+Aa-
    Zalo

    Công an điều tra vụ bệnh nhân nguy kịch sau phẫu thuật thẩm mỹ ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Nhân viên phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ chống đối quyết liệt khi Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đến làm rõ việc bệnh nhân bị biến chứng nặng sau phẫu thuật thẩm mỹ.

    Theo báo Dân trí, ngày 6/7, Sở Y tế TP.HCM cho biết cơ quan này đã chuyển hồ sơ đến Công an TPHCM, đề nghị điều tra sai phạm tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn (số 1390 đường Ba Tháng Hai, phường 2, quận 11).

    Trước đó, ngày 4/7, Sở Y tế nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân Dân 115 (quận 10) về việc tiếp nhận bệnh nhân tên N.T.B.T., sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tại Diva Sài Gòn. Bệnh viện Nhân Dân 115 cho biết, người bệnh trên sau khi được phẫu thuật thẩm mỹ đã đến một nhà thuốc, mua thuốc theo đơn của Phòng khám Diva Sài Gòn. Tại đây, bệnh nhân ngất xỉu, được nhân viên y tế nhà thuốc sơ cứu và chuyển đến bệnh viện.

    Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Thanh niên

    Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Thanh niên

    Đáng chú ý, khi Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đến làm rõ sự việc, nhân viên của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn đã phản ứng, chống đối quyết liệt. Nhân viên của Diva Sài Gòn khẳng định với đoàn kiểm tra không có khách hàng nào tên N.T.B.T. Cho đến khi trích xuất hình ảnh từ camera, cơ sở trên mới thừa nhận việc đã làm đẹp cho bệnh nhân T. 

    Đoàn kiểm tra ghi nhận, cơ sở có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế cấp cho Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV Kadia, do bác sĩ Thân Văn Hùng là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, thời gian làm việc 17-21h từ thứ Hai đến thứ Sáu (riêng thứ Bảy và Chủ nhật là 7-21h). Trong trường hợp nêu trên, khách hàng được phòng khám phẫu thuật vào giờ làm việc, ngày thường.

    Bên cạnh đó, không có ai trong ê-kip phẫu thuật cho khách hàng thuộc danh sách đăng ký hành nghề tại phòng khám này, còn người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám (bác sĩ Thân Văn Hùng) không có mặt lúc cuộc phẫu thuật diễn ra.

    "Sai phạm rất nghiêm trọng cần được điều tra làm rõ, xử lý nghiêm chính là nhóm người trực tiếp làm phẫu thuật vùng kín cho khách hàng N.T.B.T không phải là bác sĩ, không có chứng chỉ hành nghề liên quan đến y tế. Họ mạo danh là "bác sĩ Minh Tuyết" trên Facebook, rồi "trợ lý bác Tuyết" trên Zalo để dẫn dụ khách hàng và thực hiện thủ thuật cho khách hàng.

    Bà N. "phẫu thuật viên chính" cho biết là đi học nghề thẩm mỹ vùng kín từ các cơ sở đào tạo spa, chăm sóc da. Việc phẫu thuật diễn ra tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn. Vừa gây tê làm thủ thuật xong lại cho khách hàng ra về, khách hàng bị tai biến sốc phản vệ nguy kịch tính mạng", báo Thanh niên dẫn thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho hay.

    Ngoài ra, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV Diva Sài Gòn đã chuyển sang Công ty TNHH MTV KADIA nhưng không thông báo đến Sở Y tế để được xem xét thẩm định và cấp phép lại với tên mới theo đúng quy định pháp luật.

    Điều đáng lưu ý là, cũng tại địa chỉ này, vào năm 2021 có Viện thẩm mỹ quốc tế Mộc Trà làm chăm sóc da, đã từng xảy ra tai biến sau tiêm filler, cũng có những ứng xử đối phó với cơ quan quản lý Nhà nước và Thanh tra Sở Y tế đã chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an Q.11 xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

    Với những sai phạm trên, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản thông báo về việc đình chỉ hoạt động của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV KADIA. Sở Y tế tiếp tục làm rõ và chuyển hồ sơ đến Công an TP.HCM để điều tra làm rõ các hành vi giả mạo để dẫn dụ khách hàng của phòng khám này.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-an-ieu-tra-vu-benh-nhan-nguy-kich-sau-phau-thuat-tham-my-o-tp-hcm-a442326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan