+Aa-
    Zalo

    Tìm kiếm chuyến bay MH370: “Mò kim đáy biển”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cuộc tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay mất tích ở Nam Ấn Độ dương và điều tra hình sự của cảnh sát Malaysia cho tới nay vẫn chưa có kết quả.

    (ĐSPL) - Cuộc tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay mất tích ở Nam Ấn Độ dương và điều tra hình sự của cảnh sát Malaysia cho tới nay vẫn chưa có kết quả.
    Cảnh sát Malaysia e rằng có thể sẽ không bao giờ biết được nguyên do thực sự khiến chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines mất tích.
    Tìm kiếm chuyến bay MH370: “Mò kim đáy biển”

    Tàu ngầm hạt nhân HMS Tireless của Anh bắt đầu "mò kim đáy biển".

    Cảnh sát Malaysia bi quan
    Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar, ngày 2/4 nói với báo chí rằng các nhà điều tra tiếp tục tập trung vào những khả năng bị không tặc, bị phá hoại và những vấn đề cá nhân hoặc tâm lý của những nguời trên máy bay. Theo BBC News, ông không loại trừ một yếu tố nào, kể cả trục trặc máy móc. Ông nói tất cả các hành khách đã được xác nhận là không có nghi ngờ gì nhưng cuộc điều tra về các phi công và phi hành đoàn vẫn tiếp tục, với nghi vấn liệu chuyến bay MH370 có bị không tặc hay có hành động phá hoại hay không. Mọi hàng hóa được đưa lên chuyến bay cũng đã được kiểm tra. Ngay cả nhiều tấn măng cụt cũng đã được truy tìm tới vườn cây, ai hái trái cây, ai đóng gói gửi đi và ai chất lên máy bay.
    Các giới chức Malaysia tin rằng một người nào đó đã cố ý làm cho máy bay chuyển hướng trước khi máy bay rơi xuống vùng biển xa bờ ở phía Tây Bắc Australia.
    Lần đầu tiên sử dụng tàu ngầm
    Trong khi đó, theo VOA, Thủ tướng Australia Tony Abbott nói: “Đây là một trong những vụ bí ẩn lớn nhất của thời đại chúng ta. Đây là một thảm kịch khủng khiếp. Có 239 gia đình bị tan nát. Có rất nhiều người quan tâm trên khắp thế giới và Australia đang dẫn đầu nỗ lực tìm kiếm và thu hồi. Chúng ta phải làm tất cả những gì có thể làm để tìm cho ra gốc rễ của vấn đề. Đó là trách nhiệm của chúng ta đối với thế giới và đối với các gia đình nạn nhân”.
    Cuộc tìm kiếm tiếp tục trong ngày 2/4, với sự tham gia của 10  máy bay và 9 tàu. Cuộc tìm kiếm cũng được thực hiện dưới mặt nước, với tàu ngầm hạt nhân HMS Tireless của Hải quân Hoàng gia Anh.
    Theo AFP, chiếc HMS Tireless của Hải quân Hoàng gia Anh đã đến khu vực bị tình nghi là nơi chiếc máy bay Malaysia bị rơi. Một thông báo của Hải quân Anh cho biết là chiếc tàu ngầm này “có thể đóng góp vào những nỗ lực xác định vị trí của chiếc máy bay nhờ vào các khả năng tìm kiếm dưới nước tối tân vốn có”.
    Hiện có rất nhiều phương tiện như tàu thuyền, máy bay và trực thăng được huy động vào chiến dịch tìm kiếm trên một vùng biển gần bằng diện tích Việt Nam. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên mà tàu ngầm được sử dụng. 
    "Mò kim đáy biển"
    Công cuộc “mò kim đáy biển” sẽ tăng tốc vào cuối tuần này khi chiếc tàu Ocean Shield của Hải quân Australia, khởi hành từ cảng Perth tối 31/3, mang theo một thiết bị thăm dò hộp đen hiện đại đến được khu vực tìm kiếm. 
    Vấn đề là liệu hai chiếc hộp đen trên chiếc phi cơ có còn tiếp tục phát tín hiệu vào lúc đó hay không? Trên lý thuyết, hộp đen chỉ có đủ năng lượng để vận hành trong vòng 30 ngày, trong khi đó chuyến bay MH370 đã bị mất tích từ ngày 8/3/2014. 
    Một khó khăn thứ hai là khi bắt đầu cuộc săn tìm hộp đen, chiếc Ocean Shield lại phải di chuyển với vận tốc 5 cây số/giờ, trong lúc diện tích phải khảo sát lại rộng khoảng 319.000 km2, gần bằng diện tích Việt Nam. Do đó, có nguy cơ hộp đen của chiếc phi cơ bị nạn ngừng phát tín hiệu trước khi con tàu này đến nơi cần tìm kiếm. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-kiem-chuyen-bay-mh370-mo-kim-day-bien-a27899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan