+Aa-
    Zalo

    Tin nóng: Lần đầu tiên sử dụng robot tìm kiếm MH370 mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các quan chức Australia lần đầu tiên triển khai robot hỗ trợ công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích dưới đáy biển Nam Ấn Độ Dương.

    (ĐSPL) – Các quan chức Australia lần đầu tiên triển khai robot hỗ trợ công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích dưới đáy biển Nam Ấn Độ Dương.
    Đội tìm kiếm nói rằng họ đã biết vị trí của mảnh vỡ chiếc máy bay Boeing 777, cách thành phố Perth (Australia) khoảng 1.550 km về phía tây bắc, sau khi thu được những xung tín hiệu mà họ cho rằng đến từ hộp đen MH370.
    AP đưa tin, lần đầu tiên đội tìm kiếm sẽ sử dụng tàu ngầm robot Blue-fin 21 lặn dưới Ấn Độ Dương vào Thứ Hai (14/4) nhằm xác định liệu những tín hiệu dưới nước được phát hiện trong những ngày vừa qua có phải đến từ hộp đen chiếc máy bay mất tích hay không.
    Tướng không quân về hưu Angus Houston, người đứng đầu Trung tâm điều phối cuộc tìm kiếm, nói rằng tàu hải quân Ocean Shield của Australia sẽ thả thiết bị dò dưới nước tự động (AUV) Blue-fin 21 vào tối ngày 14/4.
    Robot sẽ lặn tìm máy bay MH370 mất tích

    Robot Blue-fin 21 sẽ lặn tìm máy bay MH370 mất tích vào tối 14/4

    Tàu Ocean Shield và tàu HMS Echo của Anh vẫn tiếp tục tìm kiếm ở khu vực thu được những xung tín hiệu tương thích với tần số của hộp đen MH370. Tuy nhiên, tín hiệu cuối cùng nhận được đã cách đây gần một tuần.
    “Đã 38 ngày kể từ khi chiếc phi cơ mất tích bí ẩn. Pin của hộp đen có thể đã hết điện. Chúng tôi không bắt được tín hiệu nào nữa trong sáu ngày qua. Do vậy, đã đến lúc chúng ta phải tìm dưới nước”, Houston nói.
    Có thể mất nhiều tháng để tàu Blue-fin 21 dò tìm ở khu vực rộng 600 km2. “Việc định vị bất cứ vật gì ở độ sâu 4,5 km dưới đáy đại dương là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn và sẽ mất nhiều thời gian”, Thủ tướng Australia Tony Abbott phát biểu.
    Robot sẽ lặn tìm máy bay MH370 mất tích
     
    Trong khi đó, các nhà chức trách đang điều tra về vệt dầu cách khu vực phát hiện tín hiệu không xa. Họ đã thu thập mẫu dầu và đang gửi về Australia để tiến hành cuộc phân tích. Quy trình này sẽ mất nhiều ngày, tướng Houston nói.
    Hôm nay (14/4), 12 máy bay và 15 tàu tham gia tìm kiếm ở ba khu vực khác nhau. Khu vực xa nhất cách thành phố Perth khoảng 2.250 km.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-lan-dau-tien-su-dung-robot-tim-kiem-mh370-mat-tich-a29209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan