+Aa-
    Zalo

    Tin bão mới nhất: Bão Hạ Long có khả năng tiến vào Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cơn bão có tên quốc tế là Halong (Bão Hạ Long) đang xuất hiện ở phía Đông của Philippines và di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc.

    (ĐSPL) - Một cơn bão có tên quốc tế là Halong (Bão Hạ Long) đang xuất hiện ở phía Đông của Philippines và di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc.
    Tin bão mới nhất: Bão Hạ Long có khả năng tiến vào Biển Đông

    Vị trí và đường đi của bão Hạ Long.

    Theo tin tức mới nhất từ các đài khí tượng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hiện ở phía Đông của Philippines đang xuất hiện một cơn bão có tên quốc tế là Halong (Hạ Long) cùng một áp thấp nhiệt đới khác vừa hình thành gần phía Đông đảo Luzon - Philippines. 
    Dự báo, bão Hạ Long đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, còn vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây.
    Theo cảnh báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 17 – 20 độ vĩ Bắc với đới gió Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh; gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động; trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.
    Vùng biển từ Cà Mau – Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác; trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.
    Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, thời tiết ngày 30/7 ở khu vực Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác.
    Các khu vực khác như Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-bao-moi-nhat-bao-ha-long-co-kha-nang-tien-vao-bien-dong-a43597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quảng Bình : Thiệt hại nặng nề sau lũ

    Quảng Bình : Thiệt hại nặng nề sau lũ

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng hoàn lưu vùng thấp của bão số 11 kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên cùng với tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình là địa phương bị ngập lụt nặng nhất. Nước lũ dâng cao, các đập thuỷ điện xả lũ cộng với một số nơi bị lốc xoáy tàn phá gây thiệt hại rất nghiêm trọng đối với các địa phương.

    Đứng dậy sau những mùa bão lũ đi qua…

    Đứng dậy sau những mùa bão lũ đi qua…

    (ĐS&PL) - Sau những tháng ngày xa quê, tôi trở lại vùng núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) quê mẹ, ánh nắng yếu ớt không đủ xua tan quang cảnh xác xơ sau một tuần cơn lũ quét đi qua. Màu nước bạc vẫn hằn in trên những vách nhà, bờ cây và đâu đâu cũng có dấu ấn của bùn non xốc lên mùi tanh khó chịu. Và trên những gương mặt người, nét khắc khoải, lo âu vẫn còn in hằn.