+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 8/8: Ngư dân bắt được loài cá hiếm ở vùng biển Nam Ô Đà Nẵng

    (ĐS&PL) - Tin nóng 24h hôm nay ngày 8/8/2023. Cập nhật tin tức nóng 24h mới nhất ngày 8/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ngư dân bắt được loài cá hiếm ở vùng biển Nam Ô Đà Nẵng

    Tin tức thời sự mới nhất, ngày 8/8, UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cho biết trên Người lao động, một ngư dân địa phương bắt được "lộc biển" là cá sủ vàng.

    Trước đó, ngày 7/8, trong lúc đánh cá trên vùng lộng biển Nam Ô (Đà Nẵng), anh Kiều Công (trú số 29, Nại Hiên Đông 10) bắt được con cá Sủ vàng nặng hơn 3,5kg. Con cá có màu vàng óng, đuôi cá vàng đỏ, đầu miệng cá đều có màu vàng.

    Theo UBND phường Nại Hiên Đông, cá Sủ vàng là loại cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật nên có giá rất đắt, tới 45.000-55.000 USD/kg tùy theo độ dài của bóng.

    ngu dan bat duoc loai ca hiem o vung bien nam o da nang3

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 8/8: Ngư dân bắt được loài cá hiếm ở vùng biển Nam Ô Đà Nẵng. Ảnh: Người lao động

    Loài cá này sống ở biển nhưng thường vào sinh sản tại các cửa sông.

    Về dinh dưỡng, thịt cá Sủ vàng có mùi vị thơm ngon, bóng cá phơi khô là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, bổ gan, thận.

    Các món ăn chế biến từ thịt cá Sủ vàng luôn nằm trong top 10 món ăn ưa thích nhất của người Hồng Kông. Trong khi đó, người Trung Quốc cho rằng ăn cá Sủ vàng sẽ có nhiều may mắn và tài lộc.

    Được biết, cá Sủ vàng hiện đã được cấp đông trong kho lạnh để bảo quản, chờ bán cho người có nhu cầu.

    100 điểm sạt lở trên 40km Quốc lộ 32, chưa thể thông tuyến qua Mù Cang Chải

    Ngày 8/8, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai cho biết, tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái có mưa lớn, sạt lở đất từ ngày 6-8/8 khiến 3 người chết (Yên Bái 1; Lào Cai 1; Hà Giang 1) và 2 người bị thương (Lào Cai 1; Cao Bằng 1).

    Ngoài ra, có 30 nhà sập và 169 nhà bị hư hỏng, ảnh hưởng. Mưa lớn, sạt lở đất cũng khiến các tuyến Quốc lộ 4H, 279D, 32, 6, 70, 34A, 34B, 4A 543D, 7A và nhiều tuyến tỉnh lộ, giao thông địa phương bị ảnh hưởng.

    Chính quyền các địa phương, đơn vị quản lý đã tổ chức rào chắn cảnh báo, phân luồng giao thông và khắc phục bước 1; riêng các Quốc lộ 279D, 32 trên địa bàn Sơn La, Yên Bái chưa thông xe.

    Tại Yên Bái, Quốc lộ 32 đoạn từ huyện Mù Cang Chải đi huyện Than Uyên (Lai Châu) có chiều dài khoảng 40km nhưng có đến 100 điểm sạt lở tại Km 324+400 đến Km329.

    Đường tắc hoàn toàn vì đất đá tràn ra mặt đường, sau 3 ngày vẫn chưa thông tuyến. Đặc biệt, có 3 vị trí mất đường, mỗi vị trí dài khoảng 100m.

    Hiện nay, lực lượng chức năng đang huy động 11 máy xúc đất tại điểm sạt lở tiếp giáp xã Hồ Bốn để giải phóng đất đá.

    100 diem sat lo tren 40km quoc lo 32 chua the thong tuyen qua mu cang chai
    Công nhân nỗ lực san gạt bùn đất tại điểm sạt lở trên Quốc lộ 32. Ảnh: Vietnamnet

    Trong đêm 7/8, ông Nguyễn Thế Phước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái đã làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Mù Cang Chải để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn.

    Theo VietnamNet, ông Phước nhận định, tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, huyện Mù Cang Chải cần hết sức cảnh giác, có phương án di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm, không cho người dân ở các lán trại; có phương án bố trí khu tái định cư cho người dân; chỉ đạo chặt chẽ, quyết liệt, trước mắt là ổn định đời sống nhân dân, không để dân đói, dân rét; khắc phục ngay thiệt hại về trường học, trạm y tế, giao thông, sớm kết nối với với khu vực bị chia cắt mà chưa tiếp cận được.

    XEM THÊM: Nhân chứng trận lũ kinh hoàng ở xã Hồ Bốn: Mọi thứ chỉ tính bằng giây

    Mưa lũ ở miền Bắc khiến 5 người thương vong

    Ngày 8/8, theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, mưa lớn, sạt lở đất trong hai ngày 6 và 7/8 đã khiến 3 người chết (Yên Bái 1 người, Lào Cai 1 người, Hà Giang 1 người) và 2 người bị thương (Lào Cai 1 người, Cao Bằng 1 người).

    Mưa lũ còn làm sạt lở trên các tuyến đường giao Quốc lộ 4H, 279D, 32, 6, 70, 34A, 34B, 4A 543D, 7A và nhiều tuyến tỉnh lộ. Riêng tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), mưa lũ đã gây sạt lở hơn 100 điểm trên tuyến quốc lộ 32 và các tuyến đường liên thôn, liên xã. Trong đó, xã Hồ Bốn là địa phương vẫn đang bị cô lập sau ba ngày xảy ra mưa bão.

    mua lu o mien bac khien 5 nguoi thuong vong
    Ảnh minh họa.

    Hiện, huyện Mù Cang Chải đang phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái đã huy động máy móc, phương tiện khơi thông tuyến đường vào các khu vực bản làng bị cô lập.

    Ngoài ra, chính quyền cũng hỗ trợ 18 triệu đồng với 2 trường hợp cháu nhỏ bị tử vong do đất đá sạt vào nhà ở xã Khao Mang; tổ chức tìm kiếm nạn nhân mất tích ở xã Hồ Bốn. Các hộ sập nhà được hỗ trợ 30kg gạo/tháng. Sau đó, các nhà sập, trôi hoàn toàn được hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ...

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-8-8-2023-ngu-dan-bat-duoc-loai-ca-hiem-o-vung-bien-nam-o-da-nang-a585836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan