+Aa-
    Zalo

    Tìm ra cách loại bỏ hoàn toàn virus HIV khỏi tế bào người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các nhà khoa học Mỹ gần đây đã tìm ra cách loại bỏ hoàn toàn virus HIV mà không gây tổn hại tới các tế bào tốt của cơ thể bệnh nhân.

    (ĐSPL) – Các nhà khoa học Mỹ gần đây đã tìm ra phương pháp loại bỏ hoàn toàn virus HIV mà không gây tổn hại tới các tế bào tốt của cơ thể bệnh nhân.

    Một khi virus HIV đã xâm nhập vào tế bào người, nó sẽ ở đó vĩnh viễn. Nó sẽ chèn thêm gene chết người của mình vào DNA bệnh nhân, buộc họ phải điều trị y tế suốt phần đời còn lại.

    Tìm ra cách loại bỏ hoàn toàn virus HIV khỏi tế bào người
    Các nhà khoa học gần đây đã tìm ra cách tiêu diệt hoàn toàn virus HIV (ảnh) bằng cách cắt bỏ chúng.

    Tuy nhiên mới đây, lần đầu tiên các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y khoa thuộc đại học Temple ở Philadelphia (Mỹ) đã tìm ra cách loại bỏ hoàn toàn HIV khỏi tế bào người bằng cách cắt bỏ chúng. Họ đã dùng phương pháp phối hợp enzyme cắt DNA gọi là "nuclease" cùng axít ribonucleic hướng dẫn (gRNA) để truy tìm và cắt bỏ các DNA nhiễm HIV.

    Nhóm nghiên cứu cho biết đây là một bước đột phá trong việc nỗ lực tìm ra cách lại bỏ virus HIV khỏi tế bào người, đây có thể là một cách chữa bệnh nhiễm trùng tiềm ẩn khác.

    "Đây là một bước đột phá quan trọng trên con đường tìm ra cách chữa bệnh và phòng, chống AIDS lâu dài”, ông Kamel Khalili, Tiến sĩ, Giáo sư và là Chủ nhiệm Khoa thần kinh tại ĐH Temple cho biết. "Đây là một phát hiện thú vị, nhưng nó vẫn chưa sẵn sàng để được áp dụng tại các bệnh viện”.

    Tìm ra cách loại bỏ hoàn toàn virus HIV khỏi tế bào người
    Phát hiện mới là một bước đột phá quan trọng trên con đường tìm ra cách chữa bệnh và phòng, chống AIDS lâu dài.

    Trên thế giới hiện có hơn 33 triệu bệnh nhân nhiễm HIV. Phương pháp điều trị hiện nay có thể giúp kéo dài đáng kể thời gian sống của bệnh nhân HIV/AIDS nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn virus HIV khỏi cơ thể họ. Cách duy nhất để chữa khỏi căn bệnh này là tìm ra phương pháp cắt bỏ hoàn toàn hệ gene HIV khỏi tế bào chủ.

    Theo các chuyên gia, phát hiện mới này có thể ứng dụng trong việc tiêu diệt nhiều loại virus khác. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng, họ cần nghiên cứu kỹ hơn nữa trước khi tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-ra-cach-loai-bo-hoan-toan-virus-hiv-khoi-te-bao-nguoi-a42557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan