+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy chiếc vali gần nơi phát hiện mảnh vỡ nghi của MH370

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Sáng nay một công nhân vệ sinh quay lại hiện trường nơi phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH370, anh tiếp tục tìm thấy một chiếc vali có bánh xe.

    (ĐSPL)- Sáng nay một công nhân vệ sinh quay lại hiện trường nơi phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH370, anh tiếp tục tìm thấy một chiếc vali có bánh xe.

    Vnexpress đưa tin, Johnny Begue, trưởng nhóm dọn vệ sinh, là người hôm qua phát hiện mảnh vỡ trôi vào bờ, nghi là của máy bay hãng hàng không Malaysia. Theo Le Journal de la Reunion, sáng nay, khi quay lại hiện trường, anh tiếp tục tìm thấy một chiếc vali có bánh xe tại nơi phát hiện mảnh vỡ trên.

    Phóng viên của tờ báo địa phương đã đăng tải lên Twitter bức ảnh chụp nhân chứng đang cầm vật thể này. Bức ảnh cho thấy chiếc vali nhỏ đã rách bươm chỉ còn lại phần khung, màu hồng nhạt, có các dây kéo và một móc khóa nhỏ.

    Chiếc vali được tìm thấy gần mãnh vỡ cánh máy bay

    Hôm nay, thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Malaysia cho biết "gần như chắc chắn" mảnh vỡ tìm thấy ở đảo Reunion là của một chiếc máy bay Boieng 777. Điều này làm tăng khả năng nó có thể là mảnh vỡ của MH370.

    Những công nhân phát hiện mảnh vỡ ban đầu đã để nó lại trên bãi biển cho du khách tham quan vì không nhận thức được tầm quan trọng của vật mà họ tìm thấy.

    "Đó là lần đầu tiên trong đời chúng tôi nhìn thấy thứ như thế, do đó chúng tôi cho rằng nên đặt nó ở đó để trưng bày, nhờ vậy khách du lịch đi qua có thể được ngắm phần cánh của một chiếc máy bay", công nhân có tên Fabrice Avanandé kể lại. "Khi chúng tôi nhận ra nó rất quan trọng, chúng tôi nghĩ nên liên lạc với báo chí".

    "Tôi đang tìm kiếm một tảng đá trước biển thì đi qua mảnh vỡ của máy bay. Chúng tôi đã kéo nó lên để nước không cuốn mất", ông Begue nói thêm.

    Theo Trí thức trẻ, trên mảnh vỡ mới được phát hiện có xuất hiện con số BB670. Đây được đánh giá là đầu mối quan trọng trong quá trình điều tra của cơ quan chức năng.

    Ông Greg Feith, cựu điều tra viên thuộc Cục An toàn Vận tải Quốc gia Mỹ, cho biết các nhà sản xuất máy bay đều đánh số hiệu lên mọi bộ phận máy bay trừ ốc vít. BB670 có thể là mã số, mã vạch hoặc cung cấp thông tin khác. "Nếu đây là số hiệu, việc xác định nó là máy bay gì và có liên quan gì tới MH370 là tương đối dễ dàng", ông Feith nói.

    Trong khi đó, ông Martin Dolan, Cục trưởng Cục An toàn Vận tải Quốc gia Mỹ - lực lượng tham gia tìm kiếm ngoài kiếm vùng biển phía Tây Úc, cho biết con số này có thể có liên quan đến máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines vào tháng 3/2014.

    Ngoài thông tin về con số BB670, các quan chức còn cho biết vật thể mới được tìm thấy dài 2,7m, rộng 1m và đã chìm trong nước suốt thời gian dài.

    Hiện, Cục An toàn Hàng không Pháp (BEA) đang phối hợp với đội điều tra của Malaysia, Australia và các cơ quan tư pháp để nghiên cứu thông tin trên mảnh vỡ được tìm thấy ở đảo Reunion.

    Cơ quan phân tích và điều tra tai nạn máy bay của Pháp (BEA) cho biết họ đang xem xét mảnh vỡ tuy nhiên vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận. Các chuyên gia hàng không thì nhận định mảnh vỡ được tìm thấy là phần cánh phụ ở rìa sau của máy bay.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]kOdoklZYYo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-chiec-vali-gan-noi-phat-hien-manh-vo-nghi-cua-mh370-a104158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.