+Aa-
    Zalo

    Tin "chồng tây" trên mạng người phụ nữ mất 900 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quen qua mạng rồi đồng ý nhận lời cầu hôn của một người nước ngoài, chị N.T.K.O (ngụ TP.Vũng Tàu) bị lừa hơn 900 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Quen qua mạng rồi đồng ý nhận lời cầu hôn của một người nước ngoài, chị N.T.K.O (ngụ TP.Vũng Tàu) bị lừa hơn 900 triệu đồng. 
    Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 8/5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết nơi này đang tiến hành thụ lý, xác minh đơn của một phụ nữ ngụ TP Vũng Tàu tố cáo bị bạn trai người nước ngoài quen qua mạng lừa đảo chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng.
    Theo nội dung đơn, khoảng tháng 7/2014, qua một số người bạn giới thiệu chị KO (35 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) vào trang web kết bạn bốn phương tại địa chỉ www.Badoo.com trên mạng Internet. Tại đây, chị O. quen một người đàn ông, người này tự giới thiệu tên là Nicholas Ryan Lachlan, quốc tịch Úc, hiện đang sống và làm việc tại nước Anh. Anh ta có địa chỉ email là [email protected], tên Yahoo! là nicholasryan..., điện thoại số +44 7928937...
    Sau đó chị O. và người đàn ông này thường xuyên liên lạc, nói chuyện với nhau qua điện thoại, email và chat.

    Nạn nhân KO đang trình báo với công an về dấu hiệu lừa đảo của “chồng ngoại”.

    Theo báo Thanh Niên: “Sau một thời gian liên lạc với nhau, anh ta ngỏ lời kết hôn với tôi và hứa sẽ đón sang Anh để cùng sinh sống. Tôi đã đồng ý. Tiếp đó, anh ta hỏi tôi để mượn tiền với nhiều lý do khác nhau như là mua nhà để sau này tôi qua Anh sinh sống, hoặc do xe hư hay mẹ anh ta bệnh…”, chị O. trình bày.
    Để chị O. tin tưởng, người đàn ông này đã gửi qua email hình ảnh, giấy tờ hợp đồng mua nhà đất bên Anh cho chị xem. Khi chị O. đồng ý cho mượn tiền thì anh ta cho chị số tài khoản ngân hàng mang tên Nguyễn Thị Ánh Ngọc (ngụ Bình Định) để chị O. chuyển tiền vào tài khoản này.
    “Anh ấy nói bà Ngọc đang sinh sống tại VN nhưng có kinh doanh quần áo với vợ một đồng nghiệp của anh ta tại Anh. Anh ta bảo, khi tôi chuyển tiền cho bà Ngọc thì người đồng nghiệp sẽ chuyển lại tiền bằng đồng bảng Anh cho anh ta. Tôi đã tin lời và chuyển vào tài khoản mang tên bà Ngọc nhiều lần với tổng số tiền hơn 900 triệu đồng”, chị O. trình bày với công an. Lần cuối cùng chị chuyển tiền cho bà Ngọc là vào ngày 21/1/2015.
    Sau khi chuyển tiền cho “người yêu” hơn 900 triệu đồng, chị O. mới nghi ngờ các giấy tờ nhà đất mà Nicholas Ryan Lachlan gửi cho mình nên đã kiểm tra thì tá hỏa vì toàn bộ đó là giấy tờ giả. Chị O. đã nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin qua email đòi tiền nhưng Nicholas Ryan Lachlan không hồi âm.
    Ngày 8/5, một cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (nơi tiếp nhận phản ánh của chị O. về vụ việc trên), cho biết bước đầu xác định chị O. đã bị lừa tiền. Công an đề nghị bà Ngọc (người có liên quan đến nội dung đơn thư tố cáo của chị O.) đến PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để làm rõ.
    Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo làm giả con dấu Nhà nước
    Kim Thành(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-chong-tay-tren-mang-nguoi-phu-nu-mat-900-trieu-a93672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan