+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nhất ngày 22/5: Ngành y tế Hà Nội thanh toán không dùng tiền mặt

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/5/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ngành y tế Hà Nội triển khai thanh toán không dùng tiền mặt từ ngày 1/6

    Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành thông báo 2067/SYT-VP gửi các đơn vị y tế về việc triển khai thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt tại Bộ phận Một cửa.

    Sở Y tế đề nghị Bộ phận Một cửa của các đơn vị trực thuộc triển khai các giải pháp thanh toán, lệ phí không dùng tiền mặt đối với hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện trực tiếp tại các Bộ phận Một cửa kể từ ngày 1/6/2024, phấn đấu 100% các giao dịch không dùng tiền mặt, khuyến khích các đơn vị áp dụng giải pháp phần mềm sinh mã QR “động."

    Sở Y tế yêu cầu các đơn vị bố trí cán bộ tại Bộ phận Một cửa để hỗ trợ các trường hợp người dân chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt; tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện hình thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính, đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch thủ tục hành chính trực tiếp tại Bộ phận Một cửa.

    Khám bệnh cho bệnh nhi tại khoa cấp cứu bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba. (Ảnh: TTXVN)

    Khám bệnh cho bệnh nhi tại khoa cấp cứu bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba. (Ảnh: TTXVN)

    Theo Sở Y tế, việc triển khai thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa, triển khai từ ngày 1/6/2024 nhằm thực hiện công văn số 1426/UBND-KSTTHC ngày 10/5/2024 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

    Trước đó, Ủy ban Nhân dân thành phố đã triển khai thí điểm việc thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính bằng mã QR tại Bộ phận Một cửa trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

    Kết quả cho thấy phương thức này đã giúp giảm thao tác cho cán bộ, công chức, thuận tiện cho người dân, đối soát để nộp tiền vào kho bạc tự động, giảm thiểu rủi ro khi lưu giữ tiền phí, lệ phí và minh bạch hơn trong quá trình giao dịch giữa công dân với cơ quan nhà nước.

    4 người trong gia đình ở Yên Bái nguy kịch do nổ khí gas

    Ngày 21/5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết trên Giáo dục thời đại, trên địa bàn mới xảy ra vụ rò rỉ dẫn đến nổ khí bình gas.

    Lửa cháy lan khiến 4 người trong một gia đình ở huyện Mù Cang Chải bị bỏng nặng phải vào viện cấp cứu, riêng cháu gái 7 tuổi bị nặng phải chuyển tuyến lên Bệnh viện Bỏng Quốc gia điều trị.

    Ông Giàng A Dình, Chủ tịch UBND xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải thông tin, trưa 17/5, gia đình ông Lù A Chơ (SN 1969, ở bản Khao Mang, xã Khao Mang) làm cơm để lo đám hiếu. Do bất cẩn quên khóa chốt an toàn khiến bình gas bị hở, bén lửa sang bếp ăn gần đó dẫn đến cháy nổ.

    Gia đình 4 người bị thương nặng do nổ bình gas có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: GD&TĐ)

    Gia đình 4 người bị thương nặng do nổ bình gas có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: GD&TĐ)

    Vụ nổ khiến ông Lù A Chơ, bà Giàng Thị Của (SN 1973), anh Phàng A Tỉnh (SN 1998) và cháu Lù Thị Phềnh (SN 2017), đều bị bỏng nặng.

    Ngay sau vụ việc xảy ra, gia đình đã đưa các thành viên đến Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải sơ cứu ban đầu. Sau đó, chuyển lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ cấp cứu.

    Xét nghiệm ADN xác minh thi thể nghi cháu bé mất tích tại vùng biển Lăng Cô

    Chiều 21/5, trao đổi với Tiền Phong, ông Vương Đình Tuân - Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế), cho biết, cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm ADN để xác định danh tính thi thể nghi là cháu bé mất tích tại vùng biển địa phương vừa được phát hiện dạt vào một bãi biển của TP. Đà Nẵng.

    Trước đó, vào ngày 12/5, do nghỉ Chủ nhật, cháu Lê Phước N. (SN 2018, trú tổ dân phố Hải Vân, thị trấn Lăng Cô) không đến trường học, nên được người nhà gửi cho hai cô giáo chăm giữ tại một điểm trông trẻ ở địa phương.

    Trong giờ nghỉ trưa, cháu N. rời khỏi điểm trông trẻ sau đó bị mất tích. Sau khi sự việc được báo cáo đến cơ quan chức năng, chính quyền thị trấn Lăng Cô đã huy động lực lượng, phương tiện tìm kiếm trong nhiều ngày qua nhưng không có kết quả.

    Mới đây, người dân phát hiện một thi thể trẻ em dạt vào bờ biển Đà Nẵng. Ngay sau đó, lực lượng chức năng tỉnh TT-Huế và người nhà đã vào Đà Nẵng để nhận dạng cháu bé mất tích, nhưng do thi thể không còn nguyên vẹn, bị phân hủy nặng nên chưa xác định chính xác đó có phải là nạn nhân ở Lăng Cô hay không.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-thoi-su-moi-nhat-ngay-22-5-nganh-y-te-ha-noi-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-a425709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan