+Aa-
    Zalo

    Tiêu hết tiền, người phụ nữ hoang tin bị cướp

    (ĐS&PL) - Tiêu xài hết tiền, không đủ để mua điện thoại, người phụ nữ nói dối chồng rằng bị cướp giật tài sản. Khi cả hai tới cơ quan công an trình báo, sự việc mới vỡ lẽ.

    Theo báo VietNamNet, ngày 15/5, lãnh đạo UBND phường 1 (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, địa phương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2,5 triệu đồng đối với chị L.T.N.D. (30 tuổi, trú tại xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu).

    Chị D. bị phạt về hành vi “ báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

    Trước đó, chiều 8/5, chị D. cùng chồng đến một cửa hàng điện thoại tại phường 1 để mua điện thoại.

    Do trước đó, người phụ nữ này đã tiêu xài hết số tiền của gia đình, không đủ để mua điện thoại, nên nảy sinh ý định nói dối chồng mình bị cướp giật. 

    Khi đến cửa hàng điện thoại, chị D. kêu chồng vào cửa hàng trước, còn mình đi bộ trên đường Trưng Trắc (thuộc phường 1). 

    Một lúc sau, chị D. quay trở lại nói với chồng bị 2 đối tượng lạ mặt đi xe máy giật bọc tiền để trong túi áo, bên trong có 18 triệu đồng. Hai vợ chồng chị D. sau đó đến Công an phường 1 trình báo sự việc.

    Thông báo tin giả, chị L.T.N.D. bị xử phạt hành chính số tiền 2,5 triệu đồng. Ảnh: VietNamNet

    Thông báo tin giả, chị L.T.N.D. bị xử phạt hành chính số tiền 2,5 triệu đồng. Ảnh: VietNamNet

    Qua làm việc D. khai nhận, không có sự việc bị cướp giật tài sản xảy ra, mục đích báo tin giả cho cơ quan Công an để nói dối chồng là bị cướp giật để sử dụng riêng số tiền nói trên.

    Hành vi của D. đã gây dư luận hoang mang trong quần chúng Nhân dân, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự của địa phương. Công an Phường 1, thị xã Vĩnh Châu đã cũng cố hồ sơ đề nghị xử lý hành vi “ báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” theo Nghị định 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ, tạp chí Người Đưa Tin thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tieu-het-tien-nguoi-phu-nu-hoang-tin-bi-cuop-a423401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan