+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ điều ít biết về nam sinh thủ khoa A00

    (ĐS&PL) - Vũ Đình Thái thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực Bách khao tiếp tục lập cú đúp khi giành 29,6/30 điểm, đứng đầu khối A00 cả nước.

    Với số điểm 29,6 điểm, Vũ Đình Thái, học sinh lớp 12 A1, trường THPT Tây Thụy Anh, tỉnh Thái đã là thủ khoa khối A00 (Toán, Lý, Hóa) kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Cụ thể điểm từng môn khối A00 của Thái là : Toán 9,6 điểm, Vật lý 10 điểm và Hóa học 10 điểm. Ngoài ra, thí sinh Thái Bình này còn có số điểm ở các môn khác là Văn 8, Sinh học 8,75 và Ngoại ngữ 9,6 điểm.

    Trao đổi với PV ĐS&PL, thầy Quách Đình Lương, Hiệu trưởng trường THPT Tây Thụy Anh bày tỏ niềm vui và tự hào đối với cậu học trò nhỏ. Thầy Lương cho biết, Thái có hoàn cảnh đặc biệt, khi mẹ Thái mất từ nhỏ. Bố làm nghề nấu rượu nuôi 2 anh em Thái ăn học.

    “Thái là là con thứ hai trong gia đình. Do mẹ mất sớm, kinh tế cả nhà trông chờ vào đồng ruộng và công việc làm thêm của bố. Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng Thái luôn nỗ lực học tập, vượt khó được bạn bè, thầy cô yêu mến, cảm phục. Kỳ thi vào lớp 10, Thái là Thủ khoa. Trong 3 năm học tập, em đạt được rất nhiều thành tích như Học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh, giải nhì Học sinh giỏi môn Hóa cấp tỉnh, học sinh giỏi môn cờ vua. Gần đây nhất, là thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy của Bách khoa Hà Nội”, Thầy Lương nói trong tự hào.

    Em Vũ Đình Thái. (Ảnh: NVCC)

    Em Vũ Đình Thái. (Ảnh: NVCC)

    Chia sẻ với PV ĐS&PL, Vũ Đình Thái cho biết bản thân khá bất ngờ khi mình là thủ khoa khối A00. “Em không nghĩ mình là thủ khoa, bởi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, môn Toán không đạt được như em đã kỳ vọng. Đây là món quà quý giá em muốn dành tặng bố, bố đã luôn vất vả, đồng hành cùng em trong suốt quá trình học tập”, Thái bộc bạch.

    Nói về bí kíp học tập, Thái cho biết, do gia đình có hoàn cảnh khó khăn, em ít học thêm vì sợ tốn kém cho bố. Thay vào đó, em tập trung học trên lớp, mày mò thêm các dạng bài khác nhau để tăng kỹ năng làm bài.

    “Theo em, để học tốt, thì bản thân mình cần cố gắng, nỗ lực và tìm tòi trong từng môn học. Từ đó, bản thân sẽ có đam mê với nhưng môn học đó mà không còn cảm thấy nặng nề, vất vả. Trong quá trình ôn tập, em không chia thời gian học cụ thể cho các môn, chỉ môn nào thấy chưa chắc chắn sẽ tập trung hơn”, Thái bộc bạch và cho biết bí quyết của Thái là luôn nắm chắc lý thuyết trên lớp để về nhà làm bài tập thầy cô giao và tìm tài liệu trên mạng tự học.

    Chia sẻ thêm về dự định trong thời gian tới, Thái cho biết, chưa “chốt” sẽ đăng ký theo học trường nào và đang tham khảo thêm 1 số ngành học của của Đại học FPT.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tiet-lo-ieu-it-biet-ve-nam-sinh-thu-khoa-a00-a446385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan