+Aa-
    Zalo

    Tiến sĩ Mita Trần – Người có trái tim thiện nguyện luôn hướng về cộng đồng Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong cuộc sống hiện đại nơi mọi người đang bộn bề với công việc của chính mình và ít quan tâm đến sức khỏe của bản thân và gia đình, có một nữ Tiến sĩ không ngừng đóng góp cho lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, với mong muốn lan toả đến ý thức cộng đồng và mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

    74

    Mita Trần và hành trình “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”

    Nếu những ai quan tâm đến sức khỏe, quan tâm đến việc ăn uống như thế nào để có được một cơ thể khỏe mạnh thì chắc chắn sẽ biết đến các bài học rất bổ ích từ Mita Trần.

    Mita Trần được biết đến là Tiến sĩ Sinh học phân tử trong lĩnh vực khoa học y sinh, cô ấy tập trung hướng nghiên cứu về gen biểu sinh trong ung thư và bệnh di truyền, một chuyên gia chăm sóc sức khoẻ toàn diện rất uy tín trong cộng đồng người Việt ở nhiều nơi trên thế giới. Chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm đã được khẳng định, chị muốn đem những hiểu biết của mình lan rộng đến mọi người nhằm góp phần xây dựng một xã hội với lối sống lành mạnh. Dù ở tình huống nào, chị cũng muốn làm điều gì đó có lợi nhất cho mọi người bệnh và gia đình của họ. Chị đã xuất bản cuốn sách “Dinh dưỡng chữa lành – Cách chế biến sinh tố chữa lành – Tập 01” là cuốn sách bán chạy nhất trong dòng sách dinh dưỡng chữa lành, cuốn sách được chia sẻ hết sức bổ ích giúp mọi người có thể tự chữa lành cơ thể của mình tùy vào từng công thức.

    75

    “Công thức dinh dưỡng giúp bạn chữa lành - giúp bạn điều khiển năm hàng rào chiến đấu với bệnh trong cơ thể của bạn gồm DNA modification - điều khiển biểu hiện gene, Angiogenesis - kiểm soát sự hình thành mạch, Immune system - tăng hệ miễn dịch, Regeneration - kiểm soát sự tái tạo tế bào lành và tế bào bệnh, Microbiome - hệ vi sinh vật bên trong. Thiếu một trong năm chu trình trên thì cơ thể bạn không thể khỏe mạnh được. Do đó, tôi hy vọng với những kiến thức mà bản thân trải qua quá trình tìm tòi, nghiên cứu có thể giúp đỡ nhiều người cải thiện tình trạng sức khỏe của mình. Một khi bạn có sức khỏe tốt thì mới có khả năng làm được nhiều việc, không trở thành gánh nặng cho bất kì ai.”

    76

    Có lẽ khi biết được những đóng góp của chị Mita Trần đối với cộng đồng, chúng ta sẽ đặt ra câu hỏi rằng “Một cô gái nhỏ nhắn như vậy nhưng sao có thể làm được những việc lớn lao đến thế?”

    Không khó để mỗi chúng ta thấy rằng chị tuy so với nhiều người không quá nổi tiếng và không cần dùng các cách khác nhau để đánh bóng tên tuổi. Bởi lẽ, những việc chị làm đều xuất phát từ trái tim giàu lòng trắc ẩn. 

    Công việc đặc thù, thường xuyên tiếp xúc với nhiều người bệnh khác nhau và hiểu được hoàn cảnh của họ nên chị thấu hiểu được một điều là sinh ra trên đời này là điều mà tạo hóa ban tặng, con người không thể tránh khỏi vòng luân hồi sinh – lão – bệnh – tử. Thế nhưng, con người có thể sống một cách ý nghĩa và sống thọ nếu biết quý trọng sức khỏe, bản thân mình.

    Do đó, chị luôn luôn muốn giúp nhiều người chữa lành cơ thể, có được một thân khỏe để tâm an lành và từ đó trí tuệ sáng suốt mà sống và cống hiến cho xã hội. Đặc biệt là những người đang mắc bệnh ung thư. Bằng những công thức chữa lành đầy đủ dinh dưỡng đến từ thực phẩm tự nhiên không chất hóa học sẽ giúp họ thanh lọc cơ thể, nếu người bệnh thực hiện theo liệu pháp mà chị hướng dẫn sẽ có những cải thiện đáng kể. Bằng chứng xác thực là những dòng tâm sự, chia sẻ của họ sau một thời gian thực hiện chế độ ăn uống theo công thức của chị đã có sự thay đổi rõ rệt về sức khỏe.

    77

    Người có trái tim thiện nguyện, hướng về cộng đồng

    Ngoài công việc nghiên cứu về sức khoẻ, chị còn biết đến là một người phụ nữ giàu lòng nhân ái, để gieo duyên hạnh phúc đến được với nhiều mảnh đời bất hạnh trên khắp mọi miền Tổ quốc thân thương, chị đã thành lập quỹ Mita Foundation từ năm 2010. Ban đầu, Quỹ Mita hoạt động 100 % dựa vào số tiền mà chị tích góp được và nỗ lực duy trì ít nhất 2 hoạt động hằng tháng. Khi mới đưa vào hoạt động, quỹ tồn tại nhờ vào những nguồn vốn ít ỏi ấy nhưng thực hiện bằng cả cái tâm, sự nhiệt thành thì “tiếng lành đồn xa”, hiện tại quỹ càng được nhiều người yêu mến và đóng góp. Chị tự lực cánh sinh bằng chính khả năng của mình để Mita Foundation ngày càng được nhiều người biết đến. Thay vì kêu gọi lòng hảo tâm từ các mạnh thường quân, Mita Trần phát triển các dự án do chính mình xây dựng để gây quỹ như bán áo tự thiết kế, bán sách, lương hằng tháng, các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân ….

    78

    Hoạt động từ 2010, đến nay Mita Foundation đã giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh khó khăn từ nhiều tỉnh thành trong cả nước đặc biệt Đắk Lắk, Quảng Nam, …. Quỹ của chị chú tâm đến việc hỗ trợ cho các em học sinh hiếu học có gia cảnh nghèo khó, những bệnh nhân ung thư, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, người cao tuổi, trường hợp tai nạn khẩn cấp, hoặc các dự án nông thôn nghèo khó như lắp đèn đường, vá đường, sửa cầu,…

    79

    Hiện tại, quỹ Mita đang nuôi 1 em đại học, 2 em tu học, và 25 em học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5, 1 gia đình thiểu năng trí tuệ và khó khăn. Để hoạt động lâu dài thì quỹ trích ra để duy trì là không ít nhưng tôi tin vào quy luật vận hành của vũ trụ. Tôi gieo duyên lành sẽ gặt được quả ngọt, và những hoàn cảnh mà tôi giúp đỡ là nhân duyên của tôi với họ. Được giúp đỡ họ, tôi rất hạnh phúc. Và tôi nghĩ rằng tôi muốn chia sẻ hạnh phúc, sự may mắn của mình đến mọi người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh kém may mắn. Việc làm của tôi chẳng thể giúp đỡ hết tất cả những người kém may mắn trong xã hội này, nhưng chỉ cần giúp được một ai đó thôi là tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và lan toả sự hạnh phúc đến nhiều người hơn nữa”- Mita Trần tâm sự năm học 2022-2023.

    80

    Mita Trần – người phụ nữ giỏi giang và giàu lòng nhân ái là một tấm gương cho sự nỗ lực vượt qua những khó khăn để thành công và lan toả những điều tích cực đến cộng đồng. Những đóng góp thầm lặng của chị chúng ta không thể nào cân đo đong đếm hết được. Chúc chị sẽ gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng.

    Xuyến Chi – Duyên Mỹ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-si-mita-tran-nguoi-co-trai-tim-thien-nguyen-luon-huong-ve-cong-dong-viet-a585674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguyễn Mạnh Tài (Tài Key) – Chàng DJ trẻ tài năng sống hết mình với âm nhạc và đam mê thiện nguyện

    Nguyễn Mạnh Tài (Tài Key) – Chàng DJ trẻ tài năng sống hết mình với âm nhạc và đam mê thiện nguyện

    Nhắc đến DJ, mọi người thường hình dung một người nghệ sĩ tạo nên âm nhạc bùng cháy trên sân khấu và hưởng thụ cuộc sống trong ánh hào quang. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang ấy là những cố gắng và vất vả không kém bất kỳ nghề nghiệp nào trong xã hội. Tài Key chính là minh chứng cho một DJ chuyên nghiệp đã thay đổi cách nhìn nhận về lĩnh vực này. Đặc biệt, anh còn là người trẻ có trái tim ấm áp sẵn sàng cho đi và sẻ chia.