khuôn viên cây xăng này.

    Lúc này nhân viên cây xăng đã kiểm tra và khi mở nắp bồn chứa nước của cây xăng được xây bằng bê tông thì tá hỏa phát hiện thi thể người nổi trên mặt nước.

    Công an khám nghiệm hiện trường khu vực bồn nước cây xăng. (Ảnh: Giao thông)

    Công an khám nghiệm hiện trường khu vực bồn nước cây xăng. (Ảnh: Giao thông)

    Nạn nhân được xác định là anh L.Q.V (33 tuổi) là nhân viên cây xăng đã mất tích ba ngày qua.

    Nhận được tin báo công an đã đến khám nghiệm ghi nhận hiện trường, đưa thi thể nạn nhân ra ngoài. Hiện vụ việc tiếp tục được công an điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi kèm 1 triệu đồng

    Sáng 6/7, UBND phường Bắc Cường (TP.Lào Cai) cho biết trên Dân trí, khoảng 4h40 cùng ngày, đơn vị nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một bé trai sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa ngôi nhà số 39 đường N4, tổ 21, phường Bắc Cường.

    Bé trai nặng 2,8kg, khoảng 10 ngày tuổi, được quấn tã màu trắng, đặt trong một chiếc túi, bên trong có một triệu đồng tiền mặt, một hộp sữa, một phích nước và một số đồ sơ sinh khác.

    "Cháu bé đang được UBND phường tạm giao cho gia đình ông Nguyễn Văn Bình (SN 1986, chủ ngôi nhà trên) nuôi dưỡng. UBND phường chưa xác định được bố mẹ cháu bé", thông tin từ UBND phường Bắc Cường nêu.

    UBND phường Bắc Cường đề nghị ai là bố mẹ bé trai tới UBND phường làm thủ tục nhận con. Sau 7 ngày kể từ khi thông báo, chính quyền sẽ làm giấy khai sinh cho cháu bé và giải quyết nhu cầu nhận con nuôi trong thời hạn 30 ngày.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-thoi-su-moi-nhat-ngay-7-7-so-ca-sot-xuat-huyet-tang-vien-ak-nong-qua-tai-a442477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan