+Aa-
    Zalo

    Tìm lại người thân sau 25 năm bị bắt cóc, hành động của bố mẹ đẻ khiến chàng trai "khó chịu"

    (ĐS&PL) - Một triệu phú đến từ Trung Quốc đã tìm lại con trai mất tích cách đây 25 năm. Tuy nhiên, thái độ của chàng trai trước thân phận của bố mẹ đẻ khiến nhiều người đặt dấu hỏi.

    Trước đó, một vụ việc đoàn tụ gia đình sau hàng thập kỷ thất lạc đã gây chú ý trong dư luận Trung Quốc vì những tình tiết bất ngờ. Báo Phụ nữ Thủ đô dẫn nguồn tin Sohu, cho biết mới đây, anh Giải Thanh Soái đã trở về quê gốc Hà Bắc (Trung Quốc) để nhận mặt người thân. Anh bị bắt cóc vào năm 1998 khi vẫn còn là một đứa bé trăm ngày tuổi.

    Ngày hôm đó, mẹ của Giải Thanh Soái đặt anh lên giường rồi ra khỏi nhà hơn 10 phút, khi quay lại đã không thấy con trai đâu. Nhân chứng khi ấy kểcó hai người đàn ông khả nghi đi lang thang gần nhà họ Tạ, sau đó đứa trẻ bị lạc và hai người đàn ông đó không bao giờ xuất hiện nữa.

    tim lai nguoi than sau 25 nam bi bat coc than phan bo me de khien chang trai kho chiu dspl2
    Cha mẹ Giải Thanh Soái đã đau đáu đi tìm con suốt 25 năm. Ảnh: Sohu

    Nhiều năm qua, cha mẹ của Giải Thanh Soái luôn sống trong cảnh tự trách mình. Việc tìm lại được con trai có thể coi là dấu chấm hết cho cơn ác mộng mà cả gia đình phải gánh chịu suốt 25 năm.

    Thế nhưng trong ngày đoàn tụ, cha của Giải Thanh Soái, ông Giải Khắc Phong đã khiến dư luận bất bình và chỉ trích, thay vì cảm động và chia vui. Người cha lạc con đã vô cùng phấn khích và liên tục nhấn mạnh "khả năng kiếm tiền" của mình trong các cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông. Điều này gây ra tranh cãi về việc khoe khoang sự giàu có đến phản cảm của ông.

    Trước đây, trong quá trình tìm con, Giải Thanh Soái từng treo thưởng cho người cung cấp được manh mối 200.000 NDT (khoảng 700 triệu đồng) và 1 triệu NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng) cho người tìm được con trai giúp ông.

    tim lai nguoi than sau 25 nam bi bat coc than phan bo me de khien chang trai kho chiu
    Gia đình họ Giải ngày đoàn tụ. Ảnh: Sohu
    tim lai nguoi than sau 25 nam bi bat coc than phan bo me de khien chang trai kho chiu dspl3
    Cha mẹ đẻ quá nhiệt tình và cố gắng tìm cách giữ con khiến thanh niên bối rối. Ảnh: Sohu

    Trước truyền thông, Giải Khắc Phong tuyên bố đã chuẩn bị sẵn ba dãy nhà nằm ở vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố để con trai ở. Từ lâu, ông luôn để dành dãy nhà này vì luôn tưởng tượng ra cảnh con trai mình trở về nhà. Một ngày sau khi gia đình đoàn tụ, ông bố đại gia dẫn Giải Thanh Soái đi mua siêu xe, ngay cả khi anh thẳng thắn nói không cần vội như vậy.

    Dù thái độ khoe giàu của người cha tỷ phú có phần phản cảm, cũng có cư dân mạng cho rằng đó là nỗi bất an của người cha già, lo lắng con mình sẽ rời xa ông lần nữa, khao khát muốn giữ lại đứa con của mình.

    Việc liên tục khoe giàu của Giải Khắc Phong như là để nói với đứa con đã xa cách 25 năm không có chút ký ức nào về cha mẹ đẻ rằng họ có thể chu cấp cho anh rất nhiều, nên anh hãy chọn về nhà ở với cha mẹ thay vì ở lại với gia đình nuôi anh bao năm qua.

    Ông bố này không muốn con trai mình phải chịu thiệt thòi thêm một ngày nữa, nên nóng lòng muốn đem tất cả những điều tốt đẹp đến cho con trai mình.

    tim lai nguoi than sau 25 nam bi bat coc than phan bo me de khien chang trai kho chiu dspl1
    Ông Khắc Phong làm băng rôn chào mừng con trai trở về nhà, chiều 1/12. Ảnh: Sina

    VnExpress dẫn lời hãng Sina, cho biết chiều 1/12, người cha chuẩn bị sẵn một tấm băng rôn chào mừng con trai trở về. Cả gia đình bốn người ôm chặt nhau và không ngừng khóc.

    Sau khi tìm được con, Khắc Phong đã tổ chức một bữa tiệc lớn cảm ơn những người đã luôn đồng hành, giúp đỡ ông trong 25 năm qua. Vị triệu phú cũng khẳng định sẽ dành thêm nhiều thời gian và sức lực hơn nữa để giúp những gia đình khác tìm kiếm người thân.

    "Cuộc đời đã không quá bất công với tôi, và tôi muốn truyền những may mắn đó cho những bố mẹ có con mất tích khác", ông nói.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-lai-nguoi-than-sau-25-nam-bi-bat-coc-hanh-dong-cua-bo-me-de-khien-chang-trai-kho-chiu-a602087.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan