+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy hộp đen của máy bay Lion Air chở 189 người rơi xuống biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các đội tìm kiếm ở Indonesia đã tìm thấy chiếc hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 rơi xuống biển Java vào ngày 29/10, Kompas TV đưa tin.

    Các đội tìm kiếm ở Indonesia đã tìm thấy chiếc hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 rơi xuống biển Java vào ngày 29/10, Kompas TV đưa tin.

    Những mảnh vỡ Indonesia thu được trong quá trình tìm xác máy bay Lion Air. Ảnh: Getty.

    "Chúng tôi đào xới và tìm thấy hộp đen giữa các mảnh vỡ, trong lớp bùn dưới đáy biển", một người thợ lặn tên Hendra đã chia sẻ với đài truyền hình Metro TV, vào sáng nay (11/1). Người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia cũng đã xác nhận điều này. 

    Chiếc hộp đen có màu cam và nguyên vẹn, anh Hendra nói song không nói rõ đây là thiết bị ghi âm buồng lái hay thiết bị lưu trữ dữ liệu chuyến bay. 

    Chiếc máy bay của Lion Air mất tích khỏi radar chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ Jakarta sáng sớm 29/10. Máy bay rơi xuống biển Java, cách bờ khoảng 15 km. Toàn bộ 189 người trên máy bay được xem là đã thiệt mạng.

    Thu hồi hộp đen là chìa khóa để tìm hiểu lý do tại sao chiếc Boeing 737-MAX, một trong những máy bay chở khách mới nhất và tiên tiến nhất thế giới gặp nạn. “Còn quá sớm để xác định điều gì đã dẫn đến thảm họa”, chủ sở hữu hãng tàu Rusdi Kirana nói.

    Vào đêm trước khi JT610 gặp nạn, chuyến bay trước đó của 737 Max 8 cũng đã gặp sự cố với hệ thống cảm biến được dùng để tính toán tốc độ và độ cao của máy bay.

     NGUYỄN QUỲNH (Theo nzherald.co.nz)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-hop-den-cua-may-bay-lion-air-cho-189-nguoi-roi-xuong-bien-a249728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan